วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

"แอ๊ด" อยากร่วมงาน "เสก" รับยึดอีกฝ่ายเป็นต้นแบบ

"แอ๊ด คาราบาว" เผยอยากทำอัลบั้มกับ "เสก โลโซ" ชมเป็นคนเจ๋ง ยอมรับยึดอีกฝ่ายเป็นต้นแบบหลายอย่าง บอกกับเสกเหมือนพี่น้องที่มีแต่ความรักให้กัน ส่วนเรื่องเงินก็ไม่ต้องมาพูดถึง กร้าวไม่สนข่าวฉาวเพราะเสกคือน้อง แอ๊ด คาราบาว ตลอดกาล

หลังจากก่อนหน้านี้ "แอ๊ด คาราบาว" เคยทำงานร่วมงานกับ "เสก โลโซ" ในเพลง "ลูกผู้ชายหัวใจสองล้อ" อีกทั้งยังรักใคร่สนิทสนมกันส่วนตัว ล่าสุดเจ้าตัวออกปากว่าอยากออกอัลบั้มร่วมกับเสกสักครั้ง พร้อมเผยเคยเกริ่นเรื่องดังกล่าวกับเสกไว้แล้ว เพียงแต่ยังไม่ถึงขั้นพูดคุยกันอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง

"ผมอยากจะทำอัลบั้มกับเสก เพราะว่าเสกกับผมเคยทำงานร่วมกันในเพลงลูกผู้ชายหัวใจสองล้อ แล้วผมก็เคารพวิธีคิดรวมทั้งฝีมือของเขามาก และเชื่อว่าเมื่อเขาออกมาจากโรงพยาบาลที่รักษาในครั้งนี้นะ เขาจะมีพลังมาก เราก็มีโอกาสคุยกับเสกบ้าง แต่ว่ายังไม่ได้คุยถึงขั้นทำเพลง แค่ว่าคุยให้กำลังใจน้องตลอดครับ ผมบอกถ้าเสกพร้อมเมื่อไร เรามาทำงานด้วยกันได้นะ แต่เรายังไม่ได้คุยถึงเรื่องว่าจะเริ่มทำงานวันไหน แต่รู้สึกว่าตอนนี้เขารับงานคอนเสิร์ตไว้แล้ว"

ลั่นแค่อยากร่วมงานแต่ไม่คิดดึง "เสก โลโซ" เข้าสังกัดเพราะตนไม่มีสังกัดเป็นโจรป่า

"ผมไม่มีสังกัดครับ ผมเป็นโจรป่าจะมีสังกัดอะไร เราก็อยู่กันแบบพี่ๆ น้องๆ ไม่มีสังกัด ไม่มีค่ายอะไร เราก็อยู่กันแบบพี่น้องกันเอง พึ่งพาอาศัยกันช่วยกันดูแลหัวใจกันเท่านั้น มีแต่ความรัก ส่วนเรื่องเงินไม่ต้องมาพูดกัน คนอย่างเสก คนอย่างผม ไม่ต้องมาคุยกันเรื่องเงินแล้ว (แนวเพลงที่ออกมาจะเป็นแนวไหน ร็อกกับเพื่อชีวิต?) เสกไม่ใช่ร็อกนะ เขาโตมากกับเพลงคาราบาวอยู่แล้ว แต่ว่าตอนหลังเขาก็ค้นพบในทางของเขาเอง จนมีแนวทางของเขา มันเป็นอะไรที่ใกล้เคียงกับคาราบาวมาก เสก โลโซ ยืนโซโล่กับพี่เล็กคาราบาวสนุกมากเลย ลองนึกดูว่าเสกเป่าคาราบาว"

เจ้าตัวมั่นใจการดึง "เสก โลโซ" มาร่วมงาน ยันไร้ปัญหาแกรมมี่ต้นสังกัดของเสก

"ไม่มี แกรมมี่ก็พี่น้องผมทั้งนั้นแหละ อากู๋เป็นคนที่ผมเคารพนับถือมาก เป็นคนที่ให้คำขวัญเมดอินไทยแลนด์ อากู๋ ไพบูลย์ เป็นคนบอกให้ผมแต่งเพลงนี้ ส่วนในเรื่องของดนตรี ในเรื่องของศิลปิน การทำงาน เราทำได้หมด แต่ขอให้เราได้มีเวลาขลุกอยู่ด้วยกันสักพัก อย่างเสกกับผม เสกเขามีเซ้นส์ทางดนตรีที่สูงมาก แล้วก็มีเทคนิคหลายอย่าง เขาเป็นคนรุ่นใหม่ ผมเป็นคนรุ่นเก่า ผมทำงานกับเสก หลายอย่างผมลอกเขา ผมมองดูน้องมันเจ๋ง หลายอย่างเขาเป็นคนรุ่นใหม่ เวลาเขาเล่นกีตาร์ผมมองดูรู้สึกว่าเขาเจ๋ง ผมยังแอบเก็บเอามาใช้เลย"

การร่วมงานครั้งนี้ไม่ใช่การให้โอกาส แต่ที่ร่วมงาน เพราะเสกคือน้อง แอ๊ด คาราบาว ตลอดกาล

"ไม่ใช่ ไม่เกี่ยวเรื่องนั้น ผมไม่เคยอ่านข่าวที่เกิดขึ้น ผมไม่สนใจ แต่สำหรับเสก เสกคือน้องผมตลอดกาล เอาอย่างนี้ดีกว่าให้กำลังใจเขา ยังไงเสกรู้ ไปถามมันเองละกัน"

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น