วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

"กบ-อ๊อฟ" อ้ำอึ้ง "บิ๊กแอส" แตกไม่แตก!

สองสมาชิก “บิ๊กแอส” "กบ-อ๊อฟ" อ้ำอึ้งวงแตกไม่แตก!แต่ขอหยุดทำเพลงพร้อมยอมรับอาจมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก ปัดทะเลาะนักร้องนำ "แด๊ก" เพียงแต่ทำงานกันแล้วรู้สึกไม่สนุก

หลังมีกระแสข่าวลือมาได้พักหนึ่งถึงการไม่ลงรอยกันระหว่างนักร้องนำ "แด๊ก เอกรัตน์" กับสมาชิกคนอื่นๆ ของวงดนตรีดัง "บิ๊กแอส" ถึงชนิดที่ว่าอาจจะต้องแยกทางใครทางมัน ล่าสุดมีโอกาสได้เจอกับสองสมาชิกของวงอย่าง "กบ ขจรเดช" (กลอง) และ "อ๊อฟ พูนศักดิ์" (กีต้าร์) เลยต้องถามไถ่ถึงเรื่องราวดังกล่าว รวมถึงอนาคตของวงว่าจะเดินไปในทิศทางใด?

อ๊อฟ : "ก็เอาสั้นๆ เลยนะครับ มันยังกระทบกับอีกหลายส่วน คือเราก็เหมือนมีข้อตกลงระหว่างกัน ระหว่างที่พวกเรา 5 คนที่ทำงานด้วยกันมาตลอด10 กว่าปี มันจะข้อหนึ่งที่เรายึดถือตลอด คือความสนุกและความสุขในการทำงาน เราสรุปกันว่าถ้าวันใดเรารู้สึกไม่สนุก เราต้องมีวันที่จะทำอะไรสักอย่าง"

"แล้วก็เริ่มเกิดขึ้นมาประมาณ 1-2 ปีแล้ว ที่เรารู้สีกว่าเริ่มไม่ค่อยสนุก เราก็เลยวางปลายทางไว้ว่า ถ้าถึงวันนี้ ถ้ามันยังไม่สนุก เราอาจจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงหรืออาจจะต้องเลิกไป วันนี้ก็ผ่านวันที่เราตกลงกันไว้แล้ว แต่เราก็ยังไม่ได้ผลสรุป แต่เราก็ต้องยอมรับครับว่า อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง"

กบ “พวกเรายังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนยังไง เพราะว่าเราเพิ่งหยุดตัวเมื่อ 10-20 วันที่ผ่านมานี่เอง ตัวเองก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะมีวงต่อหรือเปล่า หรือว่าจะเปลี่ยนนักร้องเหมือนที่ได้ยินข่าว ก็ไม่มีใครรู้เลย ไม่สามารถตอบได้ ในใจพวกเราทั้ง 5 คนก็ยังไม่รู้ว่าเราจะทำยังไงกับชีวิตต่อไป"

"ช่วงนี้ก็ลองห่างๆ กันลองดู เพราะว่าเราก็อยู่กันมานานแล้วเหมือนกัน แล้วก็ทัวร์กันมาตลอด ตอนนี้ก็ลองหยุดและเบรคดูสักพักนึง ไม่รู้เหมือนกันจริงๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ว่าคงไม่ได้เบื่อ เราเล่นดนตรีไม่มีเบื่อเหมือนกัน”

ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน?
อ๊อฟ: "ไม่ได้ทะเลาะเลยครับ เพราะถ้าทะเลาะทุกอย่างมันคงจบลงเร็วกว่านี้แล้ว"

กบ: "ก็ยอมรับว่าเหนื่อยและก็ล้า พยายามลองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ แต่มันก็ยังหาไม่เจอสักที เราก็แค่อยากออกไปเล่นดนตรี แต่งเพลงออกมา เพราะพวกเราทำงานกันเองหมดเลย อย่างน้อยการจะหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ สักครั้งมันยากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับพวกเรา ก็เลยคิดว่าลองหยุดกันก่อน”

อ๊อฟ: "ก็เรื่องนึงที่ยืนยันได้คือ เราน่าจะยังอยู่ คือว่าชื่อวงบิ๊กแอสยังคงอยู่ แต่ว่าหลังจากนี้จะออกไปไหนรูปแบบก็ยังไม่รู้ คือตอนนี้เราก็ประชุมวงกันบ้าง มันอยู่ในช่วงพักก็จริง เราก็เร่งคุยว่าจะทำยังไง แต่อยากให้มันชัดเจนแน่นอนก่อน ว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมเมื่อไรจะได้บอกทุกๆคนครับ"

มีกระแสข่าวว่า สาเหตุเกิดจากทุกคนในวงมีปัญหากับแด๊ก เลยทำให้เปลี่ยนนักร้อง เพราะแด๊กร้องเพลงไม่ได้
อ๊อฟ: "ที่จริงปัญหาเสียงหรือการร้องมันเป็นเรื่องเล็กมากสำหรับวงของเรา ปัญหาที่ใหญ่จริงๆ คือพวกเรา 5 คนเต็มที่ในการทำงาน แต่เพลงพอแรงเริ่มน้อยลง ก็ต้องมานั่งคุยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำอะไรสักอย่างความไม่สนุกในการเล่นแล้ว แรงบันดาลใจมันเริ่มน้อยลง"

"คือต่างคนก็ต่างมีจุดยืน ทุกวันนี้ก็มีกิจกรรมอื่นที่จะต้องรับผิดชอบ ดนตรีเราไม่อยากให้ดนตรีกลายเป็นงานอดิเรก เล่นได้เงินแล้วกลับบ้าน ผมว่ามันไม่ยุติธรรม วงนี้สิ่งที่เราสร้างกัน ถ้าเราจะออกอัลบั้มอีกครั้งก็ควรต้องเต็มที่ให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์”

กบ : "เราทำงานเพลงมาด้วยกันมา 12 ปีครับ"

วงยังไม่แตก?
กบ : "วงไม่แตกครับ น่าจะเป็นการพัก แต่ก็อย่างที่บอกว่าเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าชัดเจนก็คงต้องกลับมาเจอกันอีกทีนึงครับ"

อ๊อฟ : "ถ้าสรุปจริงๆ ก็คือเราอยากให้ทุกคนในวงพร้อมที่สุด สมมติถ้ามีผมไม่พร้อมอาจจะออกเอง ดังนั้นคือเราต้องให้ทุกคนพร้อม เพราะมีคนที่ชื่นชมและผลงานของเราอยู่ เราอาจจะเล่น แต่บางครั้งเรารู้สึกผิดหวัง คืออันดับหนึ่งอาจไม่ได้อย่างที่เราต้องการ เราก็อยากให้ เพราะครั้งทีแล้วเราก็โกงความตายมาแล้ว มันก็เราก็ไม่ได้รวย เราไม่ได้อยู่ด้วยเงินอย่างเดียว ความสนุกความสุขก็ควรต้องมี"

มีโอกาสที่สมาชิกจะเหลือ 4 คน?
กบ : “เป็นผมร้องหรอ ไม่ครับ เรารู้ว่าเราทำอะไรให้ดีที่สุด อาจจะเพราะมีกระแส อ๊อฟร้องเพลงหนังอาจจะเป็นอ๊อฟหรือเปล่า เป็นนักร้องนำ

อ๊อฟ : “เพลงเดียวก็แย่แล้ว”

กับกระแสความเห็นที่ออกมาในอินเตอร์เน็ต
อ๊อฟ : “คงมีเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยตามธรรมชาติอยู่แล้ว ก็อยากจะบอกว่าความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไมใช่แฟนเพลงอย่างเดียวที่เสียใจ พวกเราอาจจะเสียใจมากกว่าด่วยซ้ำไป ไม่มีใครอยากให้มันจบลงอย่างนี้ แต่ว่าวันหนึ่งทุกอย่างมันมีเวลา เมื่อวานเราเพิ่งเจอเพลงดีมาก"

"คือโลกมีแรงโน้มถ่วง วันหนึ่งเราก็ต้องตก แต่ตอนนี้เรากำลังพยายามโกงแรงโน้มถ่วง แรงโน้มถ่วงอาจจะเป็นความสุขก็ได้ มันไม่ใช่ชื่อเสียง เป็นความสุขที่เราอยากจะปรับ ก็ผมเชื่อว่าแฟนเพลงของบิ๊กแอสเป็นแฟนเพลงไม่ใช่แฟนตัว เราคิดว่าสิ่งที่เราทำดีที่สุดก็คือเพลง หน้าตาคงไม่ได้ไปดึงดูดใครอยู่แล้ว สมมติถ้ามีการเปลี่ยนแปลงขึ้น ก็อยากให้ทุกคนลองฟังเพลง เชื่อว่าแฟนเพลงเราไม่มีอะไรแลกนอกจากเพลง”

คาดว่าจะพักนานแค่ไหน?
กบ : “ยังตอบไม่ได้เลย แต่ว่าก็คือถ้าวันไหนแรงบันดาลใจกลับมา แรงทั้งหมดกลับมา ความคิดว่าเราจะสนุกกับดนตรีอีกครั้งมันกลับมา แต่ถ้าเกิน 2 ปีมันคงไม่ไหวเหมือนกัน ก็น่าจะเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ไม่ทราบเหมือนกัน อย่างที่บอกมันยากจริงๆ ขอให้รอดูครับ”

สำหรับสมาชิกปัจจุบันของ "บิ๊กแอส" นั้นประกอบไปด้วย เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด(แด๊กซ์) ร้องนำ, พูนศักดิ์ จตุรบุล (อ๊อฟ) กีตาร์, อภิชาติ พรมรักษา (หมู) กีตาร์, พงศ์พันธ์ พลสิทธิ์ (โอ๊ค) เบส และ ขจรเดช พรมรักษา (กบ) กลอง มีอัลบั้มออกมาด้วยกันทั้งหมด 6 ชุดด้วย ประกอบไปด้วย Not Bad, XL, My World, Seven, Begins และ Love โดย 3 อัลบั้มแรกนั้นสังกัดค่าย มิวสิก บั๊กส์ และ 3 อัลบั้มหลังนั้นสังกัดค่าย จีนี่ เร็คคอร์ดส

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น