วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

“โจ นูโว” ส้มหล่นเสียบ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ฯ” แทน “หนิง นิรุตติ์” แย้มเตรียมเล่นละครเวทีให้ “ตั้ว ศรัณยู”

“โจ นูโว” ส้มหล่นเสียบเป็นกรรมการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 2” แทน “หนิง นิรุตติ์” รับตื่นเต้นและดีใจแต่ไม่กดดัน ส่วนงานเพลงยังทำอยู่ตลอด แฟนนูโวเตรียมเฮปีนี้อาจได้ดูคอนเสิร์ต พร้อมเผยเตรียมเล่นละครเวที “หลังคาแดง” ให้ “ตั้ว ศรัณยู”

ต้องมานั่งแท่นเป็นกรรมการตัดสินและคอมเม้นท์คนใหม่ของ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 2” แทน “หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา” ทำเอา “โจ จิรายุส วรรธนะสิน” หรือ “โจ นูโว” ออกปากว่าตื่นเต้นมาก และรู้สึกดีที่ได้ร่วมงานกับโปรดักชั่นระดับโลก ส่วนการทำหน้าที่ยอมรับว่าเครียดแต่ไม่กดดัน

“ก็รู้สึกดีมีความสุขครับ ที่ได้มาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการการตัดสิน ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 2 ซึ่งทางเวิร์คพอยต์ติดต่อมาประมาณปลายปีที่แล้ว ผมก็ไม่ค่อยรู้ประสีประสาอะไรว่าเขาทำการบ้านมาเรียบร้อยแล้ว เพราะว่าการจะเป็นกรรมการต้องเป็นการได้รับอนุมัติต่างๆ จากทางยูนิลิเวอร์และชาวต่างชาติ และเราไม่รู้เรื่องเลย เขาทำไปแล้ว เหมือนขานับ 1-9 พอจะนับ 10 ก็ค่อยมาบอกมาหาว่าเราสนใจไหม พอสนใจก็มานั่งติว มาสอนระบบระเบียบกัน และผมก็ผ่านเรียบร้อยครับ”

“ผมในฐานะคนใหม่ที่เข้ามาก็ค่อนข้างตื่นเต้นมาก แนวทางการคอมเม้นท์ ผมยังงงตัวเองอยู่เลย แต่ตอนนี้ก็เริ่มปรับตัวได้แล้วครับ ก็ดีใจนะที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมตรงนี้ ผมได้มาทำงานนั้นๆ ในชีวิตได้มาทำงานกับโปรดักชั่น ทีมที่ค่อนข้างจะเป๊ะ ที่ได้มาตรฐาน”

ด้วยความที่ซีซั่นแรกไม่ค่อยได้ติดตามเท่าไรนัก เมื่อได้รับหน้าที่ให้เป็นกรรมการตัดสิน ก็เลยไม่กดดัน

“โชคดีมากที่ไม่ค่อยได้ดูซีซั่นที่แล้ว แต่ก็มีดูบ้าง เพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่ผมอยู่ในห้องยิม วันเสาร์-อาทิตย์ ตอนช่วงเย็นๆ ผมจะอยู่โรงแบด แล้วผมก็จะดูตามโรงแบดคอร์ดแบดบ้าง ก็เลยไม่ได้เห็นว่าต้องเป็นยังไง เลยรู้สึกโปร่งขึ้นมาก ไม่กดดันเลย ก็รายการเกมโชว์ รายการเรียลริตี้เราก็ดูเยอะ เดอะเทรนเนอร์เราก็เคยทำ เอเอฟเราก็ดู เดอะสตาร์ประมาณนี้ เราก็โอเค แต่รายการนี้เป็นฟอร์แมทเมืองนอก ทุกอย่างมันต้องเฉียดมาตรฐานหน่อย”

“รายการนี้แตกต่างจากรายการอื่นมาก เพราะรายการนี้เป็นรายการของฝรั่งที่นำเข้ามา โปรดักชั่นทุกอย่างต้องเป๊ะ ติวกันหลุดไม่ได้ ต้องตามบล็อค และมีข้อกำหนดเยอะ เช่น การแสดงจบเราต้องคอมเม้นท์ คอมเม้นท์เสร็จเราตัดสินจะปนเปไม่ได้ ถ้าอีกคนคอมเม้นท์อยู่เราจะพูดแทรกไม่ได้ เพราะฝรั่งไม่ยอม เขาต้องบล็อคเพื่อให้รายการนี้ทุกประเทศเหมือนกันหมด ไม่ใช่ข้ามไปข้ามมา เขามีรูปแบบ เพราะฉะนั้นเราต้องพูดให้หมดในตรงของเรา นี่แค่ตัวอย่างนะ”

“เขามีมานั่งดูด้วย จริงๆ โปรมาวันแรกจากสิงคโปร์ก็มานั่งซัดกับผม ไม่มีภาษาไทยเลย ว่าต้องทำไงบ้าง วันแรกเครียดเลย แล้วผมไม่สบายด้วยไง ผมเพิ่งหายป่วยจากอาหารเป็นพิษ เจอคนสิงคโปร์คุยด้วยเป็นชั่วโมง คุณต้องทำอย่างนี้ ดิฉันชอบ ขอให้เป็นอย่างนี้ แต่ขอเพิ่มตรงนี้นะ นี่แปลไทยเลยนะ เขามาสองสามวันอยู่ตั้งแต่เช้ายันดึก ตอนนี้กลับไปละ เราก็ดีใจ รอดละ”

กรณีที่ต้องเข้ามานั่งทำหน้าที่แทน “หนิง นิรุตติ์” กรรมการคนเก่า เจ้าตัวเผยว่าไม่ซีเรียส มองไม่ใช่เรื่องใหญ่…

“ผมก็ไม่ได้ดูซีซั่นที่แล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร มันต้องแทนอยู่แล้ว ยังไงคำว่าแทนมันต้องมี เพราะว่ามันไม่ใช่ซีซั่นที่หนึ่ง ถ้าซีซั่นที่สองทุกอย่างเป็นคนเดิมมันก็จบ เพราะฉะนั้นคำว่าแทนมันต้องใช้ได้ในรูปการนี้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่”

ส่วนงานเพลงยังทำอยู่ แย้มปีนี้อาจมีคอนเสิร์ตนูโว

“มีครับ ยังทำอยู่ตลอด แต่เดี๋ยวนี้งานเพลงที่ทำมีเฉพาะกลุ่มเท่านั้นที่จะรู้ งานเพลงเราไม่ใช่งานแมสที่โด่งดัง อยู่ในกลุ่มป็อปแบบ บี้ เดอะสตาร์ คือมีโปรโมเตอร์ใหญ่โต เราอยู่ในจุดแบบไม่ต้องมีค่ายแล้ว อย่าง MV ล่าสุดให้โดนัท (มนัสนันท์) ทำให้ ก็อยู่ในยูทูป แต่ตอนนี้เขาไปเรียนเมืองนอกแล้ว ในยูทูปคนที่เข้าไปดู ก็เป็นคนที่สนใจเพลงจริงๆ เป็นยุคสมัยใหม่ไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจทำเพลงกับค่ายไหนเลย ก็ยังอยู่กับโซนี่มิวสิค แต่ก็ใกล้หมดสัญญาแล้ว สมัยนี้ว่าไปแล้วมันก็ปีต่อปีๆไม่มีการแพลนอะไรล่วงหน้า ไม่มีการลงทุนดีที่สุด”

“วงนูโวกำลังคิดที่จะทำคอนเสิร์ต จริงๆ อยากให้มีกลางปีนี้ ก็ว่าจะไปคุยกับพี่ฉอด (สายทิพย์) เหมือนกัน และถ้ามีโอกาส ผมก็คิดปั้นเด็กใหม่นะ ถ้าเจอคนเสียงดีก็คงทำ ส่วนงานแสดงอื่นๆ คือเดี๋ยวนี้อายุเยอะแล้ว แต่ก็มีติดต่อเข้ามาบ้างให้เล่นละครและหนัง แต่ตอนนี้มีละครเวทีหลังคาแดง ของพี่ตั้ว ศรัณยู ติดต่อมา กำลังซ้อมอยู่ ส่วนละครทีวีให้แต่เด็กๆ ทำได้ มีสองคนก็ ฉัตรชัย และ สหรัถ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น