วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

“เชียร์” ต่อสัญญาช่อง 7 อีก 3 ปี แต่โตแล้วต่อไปขอพิจารณารับงานเอง

“เชียร์” เผยเตรียมต่อสัญญากับช่อง 7 อีก 3 ปี บอกตอนนี้คุยกับทางผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้วเพียงแต่ยังไม่ได้เข้าไปเซ็นเอกสารเพราะเวลาไม่ลงตัว รับต่อสัญญาครั้งนี้ตนเสนอเงื่อนไขเยอะขึ้นขอเป็นคนตัดสินใจพิจารณางานเอง

หลังจากที่หมดสัญญานักแสดงกับช่อง 7 และมีข่าวว่า “เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” เตรียมตีปีกไปซบค่ายอื่น แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็เปิดเผยว่า ขณะนี้ตัดสินใจต่อสัญญาร่วมงานกับช่อง 7 ไปอีก 3 ปี แต่มีข้อแม้ในการทำงานมากขึ้น

“ก็ต่อเพิ่ม 3 ปีค่ะ ณ ตอนนี้ยังไม่ได้เซ็นเท่านั้นเองค่ะ แต่ว่าก็มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่แล้วว่าเป็นยังไง อยากได้ข้อตกลงยังไง ถามว่าข้อตกลงจะแตกต่างจากการเซ็นครั้งก่อนมั้ย จริง ๆ เรื่องข้อตกลงต่าง ๆ ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ของช่องเองด้วย และทางผู้ใหญ่ของเรา เช่น คุณแม่ ผู้จัดการ คือก็ต้องมีคุยกันหรือเข้าใจตรงกันค่ะ เรื่องเงื่อนไขต่างๆ มันเป็นทิศทางการทำงานที่เมื่อก่อนเราจะแล้วแต่ผู้ใหญ่ คนชอบถามเราว่าทำไมเล่นละครน้อยจังแต่ก็อย่างที่เชียร์บอกค่ะ เชียร์ไม่เคยเรียกร้องอะไรอยู่แล้ว แต่ถ้ามีโอกาสได้ทำอะไรก็ทำเต็มที่ อย่างงานพิธีกรหรืออะไรก็แล้วแต่คือไม่ได้เน้นปริมาณค่ะ แต่อยากทำทุกอย่างให้มันที่สุดของเรา”

“เหมือนเราเองก็โตขึ้นความต้องการในการพัฒนาบทบาทมันก็อาจจะมีนึกถึงตรงนั้นมากขึ้น ที่ยังไม่ได้เข้าๆ ไปเซ็นก็ไม่ได้ติดอะไรหรอกค่ะแค่ช่วงการทำงานเวลาว่างของเชียร์และผู้ใหญ่ไม่ตรงกันเท่านั้นเอง แต่ก็มีการคุยกันตลอดค่ะไม่หนีหายอะไร ถามว่าจริง ๆ แล้วใจเชียร์อยากต่อสัญญาหรือเป็นอิสระ คือช่อง 7 ก็เป็นที่ ๆ ให้ทุกอย่างกับเชียร์มาจนถึง ณ ตอนนี้ ยังไงเชียร์ให้ความเคารพเสมอไม่เคยต้องการว่าจะเป็นอิสระ ยังไงก็แล้วแต่ถ้ามีอะไรที่มาอันดับ1 ก็คงต้องนึกถึงบ้านที่ให้เชียร์มา คือรายละเอียดสัญญามันยังไม่ลงตัว ลักษณะการทำงานที่ผ่านมาเวลามันไม่ได้จริง ๆ แล้วการต่อสัญญาหรือการเลือกก้าวเดินในการทำงานของเรา คืออายุเราก็ไม่ใช่น้อยแล้ว เราเลยอยากชัดเจนในจุดการทำงานในชีวิตการทำงานเราว่าเป็นยังไง”

“เชียร์พูดตรง ๆ ว่าเมื่อก่อนในความเป็นเด็กเราแล้วแต่ผู้ใหญ่ ยังไงก็ได้แต่ ณ ตอนนี้เราเริ่มโตขึ้นเริ่มมีความคิดที่อยากตัดสินใจเอง ฉะนั้นเราอาจจะมีส่วนในการตัดสินใจมากขึ้น เราก็อาจจะมีส่วนในการพิจารณาอะไรมากขึ้น แค่ว่าเชียร์ไม่อยากให้ผู้ใหญ่เข้าใจผิดว่าเราไม่อยากเซ็น ส่วนเรื่องไปเรียนเราแค่รู้สึกว่าถ้าเราว่าง เราก็อยากจะไปเรียนแค่นั้นเองค่ะ แต่เราจะไปเรียนแล้วเราเซ็นสัญญาไป คือเหมือนเราเอาเวลาที่ควรทำงานไปเป็นเวลาส่วนตัวในการเรียนมันจะดีหรือเปล่า มันเลยเป็นข้อคิดว่าจะคุยยังไงดีค่ะ ถามว่ากลัวมั้ยว่าจะคุยไม่ลงตัว ก็ไม่กลัวเลยค่ะ เพราะว่าเชียร์จริงใจอยู่แล้ว และผู้ใหญ่ทางช่องก็เป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพค่ะ”

“เชียร์เชื่อว่าไม่นานก็คงจะเข้าไปเซ็นค่ะ เพราะตอนนี้ละครปิดกล้องแล้วเวลาลงตัวมากขึ้น เราก็จะมีเวลามาคิดทบทวน มาพูดคุยและมีเวลาที่ตรงกับผู้ใหญ่ได้แล้ว ที่ผ่านมาก็อยากขอโทษเหมือนกันในเรื่องละครหรืออะไรที่ทำให้เวลาไม่ตรงกับท่านจริง ๆ มันไม่ได้ข้อตกลงอะไรมากมายค่ะ แต่ก็แค่อาจจะมีการพูดคุยถึงแนวทางความต้องการในการทำงานของเราเท่านั้นเอง ไม่ได้เรียกร้องอะไร เหมือนเป็นการคุยกันง่าย ๆ ไม่ได้ลงเป็นลายลักษณ์อักษร”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น