วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

“ฟลุค ซีควินท์” ใจป๋าถอยรถมินิให้ “แอปเปิ้ล” แฟนสาวไฮโซลาว บอกถ้าแฟนชอบแพงกว่านี้ก็ให้ได้

“ฟลุค ซีควินท์” เผยถอยรถมินิให้ “แอปเปิ้ล” แฟนสาวไฮโซชาวลาว ลั่นถ้าแฟนชอบแพงกว่านี้ก็ให้ได้ ถึงกับยิ้มแก้มปริที่แอปเปิ้ลก็ซื้อกระเป๋าใบเป็นแสนให้เป็นของขวัญ แย้มคบกันมา 5 ปีมีความสุขดี ปลื้มพ่อ-แม่แอปเปิ้ลไว้ใจเพราะตนทำให้ฝ่ายหญิงเปลี่ยนไปไม่คุณหนูเหมือนเดิมแล้ว
 
ตกลงปลงใจคบหากันในฐานะแฟนมานานกว่า 5 ปีแล้ว สำหรับหนุ่ม “ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ” หนึ่งในสมาชิกวง “ซีควินท์” ค่ายอาร์เอส กับไฮโซสาวชาวลาว “แอปเปิ้ล สีสะเหงียน สีหาราช” ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง 407 เที่ยวบินผี แม้จะอายุยังน้อยทั้งคู่ แต่ขอบอกว่าคู่นี้รักกันแบบจริงจังและทุ่มเทมากๆ ล่าสุดหนุ่มฟลุคถึงกับลงทุนควักกระเป๋าซื้อรถมินิคูเปอร์ให้สาวแอปเปิ้ล เหตุเพราะรถของแฟนสาวเก่าจนบ่นอายไม่อยากขับ เป็นของขวัญแทนใจที่แพงที่สุดที่เคยให้มา

“ซื้อให้จริงครับ แต่ไม่ได้เป็นของขวัญวันเกิดอะไร ไม่ใช่ของขวัญวาเลนไทน์ด้วย คือเปิ้ลอยากได้ตั้งแต่ประมาณกลางปีที่แล้ว เขาพูดกับเราว่า พี่ฟลุค รถฉันทั้งเก่าเส็งเคร็ง ขับไปไหนก็อายเขา เหมือนเขาก็บ่น ตอนแรกเขาคิดว่าจะทำยังไงที่จะเอารถมินิของเขาที่ลาวมาขับที่นี่ให้ได้ ผมก็ไปหามาข้อมูลมาให้ สรุปก็คือว่าทุกวันต้องเสียเงินวันละ 500 บาท ในการอยู่ที่เมืองไทย ฟลุคเองก็คิดวันละ 500 บาทจะคุ้มเหรอ ขับปีหนึ่งก็เท่าไหร่แล้ว กี่หมื่นแล้ว ผมก็เลยตัดใจว่า งั้นเราก็ซื้อให้เขาเลยละกัน”

“ก็ไปดูจนได้รุ่นที่คิดว่าเขาน่าจะชอบ วันหนึ่งก็โทรไปบอกเขา เพราะว่าวันรุ่งขึ้นจะมีงานคู่กัน ก็ต้องไปด้วยกัน ผมบอกให้น้องค้างบ้านผม คุณแม่ชวนและจะทำวุ้นเส้นไหหลำให้กิน ก็หลอกเขามาประมาณนี้ พอเขามาก็เห็นรถ เขาก็รู้นะ แต่ก็แกล้งถามว่ารถใคร ผมก็บอกว่าลองรถดู ชอบไหม เขาก็ทำเป็นดี๊ด๊า กรี๊ดกร๊าด แต่จริงๆ ผมว่า เหมือนเขาจะร้องไห้ แต่ก็ทำเป็นกลบเกลื่อนดีใจตามสไตล์เขา แก้เขิน แต่ก็รู้ว่าเขาชอบแน่”

“ส่วนราคามันก็ราคารถมินิ คือผมมองว่ามูลค่าไม่สำคัญ เราคิดว่าอยากให้สิ่งที่เขาชอบจริงๆ ถ้าเขาชอบแพงกว่านี้ เราก็ให้ได้ เขาชอบเราก็โอเค หรือชอบถูกกว่านี้ ให้สิ่งที่เขาชอบก็โอเค ซึ่งก็มาจากน้ำพักน้ำแรงเราเลย ก็เท่าที่เราหามา ก่อนซื้อก็มีปรึกษาคุณพ่อก่อนครับ ผมบอกพ่อว่าฟลุคจะซื้อรถมินิให้เปิ้ลนะ ตอนแรกอยากจะขอเงินดาวน์จากพ่อ แต่ผมไม่ได้พูดนะ พ่อบอกว่าก็ดีก็ซื้อได้ ก็ไปผ่อนกันเอง เขาพูดแค่นี้ ผมคิดในใจตายแล้ว แต่ก็โอเคก็ผ่อน ถ้าเราผ่อนได้ก็โอเค ซื้อเงินสดไม่ไหว มันแพง เราก็ไม่มี เงินพ่อกับเงินเรามันคนละเงิน ถ้าเราเอาเงินพ่อมาซื้อก็จบ แต่นี่เราก็เอาเงินเราเอง ก็ผ่อนดีแล้ว”

ถือว่าเป็นของขวัญชิ้นที่แพงสุดที่หนุ่มฟลุคซื้อให้เปิ้ลแฟนสาวเลยก็ว่าได้

“แน่นอน แพงสุด แต่ก็ไม่รู้สึกว่ากระทบ เพราะเราก็ผ่อนไปทุกเดือน อีกอย่างคือว่าน้องเขาก็ชอบกับของชิ้นนี้มาก เขาดูชอบดูรักมาก เขาดูแบบดีใจที่ได้ขับ แล้วเขายังบ่นกับเราพูดกับเรา แต่ไม่ใช่บ่น คือตอนผมไปนั่งรถเขาบางทีไปด้วยกัน เขาบอกว่าเธอรู้ไหมซื้อรถคนนี้มันดีมากเลย รู้สึกอยากขับรถ ทุกครั้งที่ผ่านมาไม่อยากขับรถ พอได้ยินคำนี้ก็รู้สึกดีมาก รู้สึกว่าคิดถูกแล้วที่ซื้อคันนี้ให้ ถ้าเราคิดว่าแพงแล้วมีเงินไม่ใช่ สมมติว่าเราซื้อรถอย่างอื่นให้ แต่เขาไม่ชอบ ซึ่งมันแพงกว่ามินิอีก แต่เขาไม่ชอบมันก็ไม่มีประโยชน์ เราก็ซื้อของที่เขาชอบก็พอแล้ว จะเป็นอะไรก็ได้ เราก็ซื้อให้เขาได้”

ถึงกับยิ้มแก้มปริเพราะ “แอปเปิ้ล” ก็ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาหลักแสนที่เหมือนกัน

“คือเป็นอะไรที่ผมไม่อยากซื้อเพราะว่ามันแพง แต่ผมชอบมาก เพราะว่าผมไปเห็นในอินสตาแกรม ผมจะตามอิสตาแกรมพวกแฟชั่น คือเห็นฝรั่งคนนึงหิ้วแบบหันหลัง เห็นแล้วมันเท่มาก เป็นกระเป๋ายิปแซงค์ ก็ไปหาว่ารุ่นอะไร แต่พอเห็นราคา จริงๆ ไม่ถึงแสน ประมาณ 80,000-90,000 แต่พอเห็นราคาผมก็ไม่สู้แล้ว (แต่กล้าซื้อรถราคาเป็นล้าน?) ก็ของเรา ไม่อยากซื้อแพงเกินไปครับ (หัวเราะ)”

“ที่จริงเขารู้อยู่แล้ว เพราะเราลงในอินสตาแกรม ผมก็ลงแบบไอเทมที่อยากได้ ก็เคยลงรองเท้า Prada ไปแต่ไม่ได้ (หัวเราะ) ผมลงรองเท้าไป ลงกระเป๋าใบนี้ไป เขาก็รู้แล้วว่าเราอยากได้ เขาก็ไปหาเพราะเขาซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตอยู่แล้วตลอดเวลา พอเขาหาได้ก็บอกว่าประมาณ 89,000 บาท ก็คือ 90,000 บาท ผมก็บอกงั้นเลิกคิดไปได้เลย ก็พยายามไปดูในร้านที่เขาขาย ก็เจออีกแบบ ซึ่งเล็กกว่าเขาขายแค่ 40,000 กว่าบาท แต่เมืองไทยขาย 89,000 บาท แล้วกระเป๋าผม 80,000 กว่าบาทอยู่แล้ว มาเมืองไทยคงเป็นแสน ก็เลยเลิกคิดว่าจะเอา แต่วันหนึ่งเขาก็ไปหาจนได้ เขาก็พรีออเดอร์มาจากคนอังกฤษที่เขารู้จักซื้อมาให้ ก็บอกเขาเหมือนกันว่าซื้อมาทำไม แต่ในใจก็ดีใจครับ”

“จริงๆ เราไม่ค่อยเซอร์ไพร์ส คือเขาชอบอะไร เรารู้เราก็ให้แค่นั้นเอง เขารู้ว่าเราชอบอะไร เขารู้เขาก็จะให้ แต่ที่ดีใจรายได้เขาไม่ได้เยอะเหมือนเรา เราทำงานมานาน แต่เขาก็เก็บเงินทุกอย่าง ถ่ายนิตยสารไม่ได้ค่าตัวมาก แต่เขาถ่ายจำนวนมาก ทำพิธีกร เพื่อมาให้เรา มันก็เลยรู้สึกดีกว่าของทุกชิ้นที่ได้”

ไม่แคร์ถูกมองเป็นคู่รักไฮโซ ฟุ่มเฟือย ให้ของราคาแพงเกินตัว มองว่าของแพงหรือถูกไม่สำคัญ

“มันไม่ไฮโซหรอกครับ ผมซื้อรถยังผ่อนเลย จะไปไฮโซได้ไงครับ ถ้าไฮโซผมก็ซื้อเงินสดเลย รวยขนาดนั้นผมก็ซื้อเงินสดไปแล้ว เหมือนกับน้อง ไม่ต้องเก็บเงินตลอดการทำงานแล้วมาซื้อ ถ้าซื้อเขาก็เงินหมดเหมือนกัน เขาไม่ได้มีเงินเยอะมากมาย แต่เขาอยากให้เรา”

“อยากจะบอกว่ามันแพงมันถูกไม่สำคัญ ผมไม่ได้มองตรงนั้น บางทีของที่เขาอยากได้เป็นของถูกก็มีนะ อย่างเขาอยากได้กระเป๋าใบหนึ่ง เป็นกระเป๋าเครื่องสำอางเล็กๆ ไม่ใช่แบรนด์เนมด้วย แต่ว่าอยากได้ เอาตรงๆ นะ บางทีพ่อเขาไม่ได้โอนเงินมาสิ้นเดือนเงินหมด ผมก็บอกว่ามาเดี๋ยวผมซื้อให้ไม่เป็นไร ก็ซื้อ คืออะไรก็ตามมีคุณค่ากับเขา เขาอยากได้ ถ้าทุกอย่างผมให้ได้ก็ให้ เขาก็เหมือนกัน”

คบกันมานานกว่า 5 ปีมีความสุขดี เหมือนเป็นที่ปรึกษาซึ่งกันและกัน

“ตอนนี้คบกันก็ 5 ปีแล้ว เพิ่งครบเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ความรักก็เหมือนเดิมก็คุยกันทุกวันอัพเดทกันว่าเธอเป็นยังไงฉันเป็นยังไง เขามีอะไรปรึกษาเขาจะคุยตลอด ปรึกษากันเหมือนกับว่าเราเป็นที่ปรึกษาเขา เขาก็ไม่มีใครที่เมืองไทย ผมก็จะบอกเขาว่างานนี้ไม่ต้องรับก็ได้ งานนี้ควรจะรีบนะ งานนี้เงินน้อยเธอไม่ควรจะไปนะ”

“ก็เหมือนกับว่าเวลาคบใคร ผมก็จริงจังอยู่แล้วไง ก็เหมือนเปิ้ลเราก็คิดอย่างนั้น แต่แค่ว่าคิดจริงจังแล้วจะสมหวังทุกครั้ง ผมไม่อยากบอกว่าเราจะแต่งงานกัน เราจะชอบกัน มันไม่จำเป็น คนที่คบกัน 7 ปี ก็ยังเลิกมาแล้ว อะไรมันไม่แน่นอน ก็เลยยังไม่อยากบอกว่าเราจะวางแผนอะไรกัน ก็คิดว่าแค่ทำทุกวันให้มันดี แล้วอีกอย่างหนึ่งก็อีกนาน เพราะน้องยังเรียนไม่จบด้วย ยังเรียนอยู่ปี 4 อยู่เลย ก็กว่าจะเรียนจบคงอีกนานปริญญาตรีแล้วก็ไหนจะโทอีก”

“ก็มีไปเยี่ยมบ้านที่ลาวของน้องหลายรอบ ครั้งแรกไปตั้งแต่สองปีแรก ก็ไปเที่ยวด้วย ไปหาคุณพ่อเขา ก็ไปสนุกสนานเฮฮา ไปรู้จักคุณพ่อคุณแม่เขา ตอนแรกเขาก็ไม่ไว้ใจเรา ตอนนั้นผมเป็นศิลปินฝึกหัดที่อารเอส แล้วก็ตัดผมแนวมาก พ่อเขาบอกเปิ้ลว่ารู้ไหมเลือกคนผิดแล้ว แต่ผมก็พยายามพิสูจน์ตัวเอง ให้พ่อแม่เขาเห็นว่าเขารู้สึกเปลี่ยนไปในลักษณะที่ดี”

“เมื่อก่อนเปิ้ลอยู่ที่บ้านมีคนประเคนให้หมดทุกอย่าง บ้านเขามีเงิน พ่อแม่ก็ให้ทุกอย่าง แต่มาอยู่ที่นี่ไม่มีเลย เงินก็ได้คงที่ เงินหมดก็ไม่มี อยู่ที่บ้านจะใช้เท่าไหร่ก็หยิบไป เขาก็เลยมีความรับผิดชอบมากขึ้น รู้จักทำงาน ดูแลตัวเอง ต้องทำเองทุกอย่าง อยู่คนเดียวก็พัฒนาขึ้น พอเขากลับบ้านเขาไปล้างจาน แม่ก็งงว่าลูกล้างจานเหรอ เขาก็คิดทันทีว่าเป็นเพราะเรา ก็เลยดีขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้เขาก็ไว้ใจเรามากขึ้น เวลามีปัญหาเรื่องงานเปิ้ลก็โทรถามแม่ แต่แม่เขาบอกให้โทรถามฟลุค”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น