วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“หญิง จุฬาลักษณ์” เลิกเซ็กซี่เพื่อลูก ผันตัวทำเบื้องหลัง

หายหน้าหายตาพักใหญ่เพื่อดูแลลูกสาว วันนี้อดีตสาวเซ็กซี่ “หญิง-จุฬาลักษณ์” ก็ควงสามี “เดวิส อิสมาโลน” หวนคืนวงการบันเทิงอีกครั้ง ทว่า ครั้งนี้เธอไม่ได้คิดหวนกลับมาทวงบัลลังก์สาวเซ็กซี่แต่อย่างใด วันนี้เธอทำให้วงการต้องประหลาดใจกับการผันตัวมาเป็นผู้กำกับหนังบู๊เรื่อง “ไฟท์ติ้ง ฟิช” หรือ “โคตรมวยอันตราย”

เคยได้ชื่อว่าเป็นสาวเซ็กซี่ เป็นเจ้าแม่หนังแผ่น “หญิง จุฬาลักษณ์ กฤติยารัตน์” ที่สร้างชื่อจากการรับบทเงือกสาวในหนัง “พระอภัยมณี” หลังจากนั้น ก็มีผลงานอื่นๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็นหนัง อัลบั้มนู้ด ก่อนล่าสุดเจ้าตัวจะไปแต่งงานกับอดีตนักมวย ผู้กำกับคิวบู๊ ชาวฝรั่งเศส “เดวิส อิสมาโลน” และมีลูกสาวว “น้องแองจี้ แอนเจลีน่า” ซึ่งตอนนี้อายุ 2 ขวบแล้ว

วันนี้ “หญิง-จุฬาลักษณ์” พลิกบทบาทครั้งใหญ่ด้วยการกลับมาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับหญิงในหนังบู๊เรื่อง “ไฟท์ติ้ง ฟิช” สร้างความฉงนให้กับคนในวงการว่าเธอจะทำได้หรือ

ในฐานะผู้กำกับหญิงคนใหม่ล่าสุดของวงการหนังไทย “หญิง จุฬาลักษณ์” เปิดใจกับเราว่า
“หลายคนอาจมองว่าอย่าง หญิง จุฬาลักษณ์ จะทำหนังได้หรอ เรื่องนี้เราก็ได้ยินกระแสข่าวมา แต่ไม่คิดมาก มันเป็นแรงผลักดันมากกว่าค่ะ อันดับแรก เราก็คิดว่าไม่ค่อยมีผู้กำกับหญิงของเมืองไทยหรือแม้แต่เมืองนอก ยิ่งแนวแอกชันด้วย ก็เป็นแรงผลักดันที่เราจะพิสูจน์ว่าเราทำได้ ถามว่า เราน้อยใจไหมเราก็ไม่น้อยใจอะไร ที่เขาดูถูกยิ่งอยากทำให้เราทำให้ดีมากขึ้นไปอีก กดดันไหม ไม่กดดันนะ เราจะต้องทำการบ้านมาเยอะกว่าปกติ เดวิส (สามี) เขาเป็นผู้กำกับฮอลลีวูดอยู่แล้ว และกำกับหนังต่างประเทศหลายมาเรื่องด้วย”

ด้วยความที่เป็นสามีภรรยากัน ทำให้การทำงานก็เป็นไปอย่างราบรื่น

“เราก็มาช่วยกันทำให้มีผลงานที่ดีออกมาค่ะ หญิงทำงานกับเดวิสไม่มีปัญหาอะไรเลย ประมาณว่ามองตาแล้วรู้กันเลยว่า ต้องการอย่างไร” เราอยู่กันมา 7-8 ปีแล้ว รู้ใจกันมาก สไตล์การทำงานเราคล้ายๆ กันมาก เราชอบอะไรเหมือนกัน คิดอะไรเหมือนกัน เชื่อว่า หนังเรื่องนี้ค่อนข้างเข้มข้น แม้จะมีฉากบู้เยอะ แต่ก็โชคดีมาก ที่กองไม่มีปัญหานักแสดงได้รับบาดเจ็บอะไรเลย โชคดีจริงๆ”

นอกจากจะนำหนังเรื่องนี้ “ไฟท์ติ้ง ฟิช” ฉายในประเทศไทยแล้ว ก็ยังเตรียมหนังเรื่องนี้ไปขายในต่างประเทศด้วย ซึ่งการเป็นผู้กำกับหญิงหน้าใหม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

“ถามว่า การขายงานต่างประเทศยากไหม กับการที่เราเป็นผู้หญิงไม่นะคะ ฝรั่งเขาค่อนข้างเปิด ได้ดูทีเซอร์ ถ้างานดี เขาประทับใจ ก็ซื้อเลย แต่คนไทยอาจคิดเยอะ คิดมาก อยากให้ดูผลงานมากกว่า เราอยากให้ทั่วโลกได้เห็นผลงานคนไทยมากกว่า สำหรับภาพยนตร์อันดับแรกที่สำคัญ คือ เนื้อเรื่องและบท ซึ่งเรื่องนี้เราเขียนเองกับสามี เราคิดธีมเรื่องมาก่อนว่า จะใช้บทอย่างไร เรื่องราวเป็นใครแล้วก็ค่อยๆ ร่างขึ้นมา อย่างเรื่องนี้เราเป็น แอกชันดรามา เราเองก็ตั้งใจเต็มที่ สำหรับการเป็นผู้กำกับครั้งแรก และอยากฝากผลงานไว้ด้วย””

“ตอนนี้หญิงกับแฟนมีคอนเนกชันต่างประเทศเยอะ ถ้าเราทำหนังไทยสักชิ้นนึงไปโชว์รับรองว่าเขาต้องชอบแน่นอน ยิ่งหนังแอกชันอย่างมวยไทย หรือสไตล์ใหม่ๆ ทั่วโลกเขานิยมนะ หนังเรื่องนี้เป็นการร่วมทุนของบริษัท เซก้า แล้วก็จะไปขายอเมริกา ยุโรป อนาคตทั่วโลก ถามว่าเน้นหนังต่างประเทศหรือเปล่า จะบอกว่าเราถนัดทำหนังต่างประเทศอยู่แล้ว ทีมงานเรามีฝีมือเราคิดว่าหนังไทยเราไม่แพ้ต่างชาติแน่นอน รอดูผลงานดีกว่า เราเองก็อยากทำให้ทั้งเมืองไทยและเมืองนอกดูได้ทั่ว”

นอกจากนี้ เธอยังมีผลงานอีกเรื่องที่เธอทำหน้าที่โปรดิวเซอร์และกำลังเข้าฉายในต่างประเทศ

“หญิงก็มีบริษัทโปรดักชันเอง แล้วก็มีหนังอีกสองเรื่องที่เป็นโปรดิวเซอร์ ตอนนี้ก็มีอีกเรื่องจะเข้าฉายที่ฝรั่งเศส คือ เรื่อง บางกอกเรเนซองส์ กำลังได้เข้าฉายวันที่ 13 มิถุนายนนี้ค่ะ ตอนนี้ก็เป็นข่าวที่ฝรั่งเศสและยุโรป ดังมาก ถูกมองว่า เป็นหนังแอกชันน้ำดีมากอีกเรื่อง แล้วก็รอลุ้น แต่เราก็ไม่ได้มีโอกาสได้ไปเปิดตัวที่นั่นเพราะงานเยอะ ซึ่งกระแสตอบรับก็ดีมากๆ หนังที่หญิงทำเราก็คาดหวังอยู่แล้วค่ะ”

หันมาถามเรื่องราวชีวิตครอบครัวบ้าง หลังจากได้ลูกสาว กลายเป็นคุณแม่แล้ว ชีวิตในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

“ส่วนชีวิตครอบครัวตอนนี้ก็มีความสุขดีค่ะ กับสามีและก็มีลูกสาวอายุ 2 ขวบครึ่งแล้ว หลังจากเป็นคุณแม่ชีวิตก็เปลี่ยนไปมาก มีความรับผิดชอบมากขึ้น อย่างลูกก็เรียนโรงเรียน 2 ภาษา ต้องได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ”

แล้วแฟนๆ จะมีโอกาสได้เห็น “หญิง จุฬาลักษณ์” กับภาพเซ็กซี่ อีกหรือไม่นั้น เห็นทีคงเป็นเรื่องยากซะแล้ว

“ส่วนเรื่องงานเซ็กซี่ คงไม่แล้วค่ะ เพราะว่าตอนนี้เรามาทำเบื้องหลัง แล้วก็เป็นคุณแม่ด้วย จะทำอะไรก็คงคิด คงไม่ถ่ายอะไรแล้ว ตัดเลย คงทำแต่เบื้องหลัง แล้วก็จะไม่รับงานแสดงแล้ว เพราะเราชอบทำเบื้องหลังไม่ว่าจะเป็นโปรดิวเซอร์ หรือผู้กำกับ มันก็สนุกมาก ตอนนี้ก็ชอบมาก”

“ตอนนี้งานส่วนใหญ่ก็จะเป็นแต่เบื้องหลัง ซึ่งที่ผ่านมาแฟนคุณเดวิสไม่เคยห้ามเรื่องเซ็กซี่เลย แต่เราคิดเองมากกว่า เราโตแล้วแก่แล้ว เป็นแม่คนด้วย อีกอย่างเรามีลูกสาวก็ไม่ค่อยอยากให้ลุกสาวแต่งตัวเซ็กซี่เกินวัฒนธรรมไทยมาก อยากเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูก ถามว่า ผันตัวเองเพื่อลูกหรือเปล่า เรียกว่าผันตัวเองเพื่อสิ่งที่เรารักดีกว่า เพราะว่าเราชอบทำงานหนังเอง ทำเองลงทุนเอง มาตั้งแต่อายุ 22 ตอนนี้ก็โตขึ้นแล้ว ก็ได้ทำสิ่งที่เรารักและไม่เคยหนื่อยกับงานเบื้องหลังเลยค่ะ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น