วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“เมย์” ผ่าซีสต์ปลอดภัยแล้ว แต่เป็นพังผืดเกาะลำไส้อีกโรค เผย “อั้ม” ก็เป็นซีสต์

“เมย์” โล่งผ่าซีสต์ที่รังไข่ปลอดภัยแล้ว แต่มาตรวจเจอพังผืดเกาะลำไส้อีกโรค บอกตอนนี้หมอเลาะออกให้หมดแล้ว ต้องพักงาน 2 สัปดาห์ ชมหวานใจ “หนุ่ม” ดูแลดีจนต้องยกนิ้วให้ เผยเพื่อนรัก “อั้ม” ก็เป็นซีสต์ แต่ดีที่เป็นนิดเดียวกินยาก็หลุดไม่ต้องผ่า

ขึ้นเขียงผ่าตัดช็อกโกแลตซีสต์ที่รังไข่ ไปเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาล BNH พออาการดีขึ้นสาว “เมย์ เฟื่องอารมย์” จึงเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยม และสัมภาษณ์ความคืบหน้าอาการ โดยมีแฟนหนุ่ม “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” มาคอยให้กำลังใจอยู่ข้างเตียง ทั้งนี้ เมย์เผยให้ฟังว่า เป็นการผ่าแบบส่องกล้อง หลังจากนี้ ต้องพักรักษาตัวอีกประมาณ 2 สัปดาห์

เมย์ : “ก็ดีค่ะ พอดีคุณหมอเก่ง ต้องขอบคุณ คุณนัท มีเรีย ด้วยค่ะ พี่หนุ่มปรึกษาทางนั้น และก็ดาราหลายๆ คนที่เคยเป็นและผ่าตัด พอดี คุณนัท แนะนำมาที่นี่ เพราะคุณนัทเคยผ่ามาแล้ว ก็เลยเลือกผ่ากับคุณหมอนครินทร์ ผ่าตัดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ใช้เวลาผ่าตัด 3 ชั่วโมง”

“พอดีก่อนจะผ่าตรวจเจอช็อกโกแลตซีสต์หนึ่งก้อนที่ปีกมดลูกข้างซ้าย 4.6 เซนติเมตร อีกข้างนึงก็อีก 2 เซนติเมตร เป็นไขมัน พอเปิดเข้าไปเสร็จคุณหมอก็ตกใจว่า พบเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญเติบโตผิดที่ ทำให้เกิดพังผืดเกาะตามลำไส้เยอะมาก ก็ต้องเลาะพังผืดออกจากลำไส้เยอะมากเลยนาน เราต้องเอาออกให้หมด”

“หมอบอกว่า ช่วงนี้อาจทำให้ท้องอืด ลมตี ทานอะไรก็ไม่ได้ เพราะลำไส้ยังผิดปกติ ถามว่าพักอีกนานไหม ก็ไม่เท่าไหร่ จริงๆ กะจะออกวันนี้คืนนี้ แต่เรายังต้องฉีดยาเข้าเส้นตลอด เพราะปวดท้อง แต่ก็ต้องรอดูก่อน เพราะพี่หนุ่มก็อยากให้อยู่ก่อน ไม่ต้องรีบกลับบ้านให้พักให้หายดีก่อน”

“เป็นการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกเลย การพักฟื้นก็จะประมาณ 2 อาทิตย์ ของเมย์ก็ต้องลองดู เพราะไม่รับงานไป 2 อาทิตย์ เรื่องผลกระทบในอนาคตก็ต้องคุมไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพราะถ้ามันเกิดขึ้นแล้วก็จะสามารถเกิดขึ้นอีกได้ ถึงแม้ผ่าแล้ว ซึ่งคุณหมอก็จะมีฮอร์โมนให้ทาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก”

“ตอนนี้หมอสั่งห้ามยกของหนัก อย่าใส่ส้นสูง อย่าทำอะไรแรงๆ อย่าทำงานหนัก มันอาจจะดูเหมือนไม่เป็นอะไร แต่ข้างในแผลจะไม่สมาน ห้ามใส่ส้นสูงเกือบเดือน (หัวเราะ) แต่วันพฤหัสบดีนี้จะมีงานไปรับรางวัล เขาขอมาว่าอยากให้ไปมาก ไม่รู้จะเอาอย่างไรดี”

ชมหวานใจ “หนุ่ม กรรชัย” ดูแลดีมาก จนต้องยกนิ้วให้เลย

เมย์ : “ค่ะ ดูแลดีมาก ยกนิ้วเลย มาเฝ้าตั้งแต่ก่อนผ่า เขาดูแลตลอดเลย ดูจนตัวเองเริ่มป่วยแล้ว (รู้สึกยังไงผลัดกันเข้าออกโรงพยาบาล?) เรื่องสุขภาพมันไม่แน่ เพราะทำงานกันเยอะด้วย พอป่วยก็ต้องดูแลกัน”

หนุ่ม : “ก็ให้กำลังใจเขา เพราะทีแรกเราก็ตกใจเหมือนกัน ตอนแรกพาเขาไปเช็กร่างกายเจอซีสต์ คุณหมอก็บอกว่า อยากให้เอาออก เพราะมันมีผลต่อการมีลูกในอนาคต เพราะกลัวว่ามันจะขยายมากขึ้น ทำให้เนื้อรังไข่หายไป เลยคุยกันว่าเราควรจะเอาออกนะ จะได้รักษารังไข่ไว้ดีกว่าให้มีเปอร์เซ็นต์เยอะๆ เผื่อมีลูกกันจะได้ง่ายๆ ก็เลยเอาออก”

“แล้วก็ไปเจอตัวที่คุณหมอต้องเหนื่อยหน่อย คือ พังผืดไปเกาะลำไส้ ทำให้เขาปวดท้องทุกครั้งเวลามีประจำเดือน ก็เลยเอาออก เลาะออก เราเองก็กังวลกว่าคนไข้อีก”

เมย์ : “กังวลมากกว่าคนไข้อีก ความดันขึ้นด้วย (หัวเราะ) ตอนแรกหมอมาวัดเมย์ก่อนผ่า เราก็ความดันปกติ แต่พี่หนุ่มอยากวัดด้วย ปรากฎว่าสูงมาก ความดันเกินลิมิต พยาบาลยังบอกว่าให้พักก่อนไหมค่ะ เดี่ยวจะเป็นอะไร”

กลัวว่าอนาคตจะมีลูกไม่ได้?

หนุ่ม : “ก็มันไม่ใช่แค่เรื่องมีลูก แต่ถือว่าเป็นการทำความสะอาดพวกรังไข่ พวกลำไส้ผู้หญิงต้องเช็กบ่อยๆ ปล่อยทิ้งไว้นานๆ มันไม่ดีครับ”

เมย์ : “หมอบอกว่าไม่มีปัญหาเรื่องมีลูก ไม่มีค่ะ หลังจากนี้ที่ทำแล้ว ถ้าคิดอยากจะมีลูกในอนาคตก็มีได้ แต่ก็ต้องปรึกษา คงไม่น่ามีปัญหาอะไร”

หนุ่ม : “ก็ต้องขอบคุณ คุณนัท มีเรีย คุณนานา ไรบีนา ด้วย เพราะทั้งสองท่านให้ความรู้เยอะมาก คุณนัท ก็แนะนำให้มาเจอหมอที่นี่ โชคดีที่หมอเก่งมาก และก็มีหลายเคสที่หมอทำ”

เมย์ : “ขอบคุณมากเลย เพราะหลายคนถามไถ่มาเยอะ ขอบคุณสื่อมวลชนด้วยที่มาเยี่ยม ขอบคุณแฟนคลับที่เป็นห่วง เมย์ลงรูปในอินสตาแกรม ก็มีคนแสดงความเป็นห่วงเป็นพันเลย ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้วปลอดภัยดี ก็ฝากทุกคนให้ดูแลตัวเองด้วย ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วย เพื่อนๆ เมย์หลายคนก็ไม่เคยตรวจเลย เราก็เลยบอกว่าต้องตรวจนะ ให้มันแก้ไขได้ทันดีกว่า ถ้าเราปล่อยไว้นานมันไม่ดี อย่างของเมย์ยังดีที่รู้ทัน”

เผยเพื่อนรัก “อั้ม พัชราภา” ก็เป็นซีสต์เหมือนกัน แต่โชคดีเป็นนิดเดียวก็เลยไม่ต้องผ่า

เมย์ : “โอ้ย อั้มรีบไปตรวจเลยค่ะ (หัวเราะ) อั้มไปตรวจแล้วเหมือนจะเริ่มมีนิดๆ แต่น้อยมาก กรณีเขายังไม่เป็นไร เขาทานยาก็หลุดได้แล้ว เราก็เริ่มบอกคนอื่นบ้างแล้ว อย่างน้อง เมย์ พิชญ์นาฏ มาเยี่ยม เราก็บอกให้เขารีบไปตรวจเลย เพราะเขาไม่เคยตรวจ"

เรื่องแต่งงานยังย้ำคำเดิมว่าให้รอต่อไปก่อน

หนุ่ม : ก็รอต่อไป เดี๋ยวพูดไปแล้วยังไม่มีโดนด่าอีก (หัวเราะ) เดี๋ยวเรียบร้อยแล้วจะรีบแจ้งไม่นานเกินรอ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น