วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“งัด สุพล” ดีใจได้ร่วมงาน “คุณแดง” ป้องอย่ามองอีกฝ่ายเป็นผู้จัดช่อง 3 เพราะอยู่สูงกว่านั้น

ผกก.“งัด สุพล” บอกดีใจได้ร่วมงาน “คุณแดง” ปัดอย่ามองอีกฝ่ายเป็นผู้จัดช่อง 3 เพราะอยู่สูงกว่านั้น พร้อมเผยคุณแดง ซีเรียสเหตุไม่อยากให้กระทบกระเทือนช่อง 7 ยอมรับการที่ช่อง 3 อ้าแขนรับอดีตเจ้าแม่ 7 สี เพราะอยากขยายฐานคนดู เจ้าตัวบ่นเสียดายโดนช่องระงับละคร “ฤกษ์สังหาร” เหตุเนื้อหาเกี่ยวการเมือง

เรียกว่าถอนสัมพันธ์กับช่อง 7 หมดสิ้น เพราะหลังจาก “แดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ตัดสินใจย้ายเวทีการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” ที่ตนเองถือลิขสิทธิ์อยู่ไปทำร่วมกับ “ช่อง 5” จนทำเอาฮือฮาทั้งวงการ จากนั้นก็มีข่าวลือตามมาว่าอดีตเจ้าแม่ 7 สี เตรียมโผซบช่อง 3 ล่าสุด ก็เป็นที่ยืนยันแล้วว่าข่าวลือที่ว่าเป็นเรื่องจริง เมื่อคุณแดงได้จับมือกับบริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เมนท์ จำกัด (มหาชน) ผลิตละครป้อนให้กับช่อง 3 ในนาม “บริษัท จันทร์ 25 จำกัด” ประเดิมเรื่องแรก “ลับ ลวง หลอน” ละครในแนวผี-ตลก มี “งัด สุพล วิเชียรฉาย” บิ๊กบอส “บางกอกดราม่า” นั่งแท่นผู้กำกับ โดยมี “ซัน ประชากร ปิยะสกุลแก้ว” และ “ยีนส์ เกวลิน ศรีวรรณา” แสดงนำ ซึ่งทั้งสองคนเรียกว่าเป็นพระ-นาง หน้าใหม่ทั้งคู่

ซึ่งได้มีการแถลงข่าวเปิดกล้องละครเรื่องดังกล่าว ไปเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนเรวดี ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจติดตามข่าว แต่ปรากฏว่า ในงานแถลงข่าวกลับไร้เงา “คุณแดง” งานนี้ทางฝ่ายของ “งัด สุพล” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการย้ายช่องของคุณแดงในครั้งนี้ว่า...

“วันนี้ก็ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้เกียรติมา วันนี้ก็เป็นฤกษ์ดี วันจันทร์ที่ 25 เป็นโอกาสดีที่บริษัท จันทร์ 25 ร่วมกับบริษัท บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ร่วมกันเปิดละคร เรื่อง ลับ ลวง หลอน แล้วก็คงจะทำละครเรื่องต่อๆ ไปในเร็วๆ นี้ต่อเลย ออกอากาศทางช่อง 3”

“ที่ 2 บริษัทได้มาร่วมงานกันเพราะว่า คุณไบรอัน แอล มาร์การ์ ซึ่งเป็นผู้จัดการของบริษัท บีอีซี เป็นเพื่อนกับคุณแดง เขาตีกอล์ฟด้วยกันมานานพอสมควร เขาก็คุยกันมานานแล้ว ระหว่างคุณแดง กับ คุณไบรอัน ว่า จะทำงานร่วมกัน คุณแดง ท่านก็ถนัดในเรื่องการทำละคร เราถือว่าท่านเป็นผู้ใหญ่และเป็นผู้ที่มีความสามารถสูงสุด ถือเป็นครูบาอาจารย์ของเรา”

“ท่านก็คิดว่าจะผลิตละครให้กับคุณไบรอัน แล้วแต่คุณไบรอัน ว่า จะยังไงจะออนแอร์ช่องไหน ทีนี้บังเอิญว่า บริษัทเราเป็นบริษัทในเครือของช่อง 3 คุณไบอัน ก็ขอเวลาที่ช่อง 3 ได้พอดี ก็ได้เวลาที่ช่วงเย็น โปรเจกต์นี้เราคุยกันไว้นานแล้ว เป็นโปรเจกต์ที่จะทำด้วยกันไปตลอด”

เท่ากับว่า “คุณแดง” จะมาทำละครให้กับทางบีอีซี และช่อง 3 ตลอดไปเลยมั้ย?

“ท่านไม่ได้มาอย่างนั้น แต่จะร่วมงานกับทางบีอีซี แล้วท่านก็จะไปร่วมงานกับเจ้าอื่นด้วย เห็นว่ามีโปรเจกต์กับทางเอ็กแซ็กท์อยู่เหมือนกัน สัญญาก็คิดว่าคงทำครับ เป็นการเซ็นสัญญาร่วมกันผลิต ตรงนี้ผมไม่ทราบข้อมูล เรื่องที่คุณแดงตัดสินใจร่วมงานกับบีอีซี ถามว่า ตัดสินใจนานมั้ย อันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกัน เพราะผมเองก็ได้รับคำสั่งมาอีกที แต่ที่ทราบเรื่องนี้ก็คุยกันมานานแล้ว ท่านคุยกับคุณไบรอันอยู่ตลอดเวลา”

“ละครเรื่องนี้คุณแดงท่านก็ดูแลทั้งหมด เป็นผู้อนุมัติทุกอย่าง ผมมีอะไรก็ต้องรายงานท่าน ทีมงานจะเป็นคนเสนอเรื่องกับท่านไปแล้วท่านก็จะพิจารณาดูว่าโอเคมั้ย ท่านเองก็คิดว่าท่านยังมีไฟอยากที่จะทำละคร เรื่องแรกท่านก็อยากจะทำให้ดี ละครเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ละครเล็กๆ ต้องบอกว่าผมเป็นตัวแทนของบีอีซีฯ มาทำหน้าที่ประสานงานให้กับทางคุณแดง ในฐานะที่เมื่อก่อนก็เคยเป็นลูกน้องของคุณแดงคนนึง”

“แล้วละครเราก็จะมีต่อเนื่อง นี่เปิดเรื่องแรกประเดิมก่อน ปลายเดือนหน้าจะเปิดกล้องอีกเรื่องนึง ชื่อเงาะบ้านนาอะไรสักอย่างนี่แหละ เป็นเรื่องฝรั่งตามหาพ่อ ตอนนี้กำลังคัดเลือกนักแสดงอยู่ เราจะใช้พระเอกของทางค่ายเอ็กแซ็กท์ แล้วก็จะมีละครต่อเนื่องอีกเรื่อยๆ ส่วนเรื่องดารานักแสดงที่มาเล่นกับเรา เราเปิดทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นเอ็กแซ็กท์ ช่อง 3 ดาราที่อื่นก็ได้ก็แล้วแต่ เราเปิดกว้างครับ เราเองก็จะตั้งใจทำให้ดีที่สุดครับ แต่ดาราจากทางช่อง 7 เราคงไม่ครับ”

ส่วนที่ทาง “คุณแดง” จะดึง “นุ่น วรนุช” มาเล่นละคร “งัด สุพล” ปัดว่า...
“อย่าเรียกอย่างนั้นเลยครับ ท่านคงไม่ได้ดึงมา เขาก็คงรับงานอิสระ ส่วนเรื่องจะมาร่วมงานกับเรารึเปล่าก็คงตอบไม่ได้ ผมไม่ทราบเรื่องนี้”

“ในส่วนของละครเรื่องลับลวงหลอน ตำแหน่งผมคือเป็นส่วนประสานงาน ดูแลช่วยเหลือคุณแดงในนามบีอีซี ตามที่ผมเคยเป็นลูกน้องเก่าแก ผมเองเริ่มทำงานโทรทัศน์ก็มาเป็นลูกน้องคุณแดง เมื่อก่อนมีอาจารย์อรชุมา กำกับ ครูโมเขียนบท ผมจบสถาปัตย์ ก็ทำตำแหน่งอาร์ตไดเรคเตอร์ให้ ตอนนั้นก็ทำอยู่ 4-5 เรื่องแล้วก็เลิกทำไป ตอนนั้นมีเรื่อง น้ำตาลไหม้ ที่พี่เบิร์ด(ธงไชย แมคอินไตย์) มาเล่นตอนนั้นยังไม่เป็นพระเอกเลย”

การดึง “คุณแดง” เป็นเพราะทางช่องอยากจะให้มาช่วยขยายฐานผู้ชมในต่างจังหวัดให้เพิ่มมากขึ้นหรือเปล่า?

“ท่านเป็นผู้ใหญ่ ท่านก็คงไม่อะไรแล้ว ก็อาจจะมีส่วนด้วยครับ เพราะว่าท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญ ตอนนี้ก็เริ่มเบาๆ ไปก่อน เรื่องที่ 2 นี่คุณแดงก็จะผลิตต่อเลย เป็นช่วงละครเย็นเหมือนกัน เผอิญว่าเราเพิ่งขอเวลาช่องได้ แต่ช่องก็ยังไม่สรุปเวลามาให้เราว่าจะยังไง (พอเสนอไปว่าคุณแดงจะมาร่วมงานด้วย ช่องว่าไงบ้าง?) ท่านก็คงจะทราบแล้วแหละ ไม่อย่างนั้นก็คงไม่ได้เวลาหรอกนะผมว่า”

เมื่อถามว่าหนักใจมั้ยที่ต้องทำละครเย็น เพราะส่วนใหญ่จะได้ทำละครหลังข่าว กับเรื่องนี้ “งัด สุพล” ก็บอกว่า...

“คุณแดงท่านเป็นคนดู ท่านเป็นผู้ตัดสิน พวกทีมงานมาก็ต้องอยู่ในการดูแลของท่าน ละครเราใช้ทีมโปรดักชันของจันทร์ 25 ผลิตให้บีอีซี คนที่เข้าไปขอช่อง คือ บีอีซี จันทร์ 25 ไม่ได้คุยกับช่อง 3 โดยตรง แต่จันทร์ 25 คุยกับบีอีซี เราก็เป็นคนไปคุย จริงๆ คุณไบรอัน เองก็เคยไปหาเวลาที่ช่อง 9 นะครับ แต่พอดีได้เวลาที่ช่อง 3 เราไปได้หมด ช่องก็อนุญาต เราจะไปผลิตที่ไหนก็แล้วแต่”

เผย “คุณแดง” ซีเรียสและขอให้ตนเคลียร์ให้ว่าไม่ได้มาเป็นผู้จัดช่อง 3 เพราะไม่อยากให้กระทบกระเทือนช่อง 7 และช่อง 3 พร้อมบอกคุณแดงอยู่เหนือกว่านั้น

“ท่าน (คุณแดง) ก็ย้ำมา เมื่อคืนท่านก็โทร.มาว่างัดเคลียร์ให้พี่ด้วยนะ ท่านฝากมาบอกว่าช่วยเคลียร์ให้ชัดเจนด้วย ว่า ท่านไม่ได้มาเป็นผู้จัดช่อง 3 แล้วท่านก็ไม่ได้มาขอเวลาเพื่อมาเป็นผู้จัดช่อง 3 แค่ผลิตให้ในนามบีอีซี เท่านั้น คุณแดงท่านอยู่เหนือกว่านั้น ในความรู้สึกของพวกเรา ก็ให้ผมช่วยจัดการให้ด้วย เราก็รู้สึกว่าเราเคารพท่านเสมอตลอดมา ท่านเป็นเจ้าของบริษัท แล้วก็มีทีมงานมาทำให้ท่านอีกที ท่านก็คงทำงานหลากหลายตามแต่ที่ท่านจะคัดเลือกมา”

“กับข่าวที่ว่ามาเป็นผู้จัดช่อง 3 ท่านก็ค่อนข้างซีเรียสครับ ท่านไม่อยากให้กระทบกระเทือนใคร โดยเฉพาะทั้งช่อง 7 และช่อง 3 ท่านเป็นบริษัทอิสระ สามารถไปได้ทุกที่”

ทั้งนี้ เจ้าตัวเปิดใจที่พักหลังหายไปไม่ค่อยมีละครเหมือนเมื่อก่อนว่า...

“ผมเองยังไม่ได้ทำครับ ตอนนี้ก็มาดูแลการทำงานของเรื่องนี้ คุณแดงท่านเป็นผู้ใหญ่ใจดีครับ ทำงานด้วยแล้วมีความสุข เราดีใจมากที่ท่านให้เกียรติเรา ท่านเองก็เป็นครูบาอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ พวกเราก็เคารพท่าน แล้วที่มีข่าวว่าท่านมาเป็นผู้จัดช่อง3ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ครับ ผมไม่อาจเอื้อมเพราะเราเคารพท่าน ท่านอยู่เหนือกว่านั้น ท่านอยู่เหนือกว่าที่จะมาเป็นผู้จัด”

แม้จะมาทำละครให้กับ “คุณแดง” แต่ “งัด สุพล” แจงค่าย “บางกอกดราม่า” ของตัวเองก็ยังอยู่ พร้อมเผยละครเรื่อง “ฤกษ์สังหาร” ที่ตนตั้งใจจะนำมาสร้าง โดนช่องสั่งระงับไปแล้ว เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเสี่ยงเกินไปกับสถานการณ์ปัจจุบัน

“บางกอกดราม่าก็ยังอยู่ครับ เราก็ทำข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ นี่เป็นช่วงเวลาของเรา ในเรื่องละครตัวผมเองก็รับจ้างช่อง 3 ผลิต ท่านให้มาเรื่องนึง ผมก็เตรียมตัวอยู่ แต่ยังไม่ผ่าน อันนี้เป็นส่วนของผมนะครับ ไม่เกี่ยวกับจันทร์ 25 ตัวผมอยากทำอะไรที่มันสนุกๆ ทำพวกบาปบุญคุณโทษ ไม่ก็สร้างเมืองใหม่อะไรพวกนี้มากกว่า”

“ส่วนเรื่องฤกษ์สังหารปิดไปแล้ว มันเป็นเรื่องการเมือง เป็นเรื่องของการทำลายดวงเมือง คือยอมรับเรื่องนี้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ช่องเขาบอกว่ามันเสี่ยงเกินไป ผมเขียนส่งไป12ตอนแล้ว ช่องมาบอกว่าระงับไว้เถอะ มันเป็นเรื่องการเมือง คือคนเขียนเขาดูเรื่องเจ้ากรรมนายเวรของผม แล้วเขาก็เอาไปต่อยอดจากเรื่องของผมมาเขียนต่อ เป็นเรื่องของภัยพิบัติ การแก้ดวงเมือง ก็น่าเสียดาย พับไปก่อน รอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยค่อยเอามาว่ากันใหม่ ทำช่วงนี้มันไม่ค่อยดี เรตติ้งมันอาจจะดี แต่ก็นะ (หัวเราะ)”

ขอบคุณข่าวแ่ซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น