วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“ป้าแจ๋ว” น้ำตาคลอเสียใจ “แหม่ม ธิติมา” ถูกเข้าใจผิดทำโฟโต้บุ๊กธรณีฯ หาเงินเข้ากระเป๋า

“ป้าแจ๋ว” ผู้กำกับละคร “ธรณีนี่นี้ใครครอง” น้ำตาคลอเสียใจ “แหม่ม ธิติมา” ผู้จัดละคร ถูกเข้าใจผิดทำโฟโต้บุ๊กละครหารายได้เข้ากระเป๋า ปลื้มแฟนๆ แห่กันมาให้กำลังใจซื้อหนังสือ เผยไม่คิดปรับความเข้าใจแฟนคลับ “ณเดชน์” หลังเคยมีเรื่องบาดหมางกัน

หลังจากตกเป็นข่าวเมาท์หึ่งว่า “แหม่ม ธิติมา สังขพิทักษ์” บอสใหญ่บริษัท ฟีลกู๊ด เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดละคร “ธรณีนี่นี้ใครครอง” อุ๊บอิ๊บทำโฟโต้บุ๊กละครเรื่องดังกล่าว ทั้งยังเอาชื่อของหนุ่มณเดชน์ ไปขายโฆษณาเอง โดยไม่ผ่านช่อง 3 แต่พอตกเป็นข่าวก็ประกาศเอาเงินช่วยการกุศล จน แหม่ม ธิติมา ต้องออกมาชี้แจงไปแล้วรอบหนึ่ง ล่าสุด ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวโฟโต้บุ๊คภาพธรณีนี่นี้ใครครอง ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีนักแสดงนำ “ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์” กับ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มาร่วมงานด้วย โดยงานในครั้งนี้ นอกจากจะเปิดขายโฟโตบุ๊กแล้ว ก็ยังมีการประมูลภาพของดาราคู่ขวัญทั้งสองรายได้เพื่อการกุศลมูลนิธิราชประชานุเคราะห์

ซึ่ง “ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์” ผู้กำกับ และ “ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี” นักแสดงในเรื่องก็ได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ ว่า

ป้าแจ๋ว : “ดีใจนะ ตอนแรกอยากจะร้องไห้ ก่อนจะมีวันที่เราเปิดตัวก็มีกระแสข่าวว่าเราหากินกับเด็กๆ เยอะมาก จนเรารู้สึกเสียใจและท้อใจ แต่พอแฟนคลับมาบอกว่า เข้าใจสิ่งที่เราทำโฟโต้บุ๊ก คือ ภาพที่เรารวบรวมจากการไปถ่ายตามที่ต่างๆ เบื้องหลัง และรู้สึกว่าถ้าอยากเก็บไว้คนเดียว ก็เสียดาย แชร์ให้ทุกคนด้วย”

ตุ๊ก : “เหมือนเวลาที่เราเห็นอะไรสวยๆ เราก็อยากจะแชร์ลงอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ด้วย”

ป้าแจ๋ว : “ใช่ แต่ครั้งนี้ทุกคนจะนำกลับไปเก็บไว้ที่บ้านได้ด้วย และที่สำคัญ คือ หนังสือพิมพ์มาอย่างดี และไม่ได้แพงมาก ที่สำคัญ ขายได้แล้วรายได้จะช่วยการกุศล มูลนิธิ ราชประชานุเคราะห์ เป็นโครงการที่ใกล้เคียงกับละครของเรา เพราะว่าไปช่วยเหลือเกษตรกร และ นักเรียนที่อยากจะเรียนแต่ไม่มีทุนทรัพย์”

เผยไม่คิดปรับความเข้าใจแฟนคลับ “ณเดชน์” หลังเคยมีเรื่องบาดหมางกัน ขณะมานั่งเฝ้าณเดชน์ที่กองถ่ายจนทำให้การทำงานป่วน บอกดีใจที่เห็นแฟนคลับมาให้กำลังใจและซื้อโฟโต้บุ๊กมากมาย

ป้าแจ๋ว : “ไม่ได้ปรับความเข้าใจอะไรเลยจะบอกว่าแฟนคลับทุกคนดีและมาให้กำลังใจ คิดว่ามีแต่เกรียนๆ ที่เป็นแฟนคลับที่อยู่ข้างนอกจริงๆ แฟนคลับที่มาวันนี้น่ารักมาก น้องที่มาประมูลฟังแล้วน้ำตาจะไหล เขาบอกว่ากลับมาช่วยแผ่นดิน กับแฟนคลับที่แอนตี้จะถามว่าแคร์หรือไม่แคร์คงไม่ใช่ เราทำของเราและรู้ตัวเองว่าทำอะไร เราคิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะฉะนั้นเรารู้ตัวเราเองอยู่ ใครจะว่าอะไรถ้าเราหนักแน่นกับตัวเอง เราก็จะมีจิตใจที่ผ่องใส”

ตุ๊ก : “ภาษาพุทธ บอกว่า ใครว่าอะไรเรา ถ้าเราไม่รับไว้ก็ไม่ใช่เรา ในเมื่อไม่ใช่เราก็ไม่ต้องเกิดความรู้สึกใดๆ ทั้งสิ้น ให้อภัยเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด”

ป้าแจ๋ว : “อยากบอกว่าดีใจมากที่เห็นแฟนคลับมา แล้วเราบอกอะไรก็เชื่อทุกอย่างเช่นใกล้เวทีมากไปเวทีจะพัง เราก็บอกให้เขาถอยไปเขาก็ยินดีถอย หรือจะช่วยเหลือกันประมูลรูปเขาก็ยินดี แม้กระทั่งรูปที่เขาอยากได้ถูกขายไปแล้ว เขาก็อยากได้อีก ไม่รู้จะทำยังไง ก็ไม่มีใครโวยวายอะไร หนังสือทุกคนก็ไม่ได้บอกว่ามันแพงแต่ทุกคนชื่นชม เสื้อเราบอกว่าขายแค่คนละ 2 ตัวจะได้ทั่วถึงกัน เขาก็ไม่มีใครต่อว่าอะไรเลย ก็หายเหนื่อยดีใจที่ทุกคนรักน้องๆ มาก”

ลั่นไม่คิดระวังตัวในการทำงานเรื่องต่อไปที่ต้องร่วมงานกับพระ-นางซูเปอร์สตาร์ ที่มีแฟนคลับล้น ถึงกับน้ำตาคลอรู้สึกผิดที่ทำให้หลายฝ่ายเข้าใจผู้จัด “แหม่ม” ผิด

ป้าแจ๋ว : “ทุกคนเข้าใจผิดพี่แหม่ม เข้าใจพวกเราผิดว่าเราอยากจะมาหากินอะไรแบบนั้น จริงๆ แล้วเรามีความตั้งใจแต่แรกแล้วว่าเราอยากจะทำอะไรบางอย่างเพื่อประเทศของเราแผ่นดินของเรา และเราก็ตั้งใจจริงที่จะทำ แต่ก่อนหน้าที่จะมาถึงวันนี้มันมีข่าวที่ทำให้เสียใจนิดหน่อยว่าทำไมเค้าไม่มาถามเราโดยตรง”

“ช่องรู้ทุกอย่างรู้ตั้งแต่เราได้วางแผนทำโฟโต้บุ๊กแล้ว เพียงแค่มารู้ตอนที่เราตีดัมมี่โฟโต้บุ๊กแล้วแต่ผู้ใหญ่ก็โอเค เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีการตลาดของช่อง เราก็คุยกันเป็นความหวังดีต่อละครที่เราทำ เราใช้เวลา 6-7 เดือน ถ้าทำละครแล้วออกมาเฉยๆ ไม่มีใครดูก็เสียดายเวลา และที่สำคัญคือ ไม่ได้ทำหนังสือเล่มนี้ เพื่อมาขายแข่งกับหนังสือเรื่องย่อ แต่เป็นความทรงจำของผู้ทำเรื่องนี้เอง ที่อยากจะแชร์ให้กับแฟนๆ ละครเรื่องนี้

“เราเคยมีของที่ระลึกเป็นหนังสือเหล่านี้จากละครเรื่องต่างๆ ของฝรั่ง เราก็ฝันว่าจะมีหนังสือแบบนี้ของเราเองบ้าง และวันนี้ฝันเป็นจริง โดยมีพี่แหม่มผู้จัดช่วยเราทำ พี่แหม่มเสียใจเราก็รู้สึกเสียใจด้วย (น้ำตาคลอ) วันนี้ออกมาเป็นรูปเล่มสวยงามแล้วรู้สึก ก็ดีใจ ตอนนี้ก็ดีขึ้น ความปรารถนาดีของเราให้คนอื่นๆ ก็พอใจแล้ว”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น