วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

“เสี่ยตา” รับช่อง 7 เขี่ยรายการทิ้งยกแผง “ชิงร้อยฯ” ซบวิก 3 ทำใจเลือกไม่ได้เพราะไม่ใช่เจ้าของช่อง

“เสี่ยตา” รับแล้วรายการ “เวิร์คพอยท์” หลุดผัง 7 สี 3 รายการรวด “ชิงร้อยชิงล้าน” ซบช่อง 3 ส่วน “คนอวดผี” และ “หลานปู่กู้อีจู้” ไปช่อง 5 ปัดมีปัญหากัน ส่วนเหตุผลในการปลดโบ้ยถามช่อง 7 รับถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากย้ายช่อง เจ้าตัวเผยตกใจข่าว “คุณแดง” พ้นตำแหน่ง



หลังจากมีข่าวสะพัดออกมาว่ารายการของ “เวิร์คพอยท์” ร่วงผังช่อง 7 ระนาว ทั้ง “ชิงร้อยชิงล้าน” ที่แว่วว่าซิ่งซบช่อง 3 “คนอวดผี” และ “หลานปู่กู้อีจู้” ย้ายไปอยู่ช่อง 5 จนถูกมองว่าสาเหตุที่รายการหลุดยกแผงแบบนี้อาจเป็นเพราะ “เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล” มีปัญหากับทางช่อง 7 ซึ่งก่อนหน้านี้สื่อมวลชนได้พยายามขอสัมภาษณ์บิ๊กบอสเวิร์คพอยท์มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เจ้าตัวก็เลี่ยงโดยอ้างว่ายังไม่พร้อมให้คำตอบตอนนี้

ล่าสุด วานนี้ (20 ธ.ค.) เสี่ยตาได้มาร่วมงานเลี้ยงฉลองรางวัลรายการ “วิทยสัประยุทธ์” คว้ารางวัลเกมโชว์ยอดเยี่ยม ในงานประกาศผลรางวัล Asian Television Awards 2011 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ เลยได้โอกาสสอบถามถึงข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งเสี่ยตาได้ออกมายอมรับว่ารายการไปยกชุดจริง แต่ไม่ได้มีปัญหากัน

“ตอนนี้ก็ลงตัวทั้งหมด 3 ฝ่ายเรียบร้อยแล้ว โดยชิงร้อยชิงล้านก็จะไปอยู่ที่ช่อง 3 เป็นวันอาทิตย์ตามที่เป็นข่าว คือบ่าย 3-5 โมงเย็น คนอวดผีก็ไปได้เวลาวันพุธเหมือนเดิม แต่ก็เร็วขึ้นเป็น 4 ทุ่มครึ่ง ช่อง 5 เวลาก็ 2 ชั่วโมงเหมือนเดิม รายการหลานปู่กู้อีจู้ก็ไปอยู่วันอาทิตย์ตอนเย็น ทางช่อง 5 ได้เวลาเดิมมาคือ 1 ชั่วโมง ส่วนรายการแฟนพันธุ์แท้ก็ได้กลับมาด้วย อยากจะเรียนว่ารายการชิงร้อยชิงล้านจนวินาทีสุดท้ายเรตติ้งถล่มทลาย พูดตรงๆ ว่าคู่แข่งกระเจิง เราไปอยู่เวลากลางคืนก็ถล่มทลาย”

“ตอนที่ไปอยู่วันหยุดนักขัตฤกษ์ตอนกลางวันก็ถล่มทลาย เรามีเวิร์คพอยท์ทีวีที่กำลังทดลองออกอากาศ ซึ่งปีหน้าเราจะออกอากาศเต็มรูปแบบ เราก็ทดลองออกอากาศในเวิร์คพอยท์ทีวีก็ถล่มทลาย ฉะนั้นถือว่าเป็นรายการที่มีเรตติ้งสูง และเป็นรายการที่มีอายุยาวนาน และได้รับความนิยมเป็นเกมโชว์อันดับ 1 ในฐานะของผู้ผลิตรายการถือว่าเราต้องทำงานแบบมืออาชีพ เราไม่ใช่เจ้าของบ้าน เขาให้เราอยู่ตรงไหนเราก็ต้องทำตามกติกามารยาท ตอนนี้มาลงตัวตรงนี้ก็ถือเป็นที่น่ายินดี”

“ส่วนเหตุผลว่าทำไมเราถึงหลุดผังนี่ไม่ทราบจริงๆ แต่เราจะตอบฝ่ายเราว่าเราพอใจในเรื่องราวที่เราได้ดี กำหนดอะไรยังไงก็เป็นผู้อื่นตอบไป แต่ถ้าเลือกได้ก็คงอยู่ที่เก่า แต่ว่าเราเป็นผู้ผลิตรายการ เราไม่ใช่เจ้าของห้างฯ เราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปเลือกว่าอยู่ตรงไหน เพราะฉะนั้นเราทำตามหน้าที่ตามนโยบาย ก็ดีใจอย่างนึงว่าแรงใจเยอะ แล้วก็ลงตัวแบบนี้คิดว่าน่าจะดีที่ว่าพอเป็นกลางวันก็เป็นการตอบโจทย์ผู้ปกครองและเด็กๆ ได้ว่าตลอด 3-5 โมงดูได้ทุกเบรกแน่นอน (ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่คุณแดงพ้นตำแหน่ง 7 สี?) เพิ่งได้ยินข่าววันนี้เหมือนกัน ก็ตกใจครับ”

“เวลานี้ต้องไปถามผู้ใหญ่ครับ ก็เพิ่งทราบวันนี้ก็ตกใจ ผมกับพี่แดงนี่...พี่แดงพาผมไปเป็นพระเอกช่อง 7 เรื่องหนุ่มทิพย์เป็นละครเรื่องแรก และชิงร้อยชิงล้าน พี่แดงเป็นผู้ตั้งนะ เราก็ไม่รู้อะไรเลย เรื่องข่าวก็รู้ไม่ช้าไม่เร็ว ก็พอๆ กับพวกเรารู้แหละ เราก็ยังเคารพนับถือทุกๆ ช่องอยู่ ทำงานไปตามกฎกติกาที่กำหนด เราไม่มีปัญหาอะไรกับทางช่อง7 หรอกครับ ปัญญาเป็นคนดี เป็นคนน่ารัก ไม่ชอบมีปัญหา แต่ผมคิดว่าแต่ละที่ก็มีกฎกติกาหรือนโยบายช่องต่างวาระต่างเหตุผลกันไป เราก็คงต้องเป็นผู้ฟัง”

“เราไม่อยากไปสร้างอะไรต่างๆ เหล่านี้ ชีวิตไม่ชอบความตื่นเต้น ชอบทำงานตามหน้าที่ แต่ตอนนี้เป็นอย่างนี้ก็ต้องไปตอนแรกๆ ที่มีข่าวไล่ตามมา เราก็ยังตกใจเพราะทำไมข่าวรู้ เรายังไม่รู้เลย เราก็เช็คข่าวเหมือนกัน สุดท้ายกฎกติกาออกมาเป็นแบบนี้ก็ต้องว่าไป ยังไงก็ต้องทำตามที่จะต้องเป็น ทุกอย่างเกิดขึ้นจากหลายๆ ฝ่าย แต่ตอนนี้ลงตัวแล้ว”

ปัดตอบคุยกับ 7 สีไม่ลงตัวในเรื่องของการลดเวลาออกอากาศ จึงย้ายรายการหนีทั้ง 3 รายการ ลั่นไม่อยากให้รายการหลุดผัง แต่พอทราบก่อนล่วงหน้าจึงเตรียมหาบ้านใหม่เตรียมรอไว้ก่อนที่ทาง 7 สีส่งจดหมายมา

“ตัวเราก็ไม่อยากหลุดผังหรอก แถมยังตั้ง 3 รายการแต่เวิร์คพอยท์ทำตามกฎกติกาของช่องต่างๆ แต่ละที่มันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว มีโอกาสอยู่ที่ไหนเราก็อยากอยู่นานๆ ไม่ชอบความตื่นเต้นเท่าไหร่ ฝ่ายของเราไม่รู้ดีเทลอะไร เพราะเรามีหน้าที่ทำตามที่เกิดขึ้นเท่านั้นเอง ก็เลยตอบอะไรไม่ได้ ก็ต้องถามทางช่องนะว่าทำไมถึงเลือกให้รายการของเราหลุดทั้ง 3 รายการ อย่างรายการหลานปู่กู้อีจู้ไปก่อนแล้วเพราะเขาไม่ต่อสัญญา เราก็ไม่เป็นไร ก็ไม่ได้มีอะไรผิดใจ”

“แต่ในโอกาสต่างๆ เราไม่รู้นะเพราะเราก็ไม่อยากไปอยู่แล้ว แต่ในเมื่อหมดสัญญา ช่องไม่ต่อ ก็ต้องว่าไปตามกติกา (ทำไมทางเวิร์คพอยท์ถึงได้บ้านใหม่อย่างช่อง 3 ค่อนข้างเร็ว?) คือมันก็ต้องมีมูลมาพอสมควร ก็เลยต้องดูเรื่องต่างๆ ก็เลยมาลงตัวแบบนี้แหละ ฉะนั้นเรื่องของช่องตอบแทนช่องไม่ได้ เรื่องของตัวเองตอบได้ในฐานะผู้ผลิตรายการ เราไม่ใช่สถานีที่จะกำหนดอะไรต่างๆ ได้ เราก็ทำไปตามที่เราจะทำได้”

โวรายการ “ชิงร้อยชิงล้าน” เวลาใหม่เปลี่ยนฉากสุดอลังการพร้อมชื่อใหม่ “ชิงร้อยชิงล้านซันชายเดย์” เผยถึงจะย้ายเวลาใหม่ก็ไม่มีปัญหา เลือกมองในแง่ดีไม่มีข้อจำกัดสปอนเซอร์ และตอบโจทย์ผู้ปกครอง

“รายการชิงร้อยชิงล้าน ในวันที่ 1 มกราคม ที่ช่อง 3 ก็ต้องมีฉากใหม่ ชื่อใหม่เป็นรายการชิงร้อยชิงล้านซันชายน์เดย์ พอเป็นวันอาทิตย์ก็ตั้งเป็นซันชายน์เดย์ ก็น่าจะเป็นวันที่สดใสร่าเริง ฉะนั้นฉากก็ทำให้ใหม่ให้กับช่อง 3 ไปเลย บอกได้เลยว่าอลังการเลยและยิ่งใหญ่ รูปแบบของเบรกต่างๆ จะเหมือนเดิม แต่ตัวทีมงานดาราก็ได้พูดคุยกัน ไม่อยากเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น แต่เมื่อมีเหตุก็เปลี่ยนก็ต้องทำไป เราบังคับอุปสรรคไม่ได้ ตอนนี้กำลังมาปรึกษากันอยู่ว่าจะลงตัวที่กลางวันหรือกลางคืนก็ดีครับต้องขอบคุณช่อง 3 เวลาใหม่นี่มันก็มีข้อดีของมันอย่างที่บอกตอบโจทย์ผู้ปกครองแล้ว ในแง่โฆษณาก็มีข้อจำกัดน้อยลง เรียกว่างานนี้หลั่งไหล”

“จะอยู่ช่องไหนยังไงต่อไปผมว่าเราอย่าไปคิดอะไรมากเลย แต่ละวันก็ไม่รู้อะไรเกิดขึ้น เราก็ต้องรับกับสิ่งที่เกิด เราไม่สามารถกำหนดอุปสรรค แต่เราก็แก้ไขอุปสรรคกันไป ส่วนเรื่องแผนว่าจะไปทำที่ไหน ตอนนี้หลักๆ ก็มีช่อง 3-5-7-9 ที่ไหนกรุณาก็ขอบคุณมาก เราก็ยินดีอยู่แล้ว เราไม่มีปัญหาถามว่าพอใจกับเวลาบ่าย 3 รึเปล่าต้องเรียนว่าเราอย่าไปคิดตามความฝันของเรา เราก็ต้องอยู่กับความเป็นจริง ในขณะนี้เวลานี้เราต้องบอกว่าเราพอใจ เราไม่ได้เป็นผู้กำหนด เวิร์คพอยท์ไม่ได้มีสถานี 24 ชั่วโมงที่ต้องดูแล แต่เวิร์คพอยท์มีช่องเวิร์คพอยท์ทีวีที่ต้องดูแล เราก็ดูในความรับผิดชอบของเราตรงนี้ สถานีเขาก็ต้องดูภาพรวมของเขา”

ยันไม่น้อยใจ 7 สีส่วนบริษัท คำพอดี ผลิตละครให้กับทางช่อง 7 นั้นเจ้าตัวยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจะได้รับงานจากทางช่อง 7 รึเปล่า

“อันนี้ยังไม่รู้เลย มันยังมีอีกหลายเรื่องมากเลยนะ ไม่อยากมีปัญหาอะไรเลย (สรุปว่าคำพอดียังอยู่ช่อง 7?) ก็ค่อยๆ ดูกันไป ใจเย็นๆ เราไม่ได้น้อยใจอะไรครับ ปีหน้าเรามีรายการใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย เราเน้นรายการมากกว่าละครอยู่แล้วอะไรจะเกิดขึ้น อยู่ที่ความเมตตาของผู้ใหญ่ที่จะให้เราทำครับ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจาก ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น