วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แชร์คลิป ซุปเปอร์จูเนียร์ทำ สรยุทธ เหวอกลางรายการว่อนเน็ต

สรยุทธ เหวอ โดนดึงมือพ้นไหล่ ซองมิน ซุปเปอร์จูเนียร์ เอ็ม กลางรายการ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ จนกลายเป็นประเด็นแชร์คลิปย้อนหลังอย่างกว้างขวางในอินเตอร์เน็ต 


สืบเนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ มีการเชิญนักร้องบอยแบนด์ชื่อดังแดนกิมจิวง ซุปเปอร์จูเนียร์ เอ็ม ( Super Junior M ) มาออกรายการ โดยมีนักเล่าข่าวชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนจินดา ดำเนินรายการตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือมีผู้ที่ติดตามรายการ ได้สังเกตเห็นว่า ช่วงที่ ซองมิน หนึ่งในสมาชิกในวงกำลังตอบคำถามอยู่ เฮียยุทธได้เอามือไปโอบไหล่ จากนั้น เฮนรี่ จาง หนุ่มอีกคนในวงที่นั่งอยู่ด้านหลัง ได้จับมือของพิธีกรดังออกจากไหล่ของเพื่อนสมาชิก พร้อมทั้งโบกมือทำนองว่ามันไม่เหมาะสม ทำเอาเฮียยุทธหน้าเหวอนิดๆ โดยที่ซองมินก็ยังคงมีสีหน้าปกติและตอบคำถามต่อไป

 

หลังจากนั้นไม่นานในสังคมออนไลน์ทีได้มีคนทำคลิปสัมภาษณ์ช็อตดึงมือสรยุทธออกกลางรายการ โพสต์ในยูทูบ ทำให้มีคนแชร์ไปจนทั่วพร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตอบโต้กันไปมาของทั้งสองฝ่าย ทั้งจากเอลฟ์(แฟนคลับ) ของ ซุปเปอร์จูเนียร์ เอ็ม และบรรดาแฟนคลับของเฮียสรยุทธ 

โดยที่บ้างก็ให้ความเห็นว่า ธรรมเนียมของเกาหลี ไหล่ถือเป็นของสูง การโอบไหล่ถือว่าเป็นเหมือนการเอามือมาเล่นหัวตามความเชื่อของคนไทย ที่ถือว่าไม่ให้เกียรติ เพราะไม่ได้สนิทสนม หรือรู้จักกันมานาน

บางคนก็บอกว่า ศิลปินส่วนใหญ่ถูกสอนมาให้รักษาบุคลิก และการระมัดระวังโดยเฉพาะเป็นศิลปินชายที่จะระมัดระวังเรื่องภาพออกสื่อชาย โอบกอดชาย

ขณะเดียวกัน แฟนคลับไทยบางคนก็มีการโต้แย้งว่า ไม่เห็นที่เกาหลีมีวัฒนธรรมห้ามโอบไหล่ทมี่ว่านั้นแต่อย่างใด และที่นี่ก็เป็นประเทศไทย สรยุทธก็เป็นคนไทย และเป็นพิธีกรที่เชิญศิลปินเหล่านี้มาสัมภาษณ์ ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดแต่อย่างใด นักร้องเหล่านี้มีสิทธิพิเศษอะไรที่ทำไมถึงโอบกอดไม่ได้ ไร้มารยาท เป็นเทพมาจากไหน... ฯลฯ

อย่างไรก็ตามมีหลายคนยังตั้งข้อสังเกตได้น่าสนใจว่า ที่มีการดึงมือสรยุทธออกจากไหล่ของ ซองมิน อาจเป็นเพราะทีมงานต้นสังกัดของ เอสเจ ที่ยืนอยู่หลังกล้องส่งสัญญาณให้มีการนำมือของ สรยุทธออกจากตัวศิลปินมากกว่า

ขณะที่ทางด้านพิธีเล่าข่าวคนดังของไทยก็ไม่ได้มีอาการอะไรที่แสดงถึงความไม่พอใจที่ถูกดึงมือออก เพราะยังอัพรูปหนุ่มๆ ซุปเปอร์จูเนีย เอ็ม ลงอินสตาแกรม อวดบรรดาแฟนคลับอยู่ตลอดๆ แถมในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ในวันจันทร์ก็ยังมีการพูดชมศิลปินหนุ่มๆจากเกาหลีใต้วงนี้ ไม่ขาดปากว่าน่ารักเหมือนเดิม ทุกครั้งที่มาเมืองไทย



ที่มาข้อมูล : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น