วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

เจี๊ยบ-บอย สุดช็อกร้านวอด 10 ล้าน รับปีใหม่


สุดช็อกรับปีใหม่ สำหรับคู่รักหวานวงการบันเทิง ''เจี๊ยบ-พิจิตตรา'' กับ ''บอย-พีซเมคเกอร์'' หลังไฟไหม้ร้าน ''ชาบูคิง'' ที่เพิ่งเปิดกิจการได้เพียงแค่ 3 เดือน ในห้างเดอะซีน สภาพร้านวอดหมดมูลค่าความเสียหาย 8-10 ล้านบาท อย่าเดิ่งสรุปว่าเป็นร้านต้นเพลิงต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานที่ชัดเจนออกมาก่อน 


เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ม.ค. เวลา 06.45 น. พ.ต.ท.มารุต แก้วประเสริฐ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในห้าง เดอะซีน ถนนศรีวรา แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง จึงประสานรถดับเพลิงจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหัวหมาก ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นชั้นที่ 2 ของห้าง  พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ โดยมีควันสีเทาพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เมื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบร้านอาหาร ชาบูคิง เนื้อที่ประมาณ 130 ตารางเมตร ถูกไฟไหม้จนพังเสียหายทั้งร้าน ที่หน้าร้านพบถังดับเพลิงของห้างวางอยู่ 4 ถัง ห่างออกไปพบสายยางดับเพลิงที่ห้างติดตั้งไว้วางเรียงกันอยู่ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าที่อยู่ข้างเคียงถูกเพลิงไหม้ลามเสียหายไปอีก 2 ร้าน คือ ร้านวาโจ ร้านอาหารเกาหลี และ ร้านศศิรา เวชกรรม ทั้งสองร้านมีเนื้อที่ 50 ตารางเมตร ทำให้ทางห้างเดอะซีนต้องปิดให้บริการในวันนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่และตรวจสอบความเสียหาย

จากการสอบปากคำพยานพบว่า ต้นเพลิงลุกไหม้จากร้านอาหารชาบูคิง ซึ่งเป็นร้านของ ''บอย พีซเมคเกอร์'' นักร้องหนุ่มชื่อดัง กับแฟนสาวนักแสดง ''เจี๊ยบ'' พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ โดยเป็นร้านอาหารลักษณะปิ้งย่าง จึงทำให้วัสดุในร้านเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงเกิดลุกลามอย่างรวดเร็ว และจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต สำหรับสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งจะต้องเรียกเจ้าของห้าง และเจ้าของร้านมาสอบปากคำก่อนจะสรุปสาเหตุและมูลค่าความเสียหาย แต่เชื่อว่าไม่ใช่การวางเพลิงแน่นอน

เจี๊ยบ-พิจิตตรา พร้อมกับ บอย-พีซเมคเกอร์ ได้เดินทางมาตรวจสอบความเสียหายทันที ได้กล่าวว่า
''มีญาติฟัง จส.100 โทร.มาบอกตอนเช้าว่า มีไฟไหม้ที่ร้านนะ เจี๊ยบรีบโทร.เช็กเลย สรุปบริเวณนี้โดนไฟไหม้ประมาณ 3-4 ร้าน ซึ่งร้านที่โดนมากที่สุดคือร้านของเจี๊ยบ เพราะว่าร้านเป็นไม้ทั้งร้าน ทั้งนี้ทั้งนั้นทนายยังไม่อยากให้พูดดอะไรมากค่ะ ประเมินมูลค่าความเสียหายประมาณ 8-10 ล้าน แค่ระบบที่ญี่ปุ่นมาเซตให้ก็ 6 ล้านบาท แล้ว ยังไม่รวมเครื่องครัวหรืออุปกรณ์ต่างๆ เสียหายหมดเลย ขนาดตู้เซฟยังกลายเป็นเศษเหล็ก ตอนนี้ยังไม่สามารถงัดเอาเงินสดที่เก็บไว้ข้างในออกมาได้เลย เจี๊ยบช็อกเลย แล้วก็รีบโทร.บอกบอย และรีบขับรถมาดู คิดว่าน่าจะได้รับความเสียหายนิดหน่อย แต่ระหว่างที่ขับรถมามีพี่ที่รู้จักกันเขาขับรถผ่าน ถ่ายส่งมาให้ดูแล้วบอกว่าเหมือนกับร้านของเจี๊ยบเลยนะ พอมาถึงก็บอกบอยว่าขอไม่เข้าไปแล้วกัน มันเยอะมากเลยจนไม่อยากเห็น เสียใจร้องไห้ 3 รอบ 8 รอบเลยค่ะ แต่บอยไม่ร้องเขาคงก้าวไปอีกสเต็ปหนึ่งแล้ว เขาก็ปลอบใจว่าจะให้ทำอย่างไรได้ ในเมื่อไหม้ไปแล้ว ก็ต้องมาว่ากันเรื่องที่ต้องดำเนินการกันต่อไป''

นักแสดงสาวกล่าวต่อด้วยสีหน้าอิดโรย ว่า
''ทางโครงการยังไม่มีการติดต่ออะไรมาเลยค่ะ เขาอาจจะกำลังเตรียมการอะไรบ้างอย่างอยู่หรือเปล่าไม่รู้ แต่ถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากโครงการเลยค่ะ แต่เขาก็คงช่วยเหลือเราเต็มที่แล้ว เขาน่าจะมีกระบวนการของเขา เจี๊ยบไม่กล้าคาดหวังอะไร ส่วนตัวกำลังทำใจอยู่''

แล้วสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไร?
''ตอนนี้ยังไม่รู้ค่ะว่าเพราะอะไร ไฟมาในลักษณะของการลามตามหลังคาด้านบนทั้งแผง ยังไม่อยากคาดเดาอะไร ตอนที่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาก็ยังไม่ได้คุยอะไรนะคะ เขาบอกแต่เพียงว่ามาดับไฟได้เร็วที่สุดเท่านี้ คือเจี๊ยบเข้าใจนะคะเรื่องไฟไหม้ แต่มันก็ควรมีการช่วยเหลือเบื้องต้น น้ำต้องเตรียมไว้ยังไง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโครงการไปไหน มีคนงัดร้านเจี๊ยบเข้าไปได้แล้วแต่ว่าทำอะไรไม่ได้''

จะทำสาขานี้ต่อหรือไม่?
''ร้านนี้เจี๊ยบเพิ่งขายมาได้ 3 เดือนเอง เป็นร้านที่มีผลการตอบรับที่ดีมาก เหตุการณ์นี้ทำเสียรายได้มากเลยค่ะ เฉลี่ยวันหนึ่งร้านนี้ทำรายได้เป็นแสนต่อวัน แต่ยังไม่ได้ต้นทุนคืนเลยค่ะ ยังไม่ได้ค่าเตาที่สั่งมาจากญี่ปุ่นเลยค่ะ จะทำต่อที่นี่รึเปล่าต้องขอปรึกษากับทนายก่อนว่าค่าความเสียหายเป็นอย่างไร ทำอะไรได้บ้าง แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพราะทำที่สาขาอื่นด้วย ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ก็กำลังทำร้านอยู่แต่ยังไม่เปิด น่าจะเดือนเมษายนนี้เปิดให้บริการได้ จะพยายามไม่ตัดสาขาไหนเลย เพราะเรามีลูกน้องที่ต้องดูแล ตอนนี้มันกลายเป็นครอบครัวใหญ่แล้วค่ะ ถ้าเราท้อจะมีผลกระทบเยอะ แต่ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ค่ะ''

ด้าน ''บอย พีซเมคเกอร์'' กล่าวว่า
''เห็นสภาพร้านก็อึ้งครับมันพูดไม่ออกเห็นแล้วจุก เหมือนเอาเงินมาเผา ตอนที่ทราบเรื่องเจี๊ยบโทร.มาบอกตอนนั้นครึ่งหลับครึ่งตื่นครับ คิดว่าเอ๊ะมันจริงหรือเปล่า คืออารมณ์เหมือนกึ่งๆ ฝันหรือเปล่า แต่พอรู้สึกตัวก็รู้ว่าร้านเราใช้แล้วล่ะ ไม่คิดว่าจะโดนเยอะขนาดนี้ นึกว่าแบบไฟไหม้นิดหน่อยที่โครงการขับรถไปดู แต่ระหว่างทางขับรถมามีคนลงรูป เห็นรูปไฟแดงออกมาชัดเจนมากมันไม่ใช่เล็กๆ แล้ว''

มีกระแสข่าวออกมาว่าร้านชาบูคิงอาจเป็นร้านต้นเพลิง?
''จริงๆ แล้ว รอให้เขาพิสูจน์หลักฐานก็มาผลที่ตรวจเป็นไปในทิศทางไหนค่อยมาว่ากัน บางกระแสว่าเป็นร้านต้นเพลิงตอนนี้ยังไม่รู้อะไรเลยนะครับ เวลาที่เกิดเพลิงไหม้เกิดช่วงเวลา 6 นาฬิกา หรือก่อน 6 นาฬิกาด้วยซ้ำ ซึ่งช่วงเวลานั้นไม่มีใครอยู่ คนในร้านเราก็ไม่มีใครอยู่ เพราะหลัง 4 ทุ่มร้านก็ปิดแล้ว จะมาทำงานกันอีกทีก็ 10 โมง ตรงนี้ยังพิสูจน์ไม่ได้ ผมก็จะไม่พูดอะไร ยังไม่กล้าบอกว่าเพลิงมันเกิดมาจากไหน ไม่มีใครเห็น ไม่มีใครรู้ ยังไม่กล้าสรุปอะไร''

แล้วเรื่องกิจการร้านชาบูคิงจะทำอย่างไร?
''ผมว่าเรื่องแบรนด์มันต้องเดินหน้าต่อไป หยุดไม่ได้ครับเรามีอีก 2 สาขา ที่สุขุมวิทซอย 23 และที่ธัญญะช็อปปิ้งพาร์ค ศรีนครินทร์ แล้วเรายังมีคอนแทกต์กับห้างใหญ่ เป็นแพลนโปรเจกต์ที่ต้องเปิดอีกหลายสาขา ตอนนี้ก็มีผู้ใหญ่หลายๆ ท่านให้คำปรึกษา นี่เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์ไฟไหม้ จริงๆ แล้วทุกๆ ร้านที่ผมทำ รวมถึงทุกคนที่ทำร้านอาหารไม่อยากให้เกิดอะไรแบบนี้แล้วอัคคีไฟเป็นเรื่องที่คอนโทรลยาก''

ที่มาข้อมูล : Siamdara

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น