วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“ตูน” เปิดใจถอนตัว “ยังบาว” เพราะมีปัญหาเรื่องคิว รับไม่ถนัดงานแสดงแต่ทำเต็มที่แล้ว

“ตูน บอดี้สแลม” เปิดใจถอนตัว “ยังบาว” เพราะมีปัญหาเรื่องคิว จึงไม่อยากเป็นตัวถ่วง ปัดไม่เกี่ยวกับเรื่องค่าตัว พร้อมอุบไม่ตอบได้ 13 ล้านจริงหรือไม่ เจ้าตัวรับไม่ถนัดงานแสดงแต่ทำเต็มที่แล้ว ปฏิเสธทีมผู้สร้างเตรียมฟ้องหลัก 10 ล้าน ยันเคลียร์กันเข้าใจดี ขอโทษทุกคนที่ทำให้ลำบาก



หลังจากที่บันเทิง “ASTVผู้จัดการออนไลน์” ได้เปิดประเด็นข่าวนักร้องดัง “อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ออกมาประกาศถอนตัวจากภาพยนตร์ชีวประวัติของวงคาราบาว เรื่อง “ยังบาว” ที่ผลิตโดยบริษัท แกรนด์บิ๊กแบง ซึ่งตูนรับบทเป็น “แอ๊ด คาราบาว” ท่ามกลางข่าวลือว่าเป็นเพราะนักร้องหนุ่มไม่ถนัดงานแสดง ถึงขั้นมีการแก้บทให้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ ยังมีปัญหาเรื่องค่าตัวที่ทางแกรมมี่ต้นสังกัดเรียกมหาโหดถึง 13 ล้านบาท มากกว่านักแสดงทุกคนในเรื่อง ซึ่งการถอนตัวของตูนในครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับทีมผู้สร้าง ถึงขั้นจะมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินหลัก 10 ล้านบาทเลยทีเดียว

ความคืบหน้าในส่วนของ “ตูน” หลังจากที่เก็บตัวเงียบมาตลอด ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าตัวเดินทางมาแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทชายเดี่ยวทั่วไป ที่ ไอส์แลนด์ ฮอลล์ ชั้น 3 แฟชั่น ไอส์แลนด์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงประเด็นดังกล่าว หนุ่มตูนก็เคลียร์ให้ฟังอย่างละเอียดว่า ปัญหาหลักคือเรื่องคิว

“เหตุผลที่ถอนตัวเป็นเรื่องคิวที่เราเองก็เยอะ เราก็เกรงใจหลายๆ คน เนื่องจากมีนักแสดงเยอะ และก็เราก็ไม่ลงตัวกับเรื่องเวลาซักเท่าไหร่ ก็เลยเห็นพ้องต้องกัน ก็ปรึกษากันทุกคนทั้งทีม รวมถึงอาแอ๊ดด้วย เราถอนตัวดีกว่า ให้เขาทำงานกันสะดวกได้สะดวกก็เลื่อนเปิดกล้องเพราะผมมาหลายทีแล้ว แล้วก็เกรงใจเขา”

“คือเรื่องค่าตัวคือไม่ใช่ประเด็นเลย เพราะว่าหนังเรื่องนี้มันเริ่มต้นจากความที่อาแอ๊ดอยากให้เราเล่น คือผมทำงานนี้เนื่องด้วยอาแอ๊ดอย่างเดียวเลย เรื่องค่าตัวเนี่ยไม่ได้พูดถึง แต่ขออนุญาตไม่บอกล่ะกันเรื่องตัวเลข เหตุผลแรกที่เรารับก็ไม่ใช่เรื่องเงิน เหตุผลที่ออกก็ไม่ใช่เรื่องเงิน”

“ส่วนที่ว่าเราไม่ถนัดทางด้านการแสดงหรือเปล่า ก็จริงๆ แล้วเราก็เต็มที่นะ ถามว่า เราถนัดมั้ย เราก็ไม่ถนัดแหละ เพราะนักแสดงมืออาชีพ แต่ว่าเราก็ไปเวิร์กชอป ก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำให้สมศักดิ์ศรี ของคาราบาว และเราก็ลงแรงลงใจเต็มที่และก็อยากทำให้มันออกมาดูดี แต่ว่าสุดท้ายก็เป็นปัญหาที่ผมบอกไป มันจัดสรรไม่ลงตัว แล้วก้อนใหญ่เค้าก็จะเสีย เพราะเราคนเดียว เราเกรงใจ เพราะเราไม่ใช่เจ้าของโปรเจกต์ด้วย”

“เราต้องกราบขอโทษแฟนๆ คาราบาว (ยกมือไหว้) กราบขอโทษพี่ๆ คาราบาว กราบขอโทษทีมงานทุกคนที่เราทำให้ทุกคนลำบาก และก็แฟนๆ คาราบาว แฟนๆ บอดี้สแลม ผมขอโทษผ่านทางสื่อเลยละกัน ก็ขอโทษด้วยที่ทำให้ทุกคนยุ่งยาก เพราะเราคนเดียว แล้วเราเกรงใจ เราไม่ใช่ศูนย์กลางของจักรวาลน่ะครับ เราไม่อยากเป็นอย่างนั้น”

ปฏิเสธทีมผู้สร้างเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินหลัก 10 ล้าน

“ไม่ครับ ไม่มีๆ คุยกันดีครับ คุยกันเรียบร้อยดี”

เผยคุยกับ “แอ๊ด คาราบาว” แล้ว

“คุยแล้วครับ คุยเป็นคนแรกเลยครับ ผมต้องขอบคุณเขามากเลย ขอบคุณที่ให้เกียรติ มาเป็นตัวเขาในหนังเรื่องนี้ แต่ว่าเราก็ทำเต็มที่แล้ว เราก็ไปทุกอย่างแล้ว แต่เนื่องด้วยปัญหาตรงนี้จริงๆ เราต้องกราบขอโทษคุณอาด้วย จริงๆ ส่วนตัวได้คุยกันแล้วล่ะ เค้าก็เข้าใจดี ครับ ก็คงมีตัวแสดงแทน โปรเจกต์ก็ยังคงรันต่อไป”

“ส่วนตัวเสียดายนะ เสียดายๆ เพราะว่าเราอยู่ในโปรเจกต์ที่ดี อยู่ในประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งที่เป็นประวัติศาสตร์ของเมืองไทยวงคาราบาว แล้วเราได้โอกาสนี้มา แต่เราไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ เราเสียดาย และเราก็ต้องกราบขอโทษ ขอโทษแฟนๆ หรือใครก็ตามที่ให้กำลังใจมาและก็คาดหวังว่าจะได้ชมผมเล่น แต่ว่าก็ขอโทษจริงๆ ครับ”

ยันการที่ “อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร” ถอนตัวจากการเป็นผู้กำกับเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ไม่เกี่ยวเพราะตนไม่เล่น

“ไม่เกี่ยวหรอกครับ เราก็ทำหน้าที่ของเราตามกรอบความรับผิดชอบของเรา ที่เราได้รับในฐานะนักแสดง เราก็ทำเต็มที่ของเรา ปัญหาในส่วนของใครเข้าใครออกมันก็เป็นเรื่องของกระบวนการทำงานอยู่แล้ว เราก็ดูแลแค่กรอบของเรา เราได้ทราบว่าพี่อุ๋ยกำกับ เรารู้ทุกความเคลื่อนไหวอยู่แล้ว เพราะเราอยู่ในกระบวนการ”

ทั้งนี้ เจ้าตัวยังได้เผยถึงผลการแข่งขันในรายการนี้ที่แพ้คู่แข่งไป 1 ต่อ 3 เซต ด้วยว่า…

“วันนี้เป็นรายการชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปีนี้ครับ ปีที่แล้วเป็นครั้งแรกที่ผมมาแข่ง ปีนี้ก็เป็นครั้งที่สอง ก็ยังตื่นเต้นอยู่ คือเราซ้อมก็โอเคขึ้นนะ แต่ว่าพอลงสนามมันตื่นเต้น มันแบบไม่เหมือนตอนที่อยู่ในยิมซ้อมปกติ เราก็สั่น ลูกง่ายๆ ก็ทำไม่ได้ ก็เสียดายเหมือนกัน แต่พี่คนนั้น (คู่แข่งเขา) ก็เก่งมากครับ”

“เรื่องซ้อมเราก็เล่นมาตลอด ตั้งแต่ปีที่แล้วที่กลับมาเล่น ก็หายไปบ้าง ถ้าช่วงที่งานหนักๆ ช่วงนี้ก็เพิ่งกลับมาประมาณ 2 อาทิตย์ ให้คะแนน 5 เต็ม 10 มันแบบทำได้ไม่ดีครับ ไม่พอใจตัวเองที่ไม่หายตื่นเต้นซักที นี่ยังสั่นอยู่เลยครับ เราแบบขี้ประหม่า ขี้ตื่นเต้น ครั้งต่อไปมีแข่งประเภทผสม ชายคู่ วันจันทร์กับอังคารนี้ คู่ผสม เขารำคาญเรา เพราะว่าเราก็ตีเสียเองเยอะ”

“ช่วงนี้ก็ทำเพลงไปด้วยเลย ก็ทำหลายอย่างในครั้งเดียว ก็หนักอยู่เหมือนกัน แต่ก็สนุกดีครับ อัลบั้มใหม่ปีหน้าละกันครับ ก็อยู่ในช่วงแต่งเพลง อยู่ในกระบวนการแหละครับ เพิ่งเริ่มต้น จริงๆ เราแต่งเพลงไว้ตลอดเวลาอยู่แล้ว เหลือเวลาแค่เอามารวมกัน จริงจังกับมัน”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น