วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“ติ๊ก” อึ้งโดนสั่งห้ามถ่าย “ดอยหัวเสือ” เป็นการปิดมุมมองผู้ชม

“ติ๊ก เจษฎาพร ” บอกการที่โดนสั่งห้ามถ่ายรายการ “เนวิเกเตอร์” ที่ “ดอยหัวเสือ” เป็นการปิดมุมมองผู้ชม ปลื้มแฟนคลับทั้งไทย จีน ให้กำลังใจ เตรียมลงละครรักนี้ชั่วนิรันดร์



หลังจากที่ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” ถูกสั่งห้ามเข้าดอยหัวเสือ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อถ่ายเนวิเกเตอร์ โดยล่าสุดให้ออกมาสัมภาษณ์ว่า ตนคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของทัศนคติ ในฐานะที่ตนเป็นคนทำสารคดีก็อยากจะเสนอทัศนียภาพมุมมองต่างๆ

“ผมว่าเป็นเรื่องของทัศนคติส่วนบุคคลมากกว่า ในเรื่องของสถานที่เราขออนุญาตจะไปถ่ายทำ คือ หัวหน้าดอย บอกว่า ไม่ให้ถ่ายทำ ซึ่งจากข้อมูลเราเป็นคนทำงาน เราหาข้อมูลอยู่แล้วในข้อมูลตรงนี้ ที่ดอยหัวเสือ ใครๆ ก็ไปเที่ยวแล้วก็เป็นแหล่งที่ศึกษาหาความรู้แล้วก็เป็นงานวิจัย แล้วก็มีทัศนียภาพที่สวยงาม ในฐานะผมเป็นคนที่ทำสารคดีเราก็อยากจะสื่อสารมุมมองต่างๆ เหล่านั้น ผมว่าต้องแยกแยะให้ถูก ถ้าทำแบบนี้เหมือนกับการปิดมุมมองการที่คนจะได้รับรู้สิ่งต่างๆ เหล่านี้”

“ก็ต้องขอบคุณแฟนคลับที่คอยให้กำลังใจผม สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะเป็นกำลังใจที่ดีมาก ผมเข้าใจเลยว่า แฟนคลับไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือชาวจีน นะครับ คือ ล้วนแต่ก็มีความพยายาม อย่างแฟนคลับจีนก็ต้องเสียค่าตัวเครื่องบินมา เอาของมาฝาก คือ ทุกอย่างมันต้องใช้ความพยายาม เราก็รู้สึกว่าอยากตอบแทนสิ่งดีๆ ให้กับพวกเขา อย่างน้อยๆ ก็เป็นกำลังใจให้ซึ่งกันและกัน ผมก็ยินดีรับด้วยความเต็มใจ”

“อย่างวันนี้ก็ได้เจอกันแล้ว ถ่ายรูปกัน กอดกัน พูดคุยกันบ้างเล็กน้อย ในทุกครั้งที่มีงานมีโอกาสแบบนี้ผมก็จะมีกำลังใจ”

ความคืบหน้าละคร “รักนี้ชั่วนิรันดร์”
“เริ่มถ่ายทำแล้วแต่ยังไม่มาก ส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัดครับ ก็ไปๆ กลับๆ เพราะต้องเป็นช่วงเวลาของการพักทีมงานด้วย ในการเตรียมความพร้อมด้วย สิ่งที่กังวลจะเป็นในเรื่องของเนวิเกเตอร์มากกว่า ก็ถ้าเวลาที่หยุดพักกองก็จะแอบไปเก็บภาพทำรายการต่อ”

“ส่วนการไปทำงานที่เมืองจีน ตอนนี้ผลงานก็ออนแอร์ที่นั่นอยู่แล้ว แต่ตัวผมยังไม่มีโอกาสได้ไปเลย ที่ผ่านมา เมืองจีนก็ชวนไปเหมือนกัน แต่เนื่องจากว่าด้วยงานด้วยเวลายังไม่ตรงกัน ก็ในฐานะคนที่ทำงานเราก็ภาคภูมิใจเมื่อผลงานเราเกิดขึ้นนอกจากในประเทศไทยแล้ว ก็อยากให้ส่งออกไปต่างประเทศด้วย เพื่อเป็นรายได้ให้กับประเทศเพื่อนบ้าน ก็คือ ไปขายต่างประเทศด้วยในทุกๆ ทวีป”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น