วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เบนซ์-ปุณยาพร รับสนิท ไผ่-พาทิศ


เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ เป็นนักแสดงวิกเจ็ดสีมาหลายปี ล่าสุดได้เป็นนางเอกละครเย็น ''กู้ภัยหัวใจแหวว'' ของค่ายดูมันดี ที่เรตติ้งสูงเป็นอันดับต้นๆของช่อง 7 สีอยู่ในขณะนี้ ทำให้เบนซ์กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว และปลีกเวลามานั่งพูดคุยเรื่องการทำงาน และเรื่องหัวใจที่แว่วว่ากำลังปลูกต้นรักกับพระเอก ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล เท็จจริงแค่ไหน


ฟีดแบ็กละคร กู้ภัยหัวใจแหวว เป็นอย่างไรบ้าง 
"ดีมากเลยค่ะ ไปไหนตอนนี้มีแต่คนเรียกว่าบัวบูชาค่ะ มีทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ก็ติดตามละครเรื่องนี้ค่ะ รู้สึกดีใจมากค่ะที่ทุกคนให้การตอบรับดีมากๆ แล้วเรตติ้งก็เป็นอันดับ 1 ของช่อง 7 อีกด้วย สำหรับละครเรื่องนี้เบนซ์ก็ทุ่มเทมาก ได้รับการตอบรับดีแบบนี้เบนซ์ก็ชื่นใจแล้วก็หายเหนื่อยค่ะ  ยังไงก็ฝากติดตามละครของเบนซ์ไปทุกเรื่องๆ นะคะ"

เบนซ์มองแคแรกเตอร์ตัวละครบัวบูชา อย่างไร  มีความน่าสนใจตรงไหน
"เป็นคนรักครอบครัวมากๆ ค่ะ แล้วเป็นคนที่มองโลกในแง่เป็นผู้นำของที่บ้าน ไม่ยอมคน ถ้าอะไรที่ไม่ถูกต้อง เค้าจะต้องอยู่ในความยุติธรรมค่ะ แล้วจะเป็นคู่ปรับกับพระเอก เป็นคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น มีความน่าสนใจเยอะเลยค่ะ เพราะตัวบัวเป็นคนที่นิสัยซื่อ แล้วมีความยุติธรรมทุกด้าน ส่วนบทบาทเค้าเป็นคนทำได้ทุกอย่าง เก่ง ฉลาด แล้วตัวบัวยังมีสัมผัสพิเศษที่ 6 สามารถมองเห็นผีได้ แล้วยังมีความสนุก ในการช่วยเหลือชาวบ้านค่ะ เพราะตัวบัวจะเป็นหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือชาวบ้าน จะมีคดีแปลกๆ ให้ได้ติดตามกันค่ะ"

เห็นว่าถ่ายละครเรื่อง อุบัติเหตุ ด้วย แคแรกเตอร์แตกต่างจากบัวบูชามากน้อยแค่ไหน
"แตกต่างกันนะคะ เรื่องอุบัติเหตุ เบนซ์เล่นเป็น กุสุมา แอบร้ายค่ะ หลงรักพระเอก พยายามทำตัวเป็นคนดีต่อหน้าคนอื่น แต่ลับหลังก็ทำทุกอย่างเพื่อให้พระเอกหันมาสนใจ ทั้งๆ ที่พระเอกมีแฟนอยู่แล้ว ตัวละครจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง บัวบูชาจะเป็นคนดี คอยช่วยเหลือคนอื่น แต่ กุสุมา จะเป็นคนเห็นแก่ตัว นิสัยไม่ดีค่ะ (หัวเราะ) เบนซ์ถือว่าตัวเองโชคดีนะคะที่ได้รับบทที่แตกต่างกันสุดขั้ว"

มีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้กำกับฯ มือใหม่
"พี่เค้าเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมากๆ ค่ะ ซึ่งเค้าเปลี่ยนมารับบทบาทเป็นผู้กำกับฯ เค้าเป็นคนเก่งและมีความสามารถทุกด้านค่ะ เค้าจะพยายามสอนในการแสดงของเบนซ์ เค้าพยายามอธิบายของตัวแต่ละตัวได้ดีค่ะ เข้าใจง่าย ซึ่งบางครั้งพี่เค้าอาจจะหงุดหงิดไปบ้าง แต่ก็เข้าใจว่าการเป็นผู้กำกับฯ มันต้องทำหลายอย่างค่ะ และพี่เค้าก็อยากให้งานออกมาดี ซึ่งเบนซ์ถือว่าเบนซ์โชคดีนะคะที่ได้เล่นละครเรื่อง กู้ภัยหัวใจแหวว เพราะทำให้เบนซ์ได้เรียนรู้การแสดงเพิ่มมากขึ้น แล้วก็ได้เรียนรู้ชีวิตของหน่วยกู้ภัยด้วยว่าเค้าทำงานกันอย่างไร มีความคิดอย่างไร และทำให้เบนซ์รู้เลยว่าพี่ๆ หน่วยกู้ภัยเค้าทำงานเพื่อสังคมจริงๆ"   

ได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่ๆ เช่น ''ไทด์-เอกพัน'', ''ติ๊ก-ชาญณรงค์'', ''เดือน-ไปรมา'' เป็นอย่างไร
"พี่ไทด์น่ารักมากค่ะ เค้าเป็นพี่ที่น่ารักค่ะ เล่นมาด้วยกันหลายเรื่องทำให้เข้ากันได้ดีค่ะ เล่นฉากอารมณ์ พี่เค้าก็ส่งมาเต็มๆ ทำให้เราอินว่าเค้าเป็นพ่อเราจริงๆ ค่ะ เบนซ์จะดูวิธีการเล่นของพี่ไทด์ค่ะ แล้วเอามาปรับใช้กับการแสดงของเราค่ะ เพราะพี่เค้าเล่นเก่งมากค่ะ พี่เดือน เบนซ์ยกให้เค้าเป็นครูสอนแอ็กติ้งของเบนซ์เลย พี่เค้าเก่งมากค่ะ พี่เดือนเล่นเต็มมาก ฉากที่ต้องส่งอารมณ์มาให้เบนซ์เค้าเล่นเป็นแม่ที่ใจร้ายจนเบนซ์เชื่อเลย  อยากร่วมงานกับพี่เดือนอีก พี่ติ๊กก็ไม่ต้องพูดถึงความสนุกมันฮาอยู่ที่เค้าค่ะ ทำให้กองสนุก เพราะพี่เค้าเป็นตัวสร้างสีสันในเรื่องนี้เลย มีน้าค่อมอีกคนหนึ่ง สนุกมากค่ะ ถ้าอยู่ร่วมกันเบนซ์หยุดขำไม่ได้ค่ะ ต้องคุมสติตลอด ถ้าจะเข้าฉากด้วย กลัวสมาธิหลุดค่ะ"


ความยากง่ายในการเล่นละครเรื่องนี้  
"ยากค่ะ เพราะเราต้องเห็นผีด้วย เล่นยากกว่าเรื่องอื่นค่ะ เพราะเราต้องเล่นคนเดียว เหมือนตอนฉากกับน้องภู บางครั้งต้องเล่นคนเดียว ยากมาก เพราะต้องเล่นความรู้สึกแบบนี้สองครั้ง แล้วมีฉากต้องบีบคอตัวเอง ต้องเล่นแอ็กติ้งเยอะกว่าเรื่องอื่นค่ะ"

วางแผนตัวเองในวงการไว้อย่างไร จะมีงานบันเทิงแขนงอื่นๆ บ้างไหม
"เบนซ์ก็อยากทำงานในวงการไปเรื่อยๆ ค่ะ ถ้ามีบทอะไรที่สนุกท้าทายเบนซ์ก็อยากลอง อยากจะดูความสามารถของตัวเองว่าทำได้แค่ไหน จริงๆ แล้วเบนซ์เชื่อว่ายังมีบทละครที่น่าสนใจหรือท้าทายให้เบนซ์ได้เล่นเยอะ เบนซ์ก็อยากลอง อยากเป็นนักแสดงไปจนแก่ค่ะ (หัวเราะ) ส่วนงานอื่นๆ เช่น งานพิธีกร เบนซ์ก็สนใจนะคะ แต่เบนซ์พูดไม่ค่อยเก่ง คนที่เป็นพิธีกรได้จะต้องเป็นคนที่แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าเก่งมากๆ ก็อยากลองเหมือนกันค่ะ"

ช่วงนี้มีเด็กใหม่ๆ ทยอยแจ้งเกิดในวงการ ในฐานะนักแสดงรุ่นพี่ รู้สึกอย่างไรบ้าง
"เดี๋ยวนี้เด็กใหม่เก่งๆ ทั้งนั้นนะคะ อย่างน้อง ''สา-อนิสา'' ที่เล่นเป็น กะรัต เห็นว่าเป็นละครเรื่องแรก แต่น้องเค้าก็เล่นออกมาได้ดีนะคะ ส่วนเราเป็นรุ่นพี่ก็ต้องพัฒนาฝีมือด้านการแสดงให้มากขึ้น พยายามทำงานให้ออกมาดีค่ะ"

เห็นว่ามีข่าวกับ ''ไผ่-พาทิศ'' พระเอก กู้ภัยหัวใจแหวว ด้วย
"อ๋อค่ะ จริงๆ เบนซ์ก็สนิทกับพี่ไผ่นะคะ สนิทกันมานานแล้ว เพราะมาจากเวทีดัชชี่เหมือนกัน ก็สนิทกันระดับหนึ่ง เวลาเบนซ์มีเรื่องอะไรก็จะปรึกษาพี่ไผ่ค่ะ เพราะเค้าจะมุมมองความคิดเป็นผู้ใหญ่มากๆ และสามารถหาทางออกหรือแนวทางให้กับเราได้ แต่ถ้าถามว่าสนิทถึงขั้นเป็นแฟนเลยมั้ย ก็ไม่ได้ขนาดนั้นค่ะ พี่เค้าคงไม่เอาเบนซ์หรอก (หัวเราะร่วน) ต่างคนต่างทำงานมากกว่าค่ะ"

ทราบมาว่าเปิดโรงเรียนอนุบาลด้วย
"ใช่ค่ะ เบนซ์เปิดโรงเรียนอนุบาลแสงทองที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็คือไปช่วยงานคุณพ่อ เบนซ์ทำหน้าที่ผู้บริหาร คอยจัดการเรื่องการจัดการบริหารโรงเรียนน่ะค่ะ ก็คาดว่าจะต้องไปเรียนครูเพิ่ม เพราะต้องใช้วุฒิครูด้วย แต่เบนซ์ไม่ได้สอนนะคะ เพราะที่โรงเรียนก็มีครูสอนอยู่แล้ว เบนซ์จะทำหน้าที่บริหารมากกว่าค่ะ"

ฝากถึงละครเรื่องนี้
"เบนซ์ขอฝากละครเรื่อง กู้ภัยหัวใจแหวว ไว้ด้วยนะคะ แล้วก็เรื่อง อุบัติเหตุ ค่ะ เบนซ์ตั้งใจทำงานออกมาให้ดี พยายามทำให้คนดูเชื่อว่าเบนซ์เป็นตัวละครนั้นจริงๆ อย่างเรื่อง กู้ภัยหัวใจแหวว ก็เป็นละครที่สร้างสรรค์สังคม มีมุมมอง มีสาระแล้วก็แฝงความสนุกไว้ด้วย ส่วนละครอุบัติเหตุก็จะสนุกอีกแบบหนึ่ง ยังไงเบนซ์ก็ขอฝากผลงานของเบนซ์ทุกๆ เรื่องด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

ที่มาข้อมูล : siamdara

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น