วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

นิว-วงศกร รับโทร.เคลียร์บอสใหญ่บ้านกันตนา


''นิว-วงศกร'' รับโทร.เคลียร์บอสใหญ่บ้านกันตนา ''ตุ๊กตา-จิตรลดา'' เพียงแค่อยากปรับความเข้าใจ บอกไม่ได้ร้อนตัวเรื่องพระเอก น. เรื่องเยอะ  ด้านบอสแจงที่โพสต์แค่บ่นอยากออกกฎเหล็ก หากดาราคนไหนจะขอคิวรับงานนอกต้องมาขอแบบเป็นลายลักษณ์อักษรและขอได้ที่ตนเองเท่านั้น


ตกเป็นประเด็นที่คนทั้งวงการบันเทิงต่างก็ให้ความสนใจมากๆ ในขณะนี้ กับเรื่องของการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของ ''ตุ๊กตา'' จิตรลดา ดิษยนันท์ บอสใหญ่แห่งค่ายกันตนา เกี่ยวกับดาราบางคนที่ทำตัวไม่เหมาะสม จนทำให้เกิดอาการปรี๊ดแตกและออกมาโพสต์ข้อความดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านั้นทางสยามดารา ก็ได้นำเสนอถึงเรื่องที่ด้านบอสสาวออกมาใบ้ถึงดาราผู้นั้นว่า เป็นพระเอก ''น.'' แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 55 ที่ผ่านมา ด้านตุ๊กตาต้องเดินทางมาร่วมงานประกาศรางวัลช่อสะอาด ที่กรมประชาสัมพันธ์ บรรดาผู้สื่อข่าวจึงต้องขอสอบถามเรื่องราวดังกล่าวจากปากของเธอ โดยด้านบอสคนดังก็ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า

''จะบอกว่าเป็นเสียงบ่น แค่บ่นรำพึงกับตัวเองในพื้นที่ของตัวเอง แต่เผอิญว่าเสียงบ่นของเรามันอาจจะไปโดนใจใครหลายๆ คน เลยมีคนมาบ่นต่อ พี่เองก็ตกใจเหมือนกัน จริงๆ เขียนไปในนั้นตั้งแต่แรกว่า เขียนถึงหลายๆ คน ไม่ได้เจาะจงใครคนใดคนนึง''

ต่อคำถามที่ว่า คนก็พุ่งเป้าไปที่ ''นิว-วงศกร'' เพราะเป็นพระเอก น. นั้นจริงหรือไม่อย่างไร ก็ได้รับคำตอบถึงเรื่องนี้ว่า

''ก็เห็นมีคนทายกันสนุกสนาน ไม่ได้ตั้งใจให้ใครมาทายอะไร แต่อยากจะบ่น ยังบอกกับพีอาร์เลยว่า เอาไปให้ดาราในกองดูด้วยนะ เผื่อเขาได้รับรู้นิดนึงว่าเราบ่น เผื่อจะมีใครปรับปรุงตัวนิดหน่อย เราต้องการตักเตือนจริงๆ ไม่ได้คิดจะไปว่าอะไรใครขนาดนั้น มันเป็นปัญหาโลกแตกมีมานานแล้ว เป็นปัญหาที่คนทำงาน ผู้จัดทีมงานหลายๆ คนเขาประสบปัญหานี้มานานแล้วกับการให้คิว มันไม่ใช่เรื่องใหม่ เพียงแต่เผอิญช่วงนี้ฝนฟ้าตก เราก็ทำงานกันได้น้อย โทร.คุยกับผู้กำกับฯ แต่ละกองว่า แต่ละกองเขามีปัญหาอะไรบ้าง ก็มีปัญหาเหมือนๆ กัน เราก็หงุดหงิดนิดนึง''

หลังจากมีประเด็นนี้ออกมาแล้วนั้น ทางเราได้แก้ปัญหายังไงบ้างกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวถามต่อซึ่งก็ได้คำตอบว่า

''ก็บ่นนี่ไง เพื่อให้คนที่เขามีพฤติกรรมอย่างนี้เขาได้ยิน แต่ก็ทราบมาว่า ตอนนี้เรียกว่าเป็นสิ่งที่ดี น้องๆ หลายๆ คนที่มีพฤติกรรมนี้ก็สะดุ้ง แต่ว่าจะปรับปรุงหรือไม่ปรับปรุง หลายคนก็คิดว่าปรับปรุงนะ ที่ผ่านมา เป็นคนๆ ตักเตือนมี ถ้าเป็นเด็กเรา เราก็เรียกคุย ถ้าเป็นผู้จัดการบางคนพูดได้ก็พูด ปัญหามันไม่ได้มาจากดาราหรอก ปัญหามาจากผู้จัดการก็มี พอดุน้องเขาไป น้องเขาก็บอกว่าไม่รู้เรื่อง เราหรอ ก็คิดได้ว่าผู้จัดการเขาอยากรับงานเยอะๆ ให้น้อง ที่ผ่านมาผู้จัดการคนไหนคุยได้ก็คุย แต่คนที่ว่าไม่ได้ก็ว่าไม่ได้''

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปอีกว่า จากที่โพสต์ไปแล้วมีใครเข้ามาขอโทษบ้างไหมนั้น ตุ๊กตาก็ได้เล่าให้ฟังต่อทันทีว่า

''ก็เป็นนิมิตหมายที่ดีที่มีน้องๆ นักแสดงเขาก็โทร.เข้ามาพูดเองเลยว่า สงสัยจะเป็นตัวเขา เราก็บอกว่าจริงๆ พี่พูดหลายๆ คน แต่ก็ดีใจที่คุณรู้ตัว เขาบอกว่าผมรู้สึกว่าสงสัยจะเป็นตัวผม เขาก็บอกว่า ต่อไปนี้จะไม่ทำอย่างนี้อีกแล้ว เขาจะเอางานละครเป็นหลัก ซึ่งเราได้ยินเรารู้สึกดีใจมาก แต่ก็รู้สึกเสียใจเหมือนกันว่า ไม่น่าไปว่าเขาเลย เขาบอกว่ามีอะไรก็ตักเตือนเขาได้ เขาบอกว่าเขาเข้าใจแล้วต่อไปเขาก็จะพยายามดูแลงานตรงนี้ให้ดี เขาเป็นคนที่น่ายกย่องว่าทำผิดแล้วก็ยอมรับผิด คิดจะขอโทษและคิดจะปรับปรุง อันนี้ใครที่คิดว่าจะใช้คำว่าสังเวยเขาหรืออะไรเขาก็ขอนะ ให้โอกาสเขาหน่อย ดีใจมากเลยที่เขายอมรับผิดคิดจะปรับปรุง แต่กับผู้จัดการส่วนตัวเขานี่สงสัยจะยัง คนนี้คงจะปรับปรุงยาก''

ผู้สื่อข่าวยิงคำถามต่อไปว่า คนที่จะปรับปรุงนี่คือ ''นิว-วงศกร''ใช่หรือไม่ ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า

''อันนี้ไปถามเจ้าตัวดาราเขาเองดีกว่า เพราะพี่ไม่เหมาะสมจริงๆ ที่จะมาเจาะจงชื่อใคร แล้วก็ไม่เคยคิดจะเจาะจงใคร ทั้งฮี ทั้งชี บอกเลยนะงานนี้ทั้งฮี ทั้งชีนะ หมายถึง หลายคนด้วย ทั้งมาสาย นัด 11 โมง มาบ่าย 2 เราเพียงแต่กระซิบให้ได้ยินเท่านั้นเอง คิดว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ก็ดีใจ อยากจะให้โอกาสคนที่ทำผิดแล้วยอมรับผิด แล้วคิดปรับปรุงตัว พี่รู้สึกชื่นชมนะ จะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว ก็ขอว่าอย่าไปค้นหากันต่อไปแล้ว ขอให้จบ เพราะไม่ใช่เจตนาที่อยากจะให้มาเล่นใบ้คำกัน เราได้บรรลุจุดประสงค์ของเราแล้ว คือการที่เราส่งเสียงมาแล้วเขาก็รับฟัง ก็จบตรงนี้ดีกว่า''

ต่อด้วยคำถามที่ว่า ยังมีใครที่เป็นห่วงที่ยังเป็นปัญหาแล้วยังไม่รู้ตัวอีกหรือไม่ ตุ๊กตา กล่าวต่อทันทีว่า

''มันมีอยู่แล้ว มันเป็นปัญหาโลกแตกที่ไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะเรานั่งอยู่ตรงนี้มานาน ดารารุ่นนี้เกิดแล้วเป็นอย่างนี้แล้วก็จากไป ตรงนี้ก็ค่อยๆ ว่ากันไป คนไหนปรับปรุงได้เขาก็อยู่ตรงนี้ได้นาน คนไหนไม่ได้เป็นอย่างนั้นก็รอดูเขาจากไป ก็ขอให้เห็นใจทีมงาน อยากจะบอกเลยว่า การทำงานการถ่ายละครมันไม่ใช่ทำได้แค่คนเดียว ทุกคนอยากมาทำงานแล้วก็อยากจะกลับบ้าน แต่จริงๆ จิตวิญญาณของการเป็นนักแสดงพี่ถือว่าทุกคนในวงการนี้ไม่ใช่เฉพาะแค่ดารานะ ช่างไฟ ช่างกล้องทีมงานทุกคนก็ติสต์กันทั้งนั้น สิ่งนึงที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ให้คิดตรงนี้ไม่มีใครอยากช้า รอได้ต้องรอนะคะ เพราะจะถ่ายคุณแค่คนเดียวไม่ได้ ละครมีตัวแสดงเป็น 10 ฉะนั้นขอให้ให้ความร่วมมือกันมันก็เสร็จเร็ว ยิงไม่แวบก็ไม่ช้า''

พอเราออกมาพูดแล้วก็มีผู้จัดหลายคนออกมาพูดด้วยเหมือนกัน ส่วนตัวแล้วรู้สึกอย่างไร ด้านบอสใหญ่บ้านกันตนา ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า

''ก็ดีใจ ตอนแรกตกใจนิดนึง ก็แปลว่าโดนใจหลายคนที่อยู่ตรงนี้ มีหลายคนสนับสนุนก็ค่อยยังชั่ว เพราะก็กลัวเหมือนกัน ต่อไปก็มีมาตรการแล้ว ตอนโพสต์ไม่ได้คิดว่าจะมันเป็นเรื่องขนาดนี้ แต่ก็ได้สั่งเด็กให้ออกร่างกำหนดประกาศออกมาที่กองโดยเป็นส่วนตัวของเราเอง เรารู้ว่าธุรกิจของเราก็ใจดี ผู้กำกับฯ ก็ใจดี ใครมาขอคิวอะไรเขาก็ให้หมด เขาก็ไม่อยากจะให้หรอกแต่เขาต้องให้ ก็บอกว่าต่อไปนี้จะทำประกาศหนังสือเวียนถึงทุกคน ถ้าจะขอคิวก็มาขอกับคนนี้ (ชี้ที่ตัวเอง) เท่านั้น นางจิตรลดา คนนี้ เป็นลายลักษณ์อักษรนิดนึง ไม่ใช่ไม่ให้นะ อยากให้ แต่อย่ามาบอกวันนี้แล้วจะเอาพรุ่งนี้ แบบนั้นไม่ได้ ก็ต้องเข้าใจนิดนึง แล้วไม่ใช่ผู้จัดมาขอนะ ดาราต้องมาขอเองนะ มาขอเป็นลายลักษณ์อักษรเลย มันเสียหาย ก็แจ้งสถานีไปแล้วด้วยว่าพี่จะแบบนี้ ก็นิดนึง ไม่ใช่ว่าไม่อยากจะให้ เราให้อยู่แล้ว ทุกวันนี้ก็กลัวจะตายอยู่แล้ว'' ตุ๊กตา กล่าว

ด้านพระเอก ''นิว'' วงศกร ปรมัตถากร ผู้ที่หลายคนคิดว่าเป็นเป็นพระเอก น. นั้นก็ได้เดินทางมาร่วมงานเดียวกัน และก็ได้ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า

''คือในฐานะที่ผมเป็นนักแสดงคนนึงที่ร่วมงานกันค่ายกันตนาอยู่ 2 เรื่อง เมื่อเราได้เห็นข้อความแล้วเราก็รู้สึกไม่สบายใจ เราเลยได้มีการโทรศัพท์ไปปรึกษาพี่ตุ๊กตาว่า จริงๆ แล้วมันเกิดอะไรและได้มีการปรับความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งเรื่องของเรื่องมันไม่ได้มีอะไรมากมายครับ ส่วนตัวผมเองก็พร้อมที่จะรับฟังคำติชม และพร้อมที่จะปรับปรุงตัวตลอดเวลาถ้าพี่ตุ๊กตาแนะนำอะไร เพียงแต่ว่ามันผิดพลาดในขั้นตอนการสื่อสาร และต่อจากนี้ก็คงจะมีการพูดกับพี่ตุ๊กตาโดยตรง ซึ่งทั้งพี่ตุ๊กตาและผมเองมีความเป็นมืออาชีพในการทำงานอยู่แล้ว อย่างที่ทุกคนทราบว่าเวลาเจอผมในงานอีเวนต์ต่างๆ ก็จะถูกทักบ่อยว่า หายไปไหน ทำไมไม่ค่อยรับงานอีเวนต์ ผมก็บอกตลอดว่า ผมติดถ่ายละครอยู่ครับ และจริงๆ คิวละครกับคิวอีเวนต์เราจะมีการเคลียร์คิวกันล่วงหน้าเดือนต่อเดือนอยู่แล้ว อย่าง ณ วันนี้ ที่ผมยืนอยู่ก็มีการนัดล่วงหน้าเรียบร้อยแล้วครับ ผมไม่เคยวิ่งงาน ไม่เคยรับงานอีเวนต์ในคิวละคร และตั้งแต่เล่นละครมาจนถึงทุกวันนี้ ผมไม่เคยไปกองถ่ายสายเลยสักครั้งเดียว ซึ่งในส่วนนี้พี่ตุ๊กตาก็ทราบดี''

แล้วเห็นว่าโทร.ไปหาพี่ตุ๊กตาด้วยนั้นจริงหรือไม่ พระเอกคนดังกล่าวต่อว่า

''ใช่ครับ ก็มีการโทรศัพท์ไปปรึกษา ซึ่งเมื่อกี้ก็มีการพูดคุยกันด้วย ซึ่งตอนโทร.ไปเราก็ได้ปรับความเข้าใจกันครับ ซึ่งจริงๆ แล้วปัญหาก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย เพราะพี่เขาก็บอกว่า ไม่ได้หมายถึงผมคนเดียว เขาหมายความรวมๆ เราก็เลยได้เข้าใจว่า ปัญหามันคืออะไรบ้าง ก็ในฐานะที่เราเป็นนักแสดงที่ร่วมงานกับกันตนาอยู่ตอนนี้ครับ ถึงแม้จะไม่รู้ว่าเป็นใครก็ตาม แต่เราในฐานะที่ทำงานด้วยกันเราก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ เป็นผมหรือเปล่า ถ้าเกิดเป็นผม ผมยินดีรับฟังคำติชม คำแนะนำ พี่ไม่พอใจอะไรพี่บอกกับผมได้เลยครับ ผมยินดีปรับปรุงแก้ไข และพร้อมที่จะขอโทษตลอดเวลาถ้าผมทำอะไรผิด จริงๆ ถ้ากองถ่ายไม่พลอยผมก็ไม่มีสิทธิ์อยู่แล้วครับ อย่างงานรับรางวัล ช่อสะอาดในวันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ผมวิ่งงานมาจากกองถ่าย แต่พี่ตุ๊กตาก็มา ซึ่งผมก็ขออนุญาตเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่า ไม่มีครั้งไหนที่ผมหนีกองถ่ายไปรับอีเวนต์ เป็นไปไม่ได้ครับ ผมต้องเคลียร์คิวกับกองถ่ายแล้ว ซึ่งถ้าทางกองถ่ายไม่อนุญาตเราจะไปได้อย่างไร ถ้าไม่เช่นนั้น พี่ตุ๊กตาจะเอาผมมาเล่นละครอีกทำไม เพราะเราก็เคยได้ร่วมงานกันมาแล้วก่อนหน้านี้ตั้งหลายเรื่อง ซึ่งพี่เขาก็ทราบว่าผมมีวินัยมากขนาดไหน''

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการรับงานอีเวนต์ของนิวต่อว่า มีการรับงานซ้อนกับคิวถ่ายละครจริงหรือไม่ เจ้าตัวแจงว่า

''อีเวนต์นั่นเป็นคิวนอกที่อยู่นอกเหนือจากการถ่ายละครแล้ว และถึงจะมีทับคิวละครบ้างเราก็ต้องขออนุญาตจากกองครับ คือถ้ากองไม่อนุญาตเราไม่มีทางไปอยู่แล้ว อีกอย่างคิวพวกนี้ไม่ใช่ว่าจะโทร.มาวันนี้ให้ไปพรุ่งนี้เลย ไม่มีทางครับ เป็นไปไม่ได้ เราเคลียร์คิวล่วงหน้ากันเป็นเดือนครับ ยืนยันไม่เคยหนีกองไปรับอีเวนต์ครับ ก็ไม่รู้จะเครียดทำไมครับ แค่เรารู้สึกว่าต้องรีบปรับความเข้าใจกับพี่ตุ๊กตาก่อนว่าหมายถึงเราหรือเปล่า และต้องชี้แจงให้เข้าใจว่าเป็นอย่างไร''

ต่อด้วยคำถามที่ว่า การที่รีบโทร.ไปเคลียร์นั้นเป็นเพราะร้อนตัวหรือเปล่า หนุ่มนิว รีบกล่าวต่อในทันทีว่า

''จะร้อนตัวได้อย่างไร ก็อย่างที่บอกเราเห็นแล้วเราไม่สบายใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผิดพลาดกันยังไง เข้าใจผิดกันตรงไหน ซึ่งเราพร้อมจะอธิบายและชี้แจงอยู่แล้ว อย่างที่บอกว่าเราต้องร่วมงานกันอีกนานเราคงไม่กล้าทำอย่างนั้นหรอก เพราะถ้าทำคงไม่มีใครเอาผมเล่นละครอีก'' นิว กล่าว

ที่มาข้อมูล : siamdara

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น