วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

“ต้าร์” เมินคนตำหนิเข้าข้าง “พลอย” บอกมั่นใจสิ่งที่ทำมีคุณงามความดีมากพอ

“ต้าร์” เผย หวานใจ “พลอย” สภาพจิตใจดีขึ้น เมินกระแสคนด่ายับ หลังเข้าข้างแฟนสาวเรื่องภาษี บอกแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน ลั่นรู้ตัวเองดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ แจงคำพูดคนอื่นเหมือนเป็นคำเตือนสติ มั่นใจสิ่งที่ตัวเองทำมีคุณงามความดีพอ



 โดนกระแสสังคมโจมตีซะเละ สำหรับพระเอกหนุ่มดีกรีดอกเตอร์ “ต้าร์ นาวิน เยาวพลกุล” หลังโพสต์ข้อความเข้าข้างแฟนสาว “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” กรณีพลอยโดนจวกใช้บัตรประชาชนคนอื่นมามาหักภาษี ซึ่งข้อความที่หนุ่มต้าร์โพสต์ค่อนข้างรุนแรง มีทั้งที่บอกว่า “ON THE INTERNET YOU CAN BE ANYTHING YOU WANT. IT'S STRANGE THAT SO MANY PEOPLE CHOOSE TO BE STUPID” บนอินเทอร์เน็ต คุณสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ มันแปลกที่คนจำนวนมากเลือกที่จะโง่ รวมถึง "Identify yourself before criticizing someone! It's not like we want to know you, it's just because you won't dare saying all those stupid things" ระบุตัวตนของคุณออกมา ก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น เราไม่ได้อยากรู้หรอกว่าคุณคือใคร เเต่เพราะว่า คุณคงไม่กล้าพูดเรื่องโง่ๆ ทั้งหมดออกมา ถ้าตัวตนของคุณถูกเปิดเผย จากข้อความดังกล่าวเป็นเหตุให้ดอกเตอร์ต้าร์ถูกวิจารณ์ยับ ถึงขั้นลุกลามไปยังบทบาทความเป็นอาจารย์ที่เจ้าตัวเป็นอยู่ “ตอนนี้พลอยเขาก็สภาพจิตใจดีขึ้นนะครับ เหมือนปล่อยวางและพยายามทำใจให้สบาย เราทุกคนก็อยากให้มันผ่านไป มันเป็นเหตุการณ์นึงครับที่ผ่านเข้ามา คงไม่มีใครอยู่กับอุปสรรค เราก็ผ่านไปได้ครับ ผมก็พยายามให้กำลังใจทุกเรื่องอยู่แล้ว” “ถามว่า มันมีผลกระทบอะไรกับผมไหม มันก็คงแล้วแต่ใครจะคิด เพราะผมคงห้ามใครคิดไม่ได้ ตัวผมเองไม่มีสิทธิ์ที่จะบอกว่าใครถูก ใครผิด เพราะว่าผมไม่ใช่คนที่สามารถจะพิพากษาใครได้ หรือจะชี้ได้ว่ากฎหมายมันเป็นยังไง ผมทำได้แค่ให้กำลังใจคนที่ผมรักแค่นั้นเองครับ แต่ถ้าใครจะคิดยังไงก็แล้วแต่สิทธิ์ของคนจะคิดกัน แต่เจตนาไม่ได้มีเจตนาที่จะมาถากถางหรือดูถูกใคร เพราะว่ามันไม่ใช่ธรรมชาติของเราอยู่แล้ว” กระแสมันลามไปถึงหน้าที่การงาน? “ก็คงแล้วแต่เขาจะพูดกันนะครับ ตัวผมเองผมรู้ดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ ทุกๆ คำพูดมันเหมือนเครื่องแค่เตือนสตินะครับ พอเราได้ยินคำพูดอีกแบบหนึ่งมา เราฟังเราก็ โห จริงเหรอ เราก็กลับมาคิด เราเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า มันไม่ใช่ เราทำได้ดีกว่านั้นเยอะ ผมก็ผ่าน คือเรารู้ว่าเราทำอะไรอยู่ แล้วเราก็มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองทำว่ามันมีคุณงามความดีพอ เท่านั้นก็พอแล้ว” “มหาวิทยาลัยมีเตือนไหมไม่มีนะ เท่าที่ผมรู้คนรอบตัวผม ไม่มีใครไม่เข้าใจในสิ่งที่ผมพูดนะ ตัวผมเองก็ไม่ได้อยากจะไปรื้อฟื้นกับมันมาก แต่ว่าเรื่องของคนรอบข้างที่เขาจะคิดอะไร นี่มันเป็นวิจารณญาณของแต่ละคน ซึ่งผมเองผมจะไปห้ามใครไมได้ จริงๆ ก็แล้วแต่เขาจะคิดนะครับ แต่ว่าจะคิดยังไงแล้วทำให้ตัวเองมีความสุข ทำให้ตัวเองมีชีวิตที่ดีขึ้น ผมจะดีใจมาก แต่ถ้ามันไปอยู่ในมุมของการเคียดแค้น มาด่าทอ มาอะไรกัน มันก็เป็นเรื่องของแต่ละคนอยากจะใช้ความรู้สึกแบบไหน แต่สิ่งที่มีให้คืออยากจะให้ความเมตตาและความเป็นห่วง เท่านั้นเอง” “พลอยเขาก็เครียด แต่ก็คือมันผ่านไปแล้ว จริงๆ ผมก็ไม่มีความคิดเห็นอะไรนอกเหนือไปจากที่พูดนะ คือเราทำได้เท่าที่เราทำได้นะครับ ก็ทำดีที่สุดแล้ว คือพลอยเขามีกำลังใจจากคนรอบข้างเยอะแล้วครับ ตัวผมก็ให้กำลังใจทุกๆ เรื่องเสมอมา ก็จะเป็นแบบนี้ตลอดไป แต่มันไม่ใช่ว่าเราจะมีสิทธิ์ไปชี้ว่าใครจะเป็นคนถูก ใครจะเป็นคนผิด เราทำไม่ได้หรอกครับ” เผยให้ของขวัญที่มีมูลค่าปลอบใจแฟนสาว เมื่อวันเกิดที่ผ่านมา อุบไม่บอกให้อะไร ปัดไม่ใช่แหวนเพชร “เรื่องของขวัญวันเกิดพลอยผมก็มีของขวัญให้ คือไม่อยากจะบอกว่าเป็นอะไร แต่ว่าให้ของที่มีค่า แต่ไม่บอกว่าเป็นอะไรเดี๋ยวจะไปดูที่มูลค่ามัน เดี๋ยวจะคิดไปไกล (ยิ้ม) บอกไม่ได้ ก็คงเป็นเครื่องประดับประมาณนั้น เป็นของที่มีค่า มันดูมีค่าสำหรับเรา เราก็อยากให้มีค่าสำหรับเขา ถึงได้บอกว่าไม่อยากให้ดูเรื่องเงิน พลอยเซอร์ไพรส์ไหม เขาก็ตลก (หัวเราะ) ก็หัวเราะ แล้วเขาก็ดีใจ เขาบอกอะไร แปลกดี แต่ก็ชอบ” “ไม่ใช่แหวนเพชรครับ บอกตามตรงว่าปีนี้เหมือนหมดมุขนะ มันเหมือนนึกไม่ออกว่าจะให้อะไรดี เพราะว่าปีที่แล้วผมเองก็จัดไว้เยอะ ก็คงจะขอให้เบาๆ บ้างดีกว่า ไม่ต้องหวือหวามาก เรื่องโรแมนติกก็ปกตินะ ไม่ถึงขนาดนั้นนะครับ อยากจะบอกว่าความรู้สึกดีๆ เรามีให้กันทุกวันอยู่แล้ว ถ้าจะโรแมนติกก็อยากจะให้โรแมนติกตลอดครับ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น