วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

T-ara และ Hwayoung ผู้ตกเป็นเหยื่อของข่าวสารที่ไม่ได้รับการยืนยันของสื่อ!!


T-ara ตกเป็นเหยื่อของรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันของสื่อ

เมื่อไม่นานมานี้ สถานการณ์เรื่องการกลั่นแกล้งเริ่มจาก ข้อความทวีตสองสามข้อความและรายงานที่กล่าวว่า Hwayoung ถูกสมาชิกวง T-ara กลั่นแกล้ง

ข้อสงสัยว่ามีการกลั่นแกล้งเกิดขึ้นในวงไอดอลมีมาอยู่ตลอด และไม่ได้เพิ่งเริ่มเมื่อวาน แต่ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งครั้งล่าสุดนี้ได้แพร่กระจายและดึงดูดความสนใจมากกว่าเคย

ปัญหาคือ มีการให้ความสนใจกับเหตุการณ์นี้มากๆ มีรายงานที่ถูกเผยแพร่จากสื่อเพียงเพื่อต้องการเพิ่มยอดเข้าชมและจำนวนคลิกในเว็บไซต์ของพวกเขา ซึ่งเป็นเจตคติที่ผิด

ชาวเน็ตได้ขุดค้นเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต เพื่อมายืนยันข้อกล่าวหาที่เริ่มขึ้นเกี่ยวกับการกลั่นแกล้ง ข้อความที่ตัดมาจากการออกอากาศต่างๆ มากมายถูกนำเสนอผ่านภาพแคปเจอร์และเกิดเป็นที่สงสัย แต่เดิมทีแล้ว สิ่งเหล่านั้นไม่ได้เป็นปัญหาเมื่อออกอากาศในทีแรก ข่าวที่แพร่กระจายไปทั่วสื่อต่างๆ ถูกเขียนขึ้นมาโดยไม่ได้รับการยืนยัน รวมไปถึงการติดต่อกับตัวแทนของการออกอากาศต่างๆ ก็หาได้ยาก

นอกจากการทำภาพแคปเจอร์จากการออกอากาศมากมายแล้ว ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับ T-ara ที่มุ่งร้ายและไม่เป็นความจริง เรื่องมากมายถูกลือบนอินเทอ์เน็ตเพราะ 'ความสงสัยของชาวเน็ต' แต่ก็ไม่ได้รับการตรวจสอบ เช่นเดียวกับภาพแคปเจอร์เหล่านั้น เช่นเดียวกันกับเรื่องข้อความจาก "แบ็คอัพแดนเซอร์" ซึ่งถูกแพร่ออกไปก่อนจะได้รับการยืนยันใดๆ ทั้งสิ้น

บางรายงานยังไปไกลถึงกับสร้างหลักฐานขึ้นมา และกล่าวว่า Hwayoung ทิ้งข้อความลับ "แฟน เท่านั้น ที่ รู้" บนทวิตเตอร์ของเธอ แต่ความจริงแล้ว มันขึ้นอยู่กับว่าคุณดูข้อความนั้นจากที่ไหน

เว็บไซต์ต่างๆ ได้รายได้ผ่านคลิกบนโฆษณาในเว็บไซต์ของพวกเขา และรายงานที่ไม่ได้ยั้งคิดและไม่เป็นมืออาชีพเหล่านี้ก็ถูกเผยแพร่เพื่อดึงดูดความสนใจและสร้างรายได้ให้กับใครก็ตามที่รายงานออกไป

ข้อกล่าวหาเรื่องการกลั่นแกล้งเริ่มขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคมผ่านข้อความทวิตเตอร์และต่อเนื่องมาจนถึงวันที่ 2 คำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ T-ara ได้ถล่มอันดับการค้นหาที่เป็นที่นิยมบนเว็บไซต์ข้อมูลต่างๆ แม้โอลิมปิกจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว แต่ข่าวของ T-ara กลับดึงดูดและได้รับความสนใจมากกว่า ประเด็นสำคัญคือการที่นักข่าวรายงานสิ่งต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตอย่างไม่ยั้งคิดโดยไม่ได้รับการยืนยัน เพียงเพื่อเพิ่มจำนวนคลิกบนเว็บไซต์ของพวกเขา

เมื่อไม่นานมานี้ Hwayoung โพสต์บนทวิตเตอร์ของเธอว่า "ตอนนี้ได้โปรดหยุดนะคะ และโปรดรอคอยเมื่อฉันกลับมาด้วยภาพลักษณ์ใหม่ที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น" สถานการณ์นี้มาถึงจุดที่สงบลงแล้ว


คำขอโทษของประธาน คิมกวังซู

ประธานคิมกวังซูแห่ง Core Contents Media ได้เปิดเผยคำขอโทษต่อสาธารณะด้วยลายมือของเขา

ในวันที่ 4 สิงหาคม Core Contents Media กล่าวว่า "ในวันที่ 3 ประธานคิมกวังซูได้พบกับ '아르빛 อารือบิช' (นามแฝง) เจ้าของของซาจองยอน (เว็บไซต์รวมตัวเพื่อความยุติธรรม) และพูดคุยเกี่ยวกับความเข้าใจผิดระหว่างทั้งสอง" หลังจากนี้ คิมกวังซู ก็ได้ปล่อยคำขอโทษต่อสาธารณะซึ่งเขียนด้วยลายมือของเขาเองผ่านสื่อ

เขากล่าวในคำขอโทษว่า "นี่คือประธานคิมกวังซู ของ Core Contents Media ครับ หลังจากสัญญาของฮวายองถูกยกเลิก มีหลายคนเข้าใจผิดกับสิ่งที่ถูกกล่าว และนำไปสู่ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งและบดบังสื่งที่เกิดขึ้น ผมขอก้มศรีษะขอโทษ"

เขากล่าวต่อเกี่ยวกับ T-jinyo, ซาจองยอน และแอนตี้คาเฟ่ของ T-ara "มีความรักให้กับ T-ara มากมาย ผมนับว่าสมาชิก T-Jinyo และซาจองยอนเป็นคนที่รัก T-ara ผมยังอยากขอบคุณผู้ที่ให้ความสนใจ, เป็นห่วงและติดตาม T-ara และจะพบกับใครก็ตามที่จำเป็นเพื่อชี้แจง"

เขายังกล่าวเกี่ยว Hwayoung ผู้ยืนอยู่กลางปัญหานี้ "ผมหวังว่าเธอจะได้พบต้นสังกัดที่จะช่วยให้เธอเรียนรู้งานเพลง และกลายเป็นแร็พเปอร์และศิลปินที่ดีขึ้นไปอีก โปรดให้ความสนใจและสนับสนุนก้าวต่อไปของฮวายองในวงการเพลงด้วยนะครับ"

เขาปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของเขาเอง ซึ่งก็คือ "ผมจะพยายามระมัดระวังมากขึ้นและไม่บุ่มบ่ามในสายตาของสาธารณะ และอีกครั้ง ผมอยากจะขอโทษที่สร้างความเข้าใจผิดมากมายและสร้างความสนใจจากสังคมในประเด็นนี้"


Source : http://news.nate.com.../20120804n07298 || Nathaniel @ diadem
Thai Translated : KarnZ @ T-ARA Thailand Fanclub
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS

ข่าวเกาหลี by www.VelawanG.com
หากนำข่าวไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น