วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การทำ Sitemap ให้ Blogger


Sitemap เป็นบริการหนึ่งของทาง Google Webmaster Tool ก็คือบริการที่เปิดให้เรานำเว็บไซต์ของเราไปอยู่ในฐานข้อมูลของ Google เพื่อให้ Google นั้นสามารถส่ง Bot ออกมาเก็บข้อมูลใหม่ๆที่เราอัพเดตตลอดเวลา ดังนั้นการทำ Sitemap จึงมีผลดีในด้านการทำ SEO และช่วยให้เว็บของเราติด Index ได้อย่างรวดเร็วครับ

การทำ Sitemap ให้ Blogger อันดับแรกให้เราเข้าไปที่  Google Webmaster Tool จากนั้นให้เราทำการ Login โดยใช้ Gmail ของเราครับ จากนั้นให้เราใส่ Url ของ Blog เราลงไปดังรูป
เสร็จแล้วเราจะต้องทำการยืนยัน โดยทาง Google Webmaster Tool จะให้เราใส่โค้ดลงไปใน Blog ของเรา ดังรูปครับ
2.การทำ Sitemap ให้ Blogger
3.การทำ Sitemap ให้ Blogger
  1. ให้เราเลือกวิธียืนยันครับว่าจะใช้วอธีไหน ให้เราเลือก Add a meta tag ครับ
  2. ให้เรา Copy โค้ดในช่องไปใส่ในในส่วนของ แก้ไข Html ใน Blogger เราครับ
  3. ใส่โค้ดที่เรา Copy มาหลัง Tag ก่อน ดังรูปครับ
  4. เมื่อเราทำการใส่โค้ดลงไปแล้วให้เรากดทำการยืนยันที่นี้ได้เลย
จากนั้นให้เราเข้าไปที่เมนู Sitemap ครับ แล้วใส่ atom.xml ดังรูปครับ
4.การทำ Sitemap ให้ Blogger
เมื่อใส่ atom.xml แล้วทำการ Submit Sitemap แล้วก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ จะขึ้นดังรูปครับ
5.การทำ Sitemap ให้ Blogger เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ จากนั้นก็รอ Bot เข้ามาเก็บข้อมูลเรื่อยๆ เมื่อเราอัพเดตเนื้อหาใหม่ทุกๆครั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น