วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตั้งค่าแก้ไข HTML ให้กับ Blogger


ในส่วนของการแก้ไข HTML ของ Blogger เป็นการแก้ไขส่วนต่างๆของ Theme และการแสดงผล การจัดรูปแบบ Layout ต่างๆ ซึ่งต้องมีความรู้ด้าน HTML พอสมควรเลยครับ สำหรับการจัดรูปแบบการแสดงผลจะเป็นโค้ด CSS ครับ ซึ่งก็ต้องมีความรู้ด้านนี้อีกเหมือนกัน เพื่อใช้งานควบคู่กันไป




1.เป็นการ Download Theme ต้นแบบเอาไว้ครับ เรียกว่าการ Backup Theme เพื่อกันการเกิดปัญหาต่างขึ้นมาเมื่อเราแก้ไขผิดพลาด เราก็สามารถ Upload ไฟล์ที่เราทำการ Backup ไว้ ก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม 
2.การอัพโหลด Theme ที่เรา Download มาครับ สามารถเรียกดูและ Upload ได้ตามสบาย 
3.ขยายแม่แบบเครื่องมือ เมื่อติ๊กถูกแล้วจะแสดงรูปแบบโค้ดให้เราเต็มรูปแบบจะสามารถปรับแต่งได้มากขึ้นครับ ก่อนที่จะทำการแก้ไข HTML หรือ CSS เราก็ต้องติ๊กถูกหน้า ขยายเครื่องมือแม่แบบเสมอครับ 
4.โค้ด HTML – CSS ต่างๆที่เราจะแก้ไขครับ 
เมื่อแก้ไขเรียบร้อยแล้วให้เราทำการบันทึกแล้วกด Preview ดูบล๊อกได้เลยครับ

เมนูต่างๆ ในเมนู "รูปแบบ"

•องค์ประกอบของหน้า (Page Elements)

•แบบอักษรและสี (Fonts and Colors)

•แก้ไข HTML (Edit HTML)

•เลือกแม่แบบใหม่ (Pick New Template)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น