วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Gadget รูปภาพ (Picture)


Gadget รูปภาพ (Picture) เป็นเครื่องมือของ Blogger อย่างนึ้งที่สามารถใส่ภาพของเราและใส่รายละเอียดเกี่ยวกับรูป พร้อมทั้งสามารถส่ง Link รูปภาพไปยัง Url ที่เราต้องการได้แบบง่ายๆเลยครับ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเป็น Banner ได้ง่ายๆเลยในส่วนของ Gadget รูปภาพ (Picture) ถือว่ามีการตั้งค่าที่ง่าย ประโยชน์หลายหลายเหลือเกินครับ เรามาดูวิธีการตั้งค่าเลยครับ

เมื่อทำการเพิ่ม Gadget รูปภาพ (Picture) แล้วก็จะมาสู่การตั้งค่าดังรูปเลยครับ


  1. ชื่อหัวข้อ
  2. คำอธิบายรูปภาพหรือข้อความอื่นๆ
  3. Url ที่ส่งไปเมื่อมีคนคลิ๊กที่รูปภาพครับ อาจจะเป็นชื่อเว็บหรือชื่อบล๊อกก็ได้
  4. รูปภาพที่แสดง สามารถอัพโหลดได้จากเครื่องของคุณได้เลย
เรามาดูตัวอย่างการใช้งานคร่าวๆไดดังรูปครับ


แค่นี้เราก็ได้ Banner แบบเนียนๆมาใช้ในบล๊อกของเราแล้วครับ จากการใช้ Gadget รูปภาพ (Picture) นี้เอง
ดู Gadget อื่นๆ ได้ที่ หน้ารวม Gadget

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น