วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจปัดตะคอก “ขวัญ” ยันอีกฝ่ายผิดจริง

รอง ผบช.น.โพสต์ข้อความชี้แจงหลังถูกดาราสาว “ขวัญ อุษามณี” เขียนข้อความผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ระบุ ถูกตำรวจจราจรแยกยมราช ตะคอกใส่ ยันเจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยความสุภาพ พร้อมบอกอีกฝ่ายทำผิดจริงๆ


กลายเป็นเรื่องขึ้นมาจนได้กรณีที่นักแสดงสาว "ขวัญ อุษามณี" ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุข้อความทำนองว่า ถูกสารวัตรแยกเยาวราช (ก่อนที่เจ้าตัวจะมาแก้ไขว่าเป็นแยกยมราช) ตะคอกใส่ราวกับเป็นฆาตกร ทั้งๆ ที่ตนเพียงแค่ขับรถผิดเลน พร้อมยังบอกด้วยว่าอยากให้อีกฝ่ายช่วยปรับปรุงตัว ทั้งเรื่องของคำพูด น้ำเสียง และความประพฤติให้สมกับการเป็นที่พึ่งของประชาชน จนกระทั่งปรากฏเป็นข่าวออกมานั้น

ล่าสุด ทางฟากของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น.(ดูแลงานจราจร) ได้ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว โดยมีข้อความว่า...จากกรณีมีผู้แจ้งเข้ามาเรื่องดาราสาว ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ใช้ช่องทางทางโซเชียลเน็ตเวิร์กโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรม kwanusa9 เป็นเวลา 2 วันติดกัน ต่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรที่แยกเยาวราช ซึ่งต่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเป็นที่แยกยมราชนั้น พบว่า คู่กรณีที่ คุณขวัญ กล่าวถึง คือ ร.ต.อ.พีรรัฐ โยมา สว.จร.สน.นางเลิ้ง ซึ่งได้รายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมาให้รับทราบ

...เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2555 เวลาประมาณ 17.30 น.ขณะที่ ร.ต.อ.พีรรัฐ โยมา สว.จร.สน.นางเลิ้ง กำลังอำนวยการจัดการจราจรให้กับประชาชนอยู่ที่แยกยมราช พบรถเบนซ์คันหนึ่งซึ่งขับอยู่ในช่องทางเดินรถช่องขวาสุด จากถนนพิษณุโลก มุ่งหน้ามาที่แยกยมราช โดยในช่วงดังกล่าวเป็นถนน 3 ช่องทาง ที่มีเส้นทึบห้ามเปลี่ยนช่องทางเดินรถโดยเด็ดขาดกำกับไว้อย่างชัดเจนทุกช่องทาง ซึ่งเมื่อรถเบนซ์ดังกล่าวได้ขับมาใกล้ถึงแยก ได้เปิดไฟเลี้ยวและพยายามแทรกเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 จนทำให้รถที่ตามรถเบนซ์มาในช่องทางที่ 3 ชะลอตัวหยุด และทำให้รถในช่องทางที่ 2 ที่รถเบนซ์พยายามจะแทรกเข้าไป ก็ชะลอตัวตามรถคันที่ไม่ยอมให้รถเบนซ์แทรก ซึ่งผู้ขับขี่รถเบนซ์ได้แหย่หน้ารถเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 บ้างแล้ว ทำให้สภาพการจราจรติดขัด

เมื่อ ร.ต.อ.พีรรัฐ เห็นดังนั้น ได้ทำสัญญาณมือแจ้งไปยังรถเบนซ์ไม่ให้เข้าไปแทรกรถชาวบ้านเค้า แต่ให้ขับตรงมา ปรากฏว่า รถเบนซ์คันดังกล่าวไม่ยอมปฏิบัติตามสัญญาณมือ และทำการแทรกเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 ได้ในที่สุด ร.ต.อ.พีรรัฐ จึงได้เรียกรถเบนซ์นั้นให้หยุด เพื่อทำการจับกุมในข้อหาแซงรถในที่คับขัน อันก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด โดยคนขับรถเบนซ์เป็นสุภาพสตรีสาวสวย ซึ่งทราบในภาพหลังคือ น.ส.อุษามณี ได้เปิดกระจกออกมา และ ร.ต.อ.พีรรัฐ ได้ทำวันทยาหัตถ์แสดงความเคารพต่อผู้ขับขี่ ตามมารยาทที่ดี ที่พึงปฏิบัติต่อประชาชน กล่าวสวัสดี ซึ่ง น.ส.อุษามณี ได้สอบถามว่า เค้าทำผิดข้อหาอะไร จะรีบไป

ร.ต.อ.พีรรัฐ ได้แจ้งด้วยเสียงปกติ ว่า คุณเปลี่ยนช่องทางในเส้นทึบ ทำให้เกิดปัญหารถติดครับ และขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ โดย น.ส.อุษามณี บอกว่า “ไม่ได้เอาใบขับขี่มา ขับรถมากับผู้ปกครอง จะรีบไป ไม่ได้ตั้งใจทำผิด ขอได้ไหม” ร.ต.อ.พีรรัฐ ได้ถามยืนยันขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ และถามย้ำว่า ไม่ได้เอามา หรือไม่มี น.ส.อุษามณี ได้บอกซ้ำอีกว่า “มีใบขับขี่ แต่ไม่ได้เอามา ขับรถมากับผู้ปกครอง จะรีบไป ขอได้ไหม” ร.ต.อ.พีรรัฐ แจ้งว่า ไม่ได้ครับ ต้องปฏิบัติเหมือนกันหมด รถคันหน้าก็โดนจับอยู่ เดี๋ยวรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเขียนใบสั่งนะครับ และ ร.ต.อ.พีรรัฐ ก็ได้เดินออกไปจัดการจราจรโบกรถต่อไป โดยไม่มีการตะคอก หรือแสดงอาการตามที่ น.ส.อุษามณี โพสต์ลงแต่อย่างใด

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปเขียนใบสั่งให้รถของ น.ส.อุษามณี ได้เดินเข้าไปและวิทยุมาสอบถามว่า ผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ให้ดำเนินการอย่างไร ร.ต.อ.พีรรัฐ ได้แจ้งให้ออกใบสั่งลอยไป โดยขอดูชื่อและเลข 13 หลักตามบัตรประชาชนและให้รีบกลับมาโบกรถต่อ ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ออกใบสั่งได้เดินเข้ามาแจ้งกับ ร.ต.อ.พีรรัฐ ว่า ผู้ขับขี่ไม่ยอมให้ดูบัตรประชาชน แต่บอกว่าจำเลข 13 หลักได้ และบอกให้ทราบ และได้ลงรายละเอียดในใบสั่งไว้เรียบร้อย ซึ่งหลังจากนั้น ร.ต.อ.พีรรัฐ ก็ทำการจัดการจราจรต่อไป โดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น

จนมาทราบข่าวจากสื่อสารมวลชนว่า น.ส.อุษามณี ได้ลงข้อความในอินสตาแกรม ต่อว่าการทำงานของ ร.ต.อ.พีรรัฐ จึงได้ทำรายงานพร้อมหลักฐานเสนอต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เพื่อชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งไม่ตรงกับข้อความที่ น.ส.อุษามณี โพสต์ลงแต่อย่างใด

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น