วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“โบว์ลิ่ง” สาว ป.โท ธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎนางสาวไทย คนที่ 47

“โบว์ลิ่ง” สาว ป.โท ธรรมศาสตร์ วัย 25 ปี คว้ามงกุฎนางสาวไทย คนที่ 47 รับเงินสด 1.2 ล้าน พร้อมรถยนต์ เผยสุดดีใจ เพราะเหนือความคาดหมาย บอกบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ อสมท. ไว้ หากได้ตำแหน่งจะซื้อพวงมาลัยมาไหว้ตลอดไป ก่อนลั่นหวังเป็นพิธีกร-ผู้ประกาศข่าว


ในที่สุดก็ได้รู้กันแล้วว่า สาวงามคนใดจะได้ครองมงกุฏนางสาวไทย คนที่ 47 โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม 2555 สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) จัดการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2555 รอบตัดสิน เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่เพียบพร้อมในทุกด้าน มาดำรงตำแหน่งนางสาวไทยประจำปีนี้ ภายใต้แนวคิด ‘พฤกษาดุจชีวา ธาราดุจฤทัย’ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา บนเวทีที่แจ้งวัฒนะฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

งานวันนี้ได้รับเกียรติจากผู้แทนสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ คุณปวริศา เพ็ญชาติ คุณโสภิตนภา ชุ่มภาณี คุณสินจัย เปล่งพานิช คุณธนากร โปษยานนท์ คุณชลลดา เมฆราตรี คุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์ ฯลฯ

บรรยากาศภายในงาน เปิดตัวด้วยการแสดงของ ฮั่น เดอะสตาร์ ก่อนที่ บดินทร์ โกศลพิศิษฐ์ และ สุจิรา อรุณพิพัฒน์ พิธีกรของงานจะเข้ารับช่วงต่อเพื่อแนะนำผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน โดยคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกให้เหลือ 10 คน และก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการตอบคำถาม 3 คนสุดท้าย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้ เดอะสตาร์ จะขึ้นเวทีขับร้องเพลง “คืนนี้..ของเธอ” ซึ่งเป็นเพลงธีมการประกวดนางสาวไทยประจำปีนี้

ในส่วนของรางวัลพิเศษที่มีการประกาศไปก่อนแล้วนั้น มีทั้งสิ้น 6 รางวัล เริ่มตั้งแต่ นางงามผิวสวย ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งได้แก่ หมายเลข 9 เอย ภาวินี แสวงสุข รับเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมสายสะพาย

Miss Think Positive by BSC Cosmetology ได้แก่ หมายเลข 12 โบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูสิริ รับเงินรางวัล 1แสนบาท พร้อมสายสะพาย

Miss Body Perfect by BSC Lingerie ได้แก่ หมายเลข 17 ดาว ณัฐอร โสภณ รับเงินรางวัล 1แสนบาท พร้อมสายสะพาย

Miss Healthy ได้แก่ หมายเลข 7 อีฟ กีรติกาญจน์ ลำจวนจิตร์ รับเงินรางวัล 1แสนบาท พร้อมสายสะพาย

Miss Intelligence ได้แก่ หมายเลข 9 เอย ภาวินี แสวงสุข รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาท พร้อมสายสะพาย

รางวัลนางงามมิตรภาพ ซึ่งเป็นการลงคะแนนกันของผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ หมายเลข 12 โบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูสิริ รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาท พร้อมสายสะพาย

รางวัลขวัญใจชาวน่าน ได้แก่ หมายเลข 18อิง อาจศิรินทร์ ชูนาม

รางวัลขวัญใจประชาชน ได้แก่ หมายเลข 18 อิง อาจศิรินทร์ ชูนาม รับเงินสด1 แสน ทุนประกันชีวิตจากเอไอเอ 2 ล้านบาท

รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน ได้แก่ หมายเลข 13 ใบเตย ปุณณิศา ศิริสังข์ รับเงินสด 1แสนบาท

และแล้วเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อคณะกรรมการต่างลงคะแนนให้กับสาวงามผู้ที่เหมาะสมกับมงกุฎอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่ง นางสาวไทยประจำปี 2555 ได้แก่ หมายเลข 12 โบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูสิริ รับรางวัลเงินสด มูลค่า 1.2 ล้านบาท รถยนต์ อีซูซุ มิว-เซเว่น ช้อยส์ จากบริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด มูลค่า 1,245,000 มงกุฎเพชร จาก บริษัท จิวเวลรี่ แชนแนล มูลค่า 1,235,255 บาท เครื่องเพชร จาก Perfect Diamond มูลค่า 100,000 บาท กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล จาก บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย จำกัด มูลค่า 5,000,000 บาท ผลิตภัณฑ์ สก๊อต คอลลาเจนคิวเทน ฟรี ตลอดปี จาก บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด BSC Cosmetology มอบผลิตภัณฑ์ ใช้ตลอดปี กิ๊ฟเซ็ตของรางวัล จาก บริษัท คังเซน เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด AJ DVD และ Home theater จาก บริษัท คราวน์เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน)

ปัจจุบัน โบว์ลิ่ง อายุ 25 ปี 9 เดือน กำลังศึกษาระดับปริญญาโทอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน สาขาวิชาบริหารสื่อสารมวลชน สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการแสดง ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง, พิธีกร, ukulele น้ำหนัก 51 กก. ส่วนสูง 170 ซม. รอบอก 30.5 นิ้ว รอบเอว 24 นิ้ว รอบสะโพก 35.5 นิ้ว

รองอันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 13 ใบเตย ปุณณิศา ศิริสังข์ ปัจจุบันอายุ 20 ปี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ความสามารถพิเศษ นาฏศิลป์, เต้นลีลาศ และเชียร์ลีดเดอร์ น้ำหนัก 55 กก. ส่วนสูง 169 ซม. รอบอก 33 นิ้ว รอบเอว 25.5 นิ้ว รอบสะโพก 37 นิ้ว

รองอันดับที่ 2 ได้แก่ หมายเลข 17 ดาว ณัฐอร โสภณ ปัจจุบันอายุ 23 ปี 10 เดือน เพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง, รำไทย น้ำหนัก 54 กก. ส่วนสูง 174 ซม. รอบอก 31 นิ้ว รอบเอว 26 นิ้ว รอบสะโพก 36 นิ้ว

นอกจากนี้ผู้ที่เข้ารับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2555 จะดำรงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ในนามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของ รวมถึงเป็นทูตการค้า ในนามหอการค้าไทย ปฏิบัติหน้าที่ในงานที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ที่สำคัญ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย รองนางสาวไทย ตลอดจนผู้เข้ารอบที่มีบุคลิกที่น่าสนใจ จะได้รับเลือกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ MCOT Academy เพื่อรับการพัฒนาและดึงศักยภาพ เป็นบคุลากรชั้นเยี่ยม อาทิ พิธีกร ผู้ประกาศข่าว หรือนักแสดง ในสังกัด อสมท ต่อไป

ภายหลังได้รับตำแหน่งสาว “โบว์ลิ่ง” ก็ได้เผยความรู้สึกว่าสุดดีใจ เพราะเหนือความคาดหมาย บอกบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ อสมท. ไว้ว่าหากได้ตำแหน่งจะซื้อพวงมาลัยมาไหว้ตลอดไป

“ดีใจมากๆ ก็ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด แต่ไม่ได้คาดหวังอะไรกับตำแหน่ง ถ้ามันเป็นของของเรา เราจะได้มัน ก็ต้องได้ ขอแค่เราทำเต็มที่ก็พอ แต่พอได้ ก็ตกใจ โอ้โหเราได้จริงๆ เหรอเนี่ย ก็ดีใจมาก ภารกิจหลังจากนี้ตลอดระยะเวลา1ปี เรา3 คนต้องเป็นทูตการท่องเที่ยวและทูตทางการค้า เราก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ให้คณะกรรมการเสียใจที่เลือกเรามาทำหน้าที่ตรงนี้”

“กับงานในวงการบันเทิงวันข้างหน้า ก็คาดหวังนะคะ โบว์ลิ่งเข้ามาเวทีนี้ส่วนนึงเพราะว่าอยากจะได้รับโอกาสมาปฎิบัติหน้าที่อันทรงเกียรติ แต่ความฝันอีกอย่างนึงของโบว์ลิ่งก็คือพิธีกร และผู้ประกาศข่าว ตอนนี้ช่อง9 ก็ให้โอกาส หากใครเข้ารอบ18คนสุดท้ายก็จะให้โอกาส ก็รู้สึกดีมากๆ ที่จะได้ใกล้ความฝันตัวเองมากยิ่งขึ้น”

“ก่อนแข่งก็มีไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ อสมท. โบว์ลิ่งไม่ได้ขอให้ได้นางสาวไทยนะ ขอแค่ให้ท่านเป็นกำลังใจให้ ขอให้เราทำบนเวทีให้ดีที่สุดในทุกรอบ ไม่มีอะไรมาเป็นอุบัติเหตุให้เราต้องติดขัด ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีไม่ติดขัด ไม่ได้ขอให้เป็นนางสาวไทย เพราะเราคิดว่าเราอยากทำให้เต็มที่พอ ได้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร”

“พอได้มาก็ดีใจ เหนือความคาดหมาย เดี๋ยวต้องไปแก้บนด้วยเพราะขอไว้ว่า ถ้าได้นางสาวไทยหรือติด1ใน3 หรือได้รับโอกาสอะไรดีๆ เวลาเข้า อสมท. ก็จะเอาพวกมาลัยไปไหว้ตลอดเสมอๆ”

ขอบคุณข่าวแ่ซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น