วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“สิงโต” เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล เหตุพ่อ-แม่ หย่ากัน ลั่นทำใจนานแล้ว

“สิงโต เดอะสตาร์” แจงเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล เหตุเพราะพ่อ-แม่หย่ากัน รับเศร้าที่พ่อ-แม่ต้องแยกทางกัน แต่ทำใจได้ เพราะเตรียมใจมานานแล้ว เผยเปลี่ยนแล้วไม่มีผลต่อสภาพจิตใจและงาน



ก่อนเข้าวงการหนุ่มจากบ้านเดอะสตาร์ “สิงโต จันทร์ภักดี” เคยเปลี่ยนชื่อจริงจาก “วิรัช” เป็น “สิงหรัตน์” กระทั่งล่าสุดเจ้าตัวได้เปลี่ยนชื่อใหม่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนนามสกุลด้วย เป็น “สิงโต ธนณัฏฐ์ รวงงาม” สอบถามถึงเหตุผล หนุ่มหน้ามนสิงโต ก็เผยว่า เป็นเพราะพ่อกับแม่หย่ากัน ทำให้ตนต้องเปลี่ยนมาใช้นามสกุลแม่ ส่วนที่ต้องเปลี่ยนชื่อด้วย เพราะชื่อเดิมกับนามสกุลแม่ไม่เข้ากัน

“ใช่ครับ ไปเปลี่ยนชื่อมา คือ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ครับ คุณพ่อคุณแม่แยกกันอยู่มาแล้ว แต่ก็เพิ่งมาเซ็นใบหย่ากัน สิงโตต้องเปลี่ยนมาใช้นามสกุลแม่ ก็เหมือนกับเราก็ทำใจได้ประมาณหนึ่งครับ เหมือนว่าก็ทำใจมานานแล้ว แล้วเรื่องเศร้าก็ด้วยความเป็นลูกก็ต้องมีบ้างครับ เราก็เข้าใจเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ด้วย ก็เข้าใจทั้งคุณพ่อคุณแม่ครับ คุณแม่ก็ให้กำลังใจตลอด ผมก็จะอยู่กับคุณแม่ครับ ก็ให้กำลังใจท่านตลอด ตอนนี้ก็ย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ มาอยู่ด้วยกัน”

“ที่เปลี่ยนชื่อพอดีว่าชื่อเก่ากับนามสกุลคุณแม่ไม่เข้ากัน เลยต้องเปลี่ยนชื่อด้วย ตอนนี้เปลี่ยนเป็น ธนณัฏฐ์ รวงทอง แปลว่า ผู้มีความรู้ เป็นชื่อที่คุณแม่ดูให้ด้วยครับ เหมือนเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่เชี่ยวชาญในการตั้งชื่อ คือ คุณแม่เอาชื่อมาให้เรา เพราะว่าเรามาใช้นามสกุลคุณแม่ คุณแม่ดีใจที่มาใช้นามสกุลคุณแม่ ที่ใช้นามสกุลคุณแม่เพราะว่าผมอยู่กับแม่ครับ ตามกฎหมายถ้าอยู่กับใครให้ใช้นามสกุลคนนั้นครับ”

“ซึ่งตัวผมเองก็มีส่วนช่วยเลือกเอง แต่ว่าจริงๆ ก็แล้วแต่ครับไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่ จริงๆ เปลี่ยนนานแล้วครับ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมแล้วครับ ที่เปลี่ยนเพราะมันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่นะครับ เพราะว่าพอเปลี่ยนนามสกุลแล้วชื่อไม่สอดคล้องกัน ทางด้านผู้ใหญ่ก็รับทราบครับ ไฟเขียวครับ”

บอกการเปลี่ยนชื่อไม่มีผลกับสภาพจิตใจและงาน

“สิงโตไม่มีผลนะครับ ก็เหมือนกับเป็นเรื่องปกติ บางคนก็เปลี่ยนชื่อจริงได้ นามสกุลได้ครับ เป็นเรื่องธรรมดาก็คิดว่าไม่มีผลกับงาน เพราะคนที่รู้จักผมก็รู้จักในนาม สิงโต เดอะสตาร์ อยู่แล้วครับ เวลาไปตามงานต่างๆ เขาก็จะเรียกสิงโต เดอะสตาร์ ไม่มีปัญหามากครับ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น