วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“พระเจสัน” เปิดใจ เดินมาถูกทางแล้วที่จะบวชตลอดไป

“พระเจสัน” เปิดใจครั้งแรกหลังบวช เผย การตัดสินใจทั้งหมดเป็นเพราะอยากทดแทนคุณพ่อ-แม่ และเลื่อมใสศรัทธาในทางธรรม โดยมองว่าตนเดินมาถูกทางแล้วที่จะครองสมณะเพศไม่มีกำหนดสึก

จากกรณี “พระเจสัน ปิยาจาโร” หรือ “พระเจสัน ยัง” ได้มีการถอนหมั้นกับ “น.ส.ดาริกา จาโกต้า” คู่หมั้นสาวลูกครึ่งไทย-อินเดีย เมื่อปลายเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากพระเจสัน มีความปรารถนาที่จะบวชไม่มีกำหนดสึกจากผ้าเหลือง และขณะนี้กำลังศึกษาวิชาสมาธิชั้นสูง รุ่นที่ 1 ร่วมกับพระสงฆ์ ครูสมาธิ นักวิชาการจากทั่วประเทศ และผู้ทรงคุณวุฒิทางการเมือง รวมกว่า 1,500 ชีวิต ที่วัดธรรมมงคล สุขุมวิท 101 แขวงบางจาก เขตพระโขนง โดยมีพระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล เป็นพระอาจารย์ตามหลักสูตร และหลังจากจบหลักสูตรประมาณต้นเดือน ส.ค.นี้ จะเดินทางไปพำนักอยู่ที่วัดราชธรรมวิริยาราม 3 เมืองแอดแมนตั้น ประเทศแคนาดา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด รายการ “พฤหัสอัศจรรย์” ออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ได้เดินทางไปสัมภาษณ์ พระเจสัน ที่วัดธรรมมงคล โดยมีพระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล หลวงพ่อที่พระเจสันให้ความเคารพนับถือ ร่วมสัมภาษณ์ด้วย โดยพระเจสัน ได้เปิดเผยถึงการตัดสินใจบวชไม่มีกำหนดสึกในครั้งนี้ว่า…

“เพราะเลื่อมใสศรัทธาในทางธรรม เลื่อมใสในการปฏิบัติธรรม ตั้งจิตทำสมาธิ และอยากจะบวชทดแทนคุณบิดามารดา ทำให้ตัดสินใจละกิเลส ละทางโลก แล้วเดินหน้าเข้าสู่สมณเพศ เพื่อต่อยอดสะสมบุญ เลยตัดสินใจออกบวช โดยปรารถนาอยากที่จะขอออกบวชครองสมณเพศแบบนี้ตลอดไป ไม่อยากให้มีเวลามาเป็นตัวกำหนด อยากตั้งจิตทำสมาธิ ฝึกจิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ ส่วนตัวคิดว่าตัวเองเดินมาถูกทางแล้ว การกระทำทั้งหมดนี้ เป็นเพราะเลื่อมใสศรัทธา ก็เลยอยากจะศึกษาพระธรรมต่อไป”

นอกจากนี้ พระเจสัน ยังให้แง่คิดเกี่ยวกับการตั้งจิต ฝึกสมาธิ เริ่มตั้งแต่การกำหนดจิตของตัวเอง เมื่อตั้งจิตแล้ว สมาธิ และ ปัญญา ก็จะตามมา

สามารถชมการเปิดใจเต็มๆ ของ พระเจสัน ในรายการ “พฤหัสอัศจรรย์” ออกอากาศ ในคืนวันที่ 26 ก.ค.นี้ เวลา 22.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น