วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“พิ้งกี้” ปัด แม่เปล่าจุ้นชุดโป๊ในละคร “มารยาริษยา”

“พิ้งกี้” ปัดแม่ทำกองละครป่วน หลังไปวุ่นวายเรื่องชุดที่ลูกสาวต้องใส่ในกองละคร “มารยาริษยา” งานนี้ทำเอาสไตลิสต์ เอือมระอา โต้คนปล่อยข่าวคงฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียดเองมากกว่า ยันแม่ไม่เคยเข้ามาก้าวก่ายเรื่องการทำงานแน่นอน

เกิดข่าวหลุดออกมาจากกองละคร “มารยาริษยา” ละครรีเมกของค่ายเอ็กแซ็กท์ ที่มี “บุ๋ม รัญญา” ทำหน้าที่ผู้กำกับ แล้วดึงดาราสาว “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” มาสวมบทร้ายแรงๆ ที่น่าจะสะใจกับความแซบมันหยดไม่แพ้เรื่องไหน แต่ดูเหมือนนอกจอจะมันกว่า เมื่อคุณแม่ของสาวพิ้งกี้ มายุ่งวุ่นวายคุมเข้มกับชุดของลูกสาวที่จะต้องใส่เข้าฉากในละครที่ดูโป๊เกินไป

ด้าน สาวพิ้งกี้ เลยต้องออกมาโต้ข่าวแทนคุณแม่ ว่า เรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้น แค่มีคนฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด ก็เท่านั้น

“ไม่มีเลย คุณแม่หนูนี่ พอมาถึงกองแล้ว ไปไหนก็ไม่รู้ค่ะ เราอยู่วงการมา 20 ปีแล้ว ไม่มีข่าวแบบนี้ ไม่มีทางที่คุณแม่จะมาก้าวก่าย เราโตแล้ว เรารู้และยอมรับหน้าที่ของแต่ละคนว่าจะต้องทำอะไร บางทีข่าวที่เขาเขียนมา อาจจะฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด แล้วก็เอาไปเขียนโดยที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง”

“ต้องถามคนในกอง ว่า แม่กี้เป็นคนยังไง ทุกคนจะตอบได้ ต้องไปถามสไตลิสต์ ว่า แม่เขาเป็นแบบนั้นจริงหรือเปล่า คนในกองถ่ายทุกคนก็รักคุณแม่ แล้วคุณแม่ก็ทำอาหารมาให้ทุกคนกิน คุณแม่เขาไม่ก้าวก่าย แม้กระทั่งดูมอนิเตอร์เขาก็ไม่ค่อยจะดูเท่าไร เพราะฉะนั้นวับๆ แวมๆ หรือว่าให้คุณแม่มาก้าวก่ายอะไรไม่มีแน่”

เป็นคุณแม่ที่ตามดูแลลูกสาวมาเป็นเวลานาน ก็เพิ่งจะโดนข่าวเอง ถึงกับงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น

“พอคุณแม่ทราบข่าว แกก็บอกว่า เอาคนแก่มาเกี่ยวทำไม ฉันอยู่ของฉัน (หัวเราะ) คุณแม่ก็เข้าใจว่า มีข่าวก็ต้องแก้กันไปคนแก่ก็ยังเอามาเล่น คุณแม่ไปกองบ้าง ก็จะไปอยู่มุมๆ บางทีคุณแม่ไม่สบาย ก็ไปปูเสื่อนอนที่ไหนสักที่ เรียกให้มาดูรูปยังไม่ค่อยมา บางทีก็มาแต่ก็ไม่ได้มาสบ่อยเท่าไรค่ะ ไม่มีก้าวก่ายค่ะ”

“เข้ามาร่วมงานกับค่ายเป็นครั้งแรก เป็นที่ใหม่ของกี้ด้วย กี้ก็ต้องพยายาม กี้เป็นคนทำงาน ไม่อะไรมากอยู่แล้ว อย่าตอนเล่น ทองประกายแสด เล่นเป็นบ้านนอกเขาให้เราใส่เราก็ใส่ เราได้เล่นเราก็ยอมรับ ไม่มีแอบว่าค่ะ ต้องถามทีมงานว่าคุณแม่เป็นคนยังไง ถ้าคนที่เขียน เขาจะรู้ว่าเราเป็นคนยังไง เขาคงจะเข้าใจ”

กับปัญหาเรื่องชุดที่ใส่โป๊เกินงาม จนไม่สามารถใส่ได้นั้น

“กับคำที่ว่าชุดโป๊คือโป๊ คือ อะไรหนูก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าคนเขียนข่าวเขาคิดอะไร แต่ในบทก็ไม่ได้มีอะไรที่ต้องแต่งยั่วมากมาย กี้ในบทต้องเป็นคนมาจากเมืองนอกก็จะแต่งตัวแบบนางแบบค่ะ ที่ถ่ายมาก็อาจจะมีกระโปรงสั้น แต่เราอาจจะขาใหญ่ช่วงนั้นก็อาจจะบอกว่าใส่ยาวหน่อยได้ไหม ขาใหญ่ ไม่ได้ติเลย แต่เป็นการช่วยกันมากกว่า ถามว่า เกร็งไหมถ้าจะเจอสไตลิสต์อีก ไม่นะคะ คือ เรารู้สึกว่าคนบางทีถ้าเราสามารถบอกเขาได้ว่าเรามีข้อบกพร่องก็จะช่วยกันบอกว่าอันนี้ไม่ดีนะ ช่วยเปลี่ยนได้ไหม แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีข่าวแบบนี้ได้ยังไง”
มีข่าวแรงๆ เกิดขึ้นอีกครั้ง แต่สาวพิ้งกี้ยังกำลังใจดีที่จะสู้ต่อไป

“กี้ก็ไม่ได้รู้สึกจิตตกอะไรค่ะ เพราะไม่ค่อยได้อ่าน เราก็ตั้งใจทำงานเราไป เป็นข่าวมันไม่ใช่ก็ต้องบอกกันไปแบบนี้ค่ะ มีผู้ใหญ่ถามพี่บุ๋มกันทุกคนว่าเป็นยังไง ทุกคนก็จะบอกว่าเอาแม่มาเกี่ยวอะไร มันควรจะเป็นคนอื่นสิ ไม่ใช่แม่กี้ คือ แม่กี้ไม่เคยยุ่งกับใครเลยค่ะ ไม่เข้ากองเลยคุณแม่กี้ เอาจริงๆ ถ้าเป็นแม่เขาก็ต้องดูว่ามันเหมาะหรือเปล่าตามความจริง แต่แม่กี้ไม่เข้าไปยุ่งเลย เห็นก็ไม่เคยเข้าไปก้าวก่าย แต่เราก็ไม่รู้ว่าใครเอาไปเมาท์เองหรืออะไรแบบนี้ค่ะ ต้องไปถามตัวโปรดิวเซอร์เองว่าคุณแม่เป็นคนยังไง คุณแม่ก็จะบอกแค่ว่าเอาเขาไปยุ่งทำไม เขาแก่แล้ว กี้ก็ไม่อยากไปเครียดแทน เพราะวันๆ บทบาทเราเครียดอยู่แล้ว เอาข่าวไร้สาระมาเครียดมันก็ทำให้เราปวดหัว”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น