วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พิลึก ! “เด็กหญิง” ศรีสะเกษชอบแต่งชุดไทยปีนไปอยู่บนต้นไม้ - ต้องพึ่งหมอผีช่วย













ศรีสะเกษ - พิลึก ! “เด็กหญิง” ชั้น ม.1 อ.กันทรลักษ์ ศรีสะเกษ ไปเก็บดอกบัวในหนองน้ำแล้วอุปทานว่าถูก “พระแม่ธรณี” เข้าสิง มีอาการผิดปกติพูดเพ้อเจ้อ เหมือนมีวิญญาณเข้าสิงร่างกายและชอบแต่งชุดไทยโบราณปีนขึ้นไปอยู่ต้นไม้ มานาน 7 วัน พาไปรักษาที่รพ.แพทย์ระบุเป็นโรคเครียดแต่รักษาไม่หาย พ่อแม่ต้องพึ่ง “หมอผี” มาเชิญวิญญาณออกจากร่างให้ไปอยู่ในศาลเพียงตาแทน อาการจึงหายเป็นปกติ








 




วันนี้ (8 มิ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 58 ม.1 บ้านรุงน้อย ต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีชาวบ้านจำนวนมากพากันแห่ไปร่วมพิธีการเชิญดวงวิญญาณของพระแม่ธรณีออกจากร่างของ น้องเมย์ หรือ ด.ญ.รัตนา ปั้นญาติ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านรุงสมบูรณ์ ต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยนายประพันธ์ ปั้นญาติ อายุ 30 ปี และนางศรีสุภา ถานทอง อายุ 36 ปี พ่อและแม่ของ ด.ญ.รัตนา ได้เชิญนายวาสนา ดลรัศมี อายุ 30 ปี อยู่บ้านขนาใหม่ ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหมอผี และคณะมาประกอบพิธีในครั้งนี้

















โดยขณะเริ่มพิธีปรากฏว่า ด.ญ.รัตนา ได้นำเอาผ้าถุงมานุ่งและนำเอาเครื่องประดับแบบสมัยโบราณมาสวมใส่ พร้อมสวมแหวนหัวนาคราชที่นิ้วมือข้างขวา จากนั้นได้ปีนขึ้นไปยืนอยู่บนต้นลับแล ซึ่งเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่บริเวณหลังบ้าน และใกล้กันมีศาลเพียงตาที่เพิ่งสร้างเสร็จมีหุ่นรูปพระแม่ธรณีอยู่ด้านในศาลดังกล่าว โดย ด.ญ.รัตนา ได้ขึ้นไปยืนอยู่บนกิ่งต้นลับแลเป็นเวลานานประมาณ 30 นาที และได้ปีนลงมา













จากนั้นนายวาสนา ได้นำเอาแผ่นทอง จำนวน 3 แผ่นมาปิดที่บริเวณหน้าผากของ ด.ญ.รัตนาและได้เอาน้ำมนต์มาลูบที่บริเวณแผ่นทองขึ้นไปที่บริเวณกลางศีรษะของ ด.ญ.รัตนา ทำให้ ด.ญ.รัตนามีอาการเข้าสู่ภาวะปกติทันทีและหัวเราะด้วยอาการของคนปกติ ท่ามกลางความโล่งใจของพ่อแม่และชาวบ้านทุกคนที่มาร่วมพิธี







 








นางศรีสุภา ถานทอง อายุ 36 ปี แม่ของ ด.ญ.รัตนา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด.ญ.รัตนา กับเพื่อนได้พากันไปเก็บดอกบัวที่หนองน้ำใหญ่ที่บ้านตาทวดโดยได้เก็บดอกบัวมาจำนวน 1 ดอก และปรากฏว่า ด.ญ.รัตนา มีอาการผิดปกติ เนื่องจากมีอาการเหมือนกับว่ามีวิญญาณเข้ามาสิงสู่ในร่างกาย โดยขณะอยู่ที่โรงเรียนได้เป็นลมล้มลง ซึ่งเมื่อปฐมพยาบาลฟื้นขึ้นมาแล้ว ปรากฏว่ามีอาการผิดปกติพูดเพ้อเจ้อ และมีอาการที่ไม่ใช่ ด.ญ.รัตนาคนเดิม ในเวลากลางคืน แสดงท่าอาการเหมือนกับขับไล่ผี เสียงพูดจาเป็นเหมือนกับคนสมัยโบราณและบอกว่าเป็นพระแม่ธรณีที่เข้ามาอยู่ในร่างของ ด.ญ.รัตนา เพื่ออาศัยร่างชั่วคราว














อีกทั้งชอบแต่งชุดไทยปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ ตนพาไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลกันทรลักษ์ แพทย์แจ้งว่าเป็นเพราะโรคเครียดและรักษาไม่หาย ต่อมาได้พากันไปหาอาจารย์ที่บ้านติม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และได้มีลงอักขระที่แขนทั้ง 2 ข้างของ ด.ญ.รัตนา แต่ว่าไม่หายจากอาการผิดปกติ จนกระทั่ง ได้ไปเชิญ นายวาสนา ซึ่งเป็นหมอผีมาประกอบพิธีในครั้งนี้ จึงทำให้ ด.ญ.รัตนากลับมามีอาการปกติเช่นคนปกติทั่วไป









นายวาสนา ดลรัศมีอายุ 30 ปี ซึ่งเป็นหมอผี กล่าวว่า วิญญาณที่สิงอยู่ในร่างของ ด.ญ.รัตนา เป็นวิญญาณของพระแม่ธรณีที่ยังคงสิงสถิตอยู่ที่ต้นไม้ใหญ่แห่งนี้ และมีคนจะมาตัดต้นไม้นี้ ซึ่งเป็นบริเวณที่สมัยก่อนเคยเป็นเมืองเก่ามาก่อน ดังนั้นพระแม่ธรณีจึงได้เข้ามาสิงในร่างของ ด.ญ.รัตนา เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ให้ช่วยกันรักษาต้นไม้บริเวณนี้ไว้ เมื่อได้แจ้งให้ชาวบ้านทุกคนทราบแล้วก็ได้ออกจากร่างของ ด.ญ.รัตนา เพื่อเข้าไปสถิตอยู่ในศาลเพียงตาที่ชาวบ้านพากันสร้างขึ้นไว้ ทำให้ ด.ญ.รัตนาอาการกลับเข้าสู่ภาวะปกติเช่นเดิมแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเชื่อของพวกตนและชาวบ้านที่ได้พบเห็นเรื่องนี้โดยตรงทำให้มีความเชื่อถือในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก































ที่มา :http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9550000070649

____________________


เครดิต :


________________________________





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น