วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โลกชักพิลึกใหญ่ เมื่อแมวออกลูกเป็นไข่!!







วันที่ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านท่ากระสังข์ หมู่ 9 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบแมวประหลาดคลอดลูกออกมาเป็นไข่ จึงเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 47 หมู่ 9 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบบริเวณใต้ถุนบ้านมีชาวบ้านกว่า 10 คน กำลังนั่งมุงดูแมวเพศเมีย กำลังนั่งเฝ้า ตู้กระจกขนาดเล็กซึ่งภายในมีวัตถุซึ่งมีลักษณะคล้ายกับไข่ของกิ้งก่าที่กำลังฟ่อลงรวม 6 ฟอง วางอยู่ ส่วนด้านนอกกก็มีพวงมาลัยดอกไม้ น้ำอบน้ำหอม และเครื่องบูชาต่างๆมากราบไหว้





นางสมศรี ถินจะบก อายุ 41 ปี เจ้าของบ้าน อ้างว่า แมวตัวนี้ชื่อว่า “เจ้าสามสี” อายุ 4 ปี ได้ตกลูกออกมาเป็นไข่ เมื่อเวลาประมาณ 10.10 น. ของวันที่ 11 มิ.ย.2555 ที่ผ่านมา โดยตนเองกับบุตรชายนั่งเฝ้าดูในขณะที่กำลังตกลูกออกมา สร้างความแปลกประหลาดใจเป็นอย่างมาก





โดยเจ้าสามสี แมวประหลาดออกลูกเป็นไข่นั้น เดิมทีเป็นของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง แต่เมื่อสัปดาห์ก่อ ได้มาอาศัยอยู่ภายในบ้านของตนและไม่ยอมกลับบ้าน ตนเห็นว่าเจ้าสามสีมีนิสัยขี้อ้อน น่ารัก เรียบร้อย ไม่เกเร จึงให้อาหารด้วยปลาทูทุกวัน จนไม่ยอมกลับบ้าน จากนั้นเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2555 ที่ผ่านมา ตนเองสังเกตเห็นว่าเจ้าสามสี มีอาการแปลกเหมือนกำลังเจ็บท้องคล้ายจะตกลูก จึงเข้าไปดูก็ต้องถึงกับผงะ เนื่องจากพบว่าแมวขี้อ้อนตัวนี้ได้ตกลูกออกมาเป็นไข่ทีละฟอง ๆ ขนาดเท่าๆกับไข่ของกิ้งก่า พร้อมกับมีเมือกและเลือดติดปะปนออกมาเป็นจำนวนมาก นับจำนวนได้ 6 ฟอง ซึ่งตนเองแทบไม่เชื่อสายตา เพราะรู้ว่าปกติแมวจะออกลูกเป็นตัว



 


จากนั้นตนจึงนำเอาไข่ของเจ้า 3 สีมาล้างทำความสะอาด แล้วให้คนทรงเจ้ามาเข้าทรง ก่อนคนทรงเจ้าบอกว่า เหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นเป็นนิมิตหมายที่ดี แมวตัวตัวนี้จะมาให้โชคลาภโดยเฉพาะ ตนจึงเก็บเอาไข่ของเจ้าสามสีไว้บูชาเพื่อขอให้บันดาลโชคลาภ และความเป็นสิริมงคล เมื่อเพื่อนบ้านรู้ข่าวต่างก็มาขอดูไข่ดังกล่าวอย่างไม่ขาดสาย พร้อมกับกราบไหว้ขอเลขเด็ดกันแทบทุกวันทั้งนี้เจ้าสามสีเคยตกลูกมาแล้วก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง ครั้งแรกตกลูกออกมา 5 ตัว ครั้งที่ 2 ตกลูกมาอีก 3 ตัว แต่ครั้งนี้กับตกลูกออกมาเป็นไข่อย่างแปลกประหลาด





ทางด้านนายกีรติ กันยา นักวิทยาศาสตร์สวนสัตว์ 6 สวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า เป็นไปไม่ได้ที่แมวซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมจะออกลูกมาเป็นไข่ ซึ่งสัตว์ชนิดเดียวของโลกที่เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมแล้วตกลูกออกมาเป็นไข่ก็คือตุ่นปากเป็ด และเปลือกต้องแข็งเหมือนกับไข่ไก่ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นจากที่ได้เห็นภาพถ่ายแล้วมั่นใจว่า แมวตัวดังกล่าวไม่ได้เบ่งไข่นี้ออกมาจากช่องคลอดแน่นอน และไข่ที่เห็นก็เป็นไข่ของกิ้งก่า ทั้งนี้ สัตว์อย่างแมวเป็นสัตว์ที่ชอบกินไข่ของกิ้งก่าอยู่แล้ว จึงมั่นใจได้ว่าแมวตัวนี้ได้กินไข่ของกิ้งก่าเข้าไป



 


แต่เกิดไม่ย่อยและขับถ่ายออกมา ส่วนเรื่องที่เจ้าของอ้างว่ามีเมือกและเลือดปนออกมากับไข่นั้นอาจจะเกิดจากปัญหาเรื่องของระบบขับถ่ายก็เป็นได้.

































ที่มา :http://www.dailynews.co.th/thailand/119390

____________________

เครดิต :

________________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น