วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“ชมพู่” ปลื้ม แม่ “น็อต” อยู่เฝ้าพ่อผ่าตัดใหญ่ แฮปปี้แม่เข้ากันได้ดี

“ชมพู่” เผยพ่อผ่าตัดมะเร็งลำไส้ โล่งหมอบอกไม่น่ามีปัญหาให้กังวล ปลื้มแม่ “น็อต” แฟนหนุ่ม ไปเฝ้าเป็นกำลังใจพร้อมคุณแม่ของตน บอกทั้งคู่เข้ากันได้ดีไม่มีปัญหา แถมยังจูงมือกันไปดูคอนเสิร์ตตุ๊กกี้โชว์

เข้ารับการผ่าตัดมะเร็งลำไส้ สำหรับคุณพ่อของนางเอก “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ไปแล้วเมื่อวันที่ 30พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ทำให้ชมพู่โล่งอกยิ้มได้ ทั้งนี้เจ้าตัวได้เผยถึงอาการของคุณพ่อให้ฟังอีก ทั้งยังรู้สึกแฮปปี้กับการที่แม่ของแฟนหนุ่ม “น็อต วิศรุต รังสีสิงห์พิพัฒน์” มาอยู่เป็นเพื่อนคุณแม่ของตน หลังต้องรอคุณพ่อเข้าไปผ่าตัดอีกด้วย

“ตอนนี้คุณพ่อก็ยังอยู่ในโรงพยาบาล เดี๋ยวเลิกงานก็คงไปเยี่ยม เข้าไปตั้งแต่เที่ยงแล้ว เมื่อเที่ยงก็ได้คุยกับคุณหมอแล้วก็น่าจะไม่มีอะไร ชมเองก็โทรเช็คตลอด วันนี้เขาผ่าตัดมะเร็งลำไส้ ซึ่งกำลังใจแกดี แต่คงพักฟื้นยาว ซึ่งปกติแกก็ไม่ได้แข็งแรงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะปอด หัวใจ มีการผ่าตัดใหญ่ต้องพักฟื้นยาว”

“ทีแรกเราก็ยังไม่อยากพูดเรื่องนี้ เพราะยังหาทางบอกเข้าไม่ได้ เราก็ไม่รู้จะบอกเขายังไง แต่ก็ดูเหมือนแกเข้าใจ ชมเชื่อว่าวันนี้เอาโรคออกไปหมดแล้ว หลังจากนี้ก็ดูแลเรื่องสุขภาพ อาหารการกิน ซึ่งคุณพ่อก็ทานอาหารได้ไม่ปกติ ต้องให้อาหารทางสายยาง การดูแลคุณพ่อต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ก็ต้องคุยกับที่บ้าน เพราะมันก็เป็นเรื่องใหญ่อยู่เหมือนกัน คงต้องปรับตัวกันเยอะ”

“ชมก็ทำดีที่สุดแล้วเนอะ อยากให้มันจบแค่นี้ ชมว่าความหวังของคนที่มีญาติเป็นโรคนี้ ถ้าเรารู้ว่าเราเจอตรงนี้ เราก็อยากให้มันจบแค่ตรงนี้ ไม่อยากให้มันไปไกล แต่ว่าถ้าลามไปก็ต้องสู้กันอีกทีนึง คุณพ่อเองทราบค่ะว่ามีโรคเพิ่ม ตอนแรกเราก็คิดกันว่าจะค่อยๆ บอกยังไง แต่พอทราบแล้วก็รับมือได้ ก็คิดว่าคงพอไหวนะ ชมก็เทียวไปเยี่ยมตลอด แวบไปแวบมา คนโน้นคนนี้ก็พากันมาให้กำลังใจ”

“คือตอนนี้คิดว่าในบ้านคงต้องคุยกันอีกที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโภชนาการ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังจากการผ่าตัด คือมันมีอยู่แล้ว เราก็ต้องคุยกันว่าต้องดูแลกันแบบไหน แต่ตอนนี้ก็คงต้องอยู่โรงพยาบาลอีกพักใหญ่ ก็ค่อยๆ เรียนรู้ปรับตัวกัน คุณแม่ก็เริ่มศึกษาเรื่องอาหารค่ะ ช่วงนี้ก็เข้าออกโรงพยาบาลทุกวัน ถ้ามีช่วงว่างแวบนึงก็แวบไปก่อนค่ะ คุณแม่คุณน็อตก็อยู่กับคุณแม่ชมทั้งวันเลย”

คอนเสิร์ตตุ๊กกี้โชว์ ที่ผ่านมา แอบเห็นคุณแม่ของสาวชมพู่ และคุณแม่ของหนุ่มน็อต จูงมือกันไปดูคอนเสิร์ต เจ้าตัวเผยว่าแม่ๆ เข้ากันได้ดี

“ค่ะ แม่ชมก็ไป พอดีชมได้ตั๋วมา 8 ใบ ก็แจกบรรดาแม่ๆ ถามว่าคุณแม่ชมกับคุณแม่พี่น็อตสนิทกันไหม ก็เข้ากันได้ ส่วนข่าวว่าคุณแม่พี่น็อตอยากให้แต่งปีนี้เพราะเป็นปีมังกรทอง จริงๆ อย่าไปซีเรียสเลยว่ามังกรหรือไม่มังกร จริงๆ ปีนี้มันไม่ใช่มังกรทองด้วย เอาไว้อีก 12 ปีข้างหน้าแล้วค่อยทำอะไรดีๆ กัน”

“ชมไม่ได้ยึดติด ขอเอาวันที่ดีจะดีกว่า ไม่ใช่ว่าปีนี้จะดีทุกวัน อีก 2 ปีข้างหน้าก็ต้องมีวันดีๆ อยู่แล้ว อย่าซีเรียสเลย เอาให้เราพร้อมดีกว่า ถามว่าคุณแม่เปรยเรื่องแต่งงานบ้างไหม เขาก็ไม่อยากกดดันเรา แล้วแต่เด็กๆ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น