วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“เฮียฮ้อ” ประกาศศักดาเปิดค่ายเพลงน้องใหม่ กร้าวนับเป็นมิติใหม่ของวงการเพลง

“เฮียฮ้อ” โต้ “อาร์เอส” ซบเซา เกทับเป็นยุคทองของค่ายด้วยซ้ำ พร้อมประกาศศักดาเปิดค่ายเพลงน้องใหม่ กร้าวนับเป็นมิติใหม่ของวงการเพลง ปัดตอบกรณี “แอนนี่” ไม่ถอนชื่อ “ฟิล์ม” จากการเป็นพ่อ “น้องทีฆายุ” บอกฟิล์มยังไม่ได้ให้ช่วยอะไร หากมีปัญหาทนายของบริษัทจะเคลียร์ให้เอง

ถูกมองว่าพักหลังมานี้ค่ายเพลง “อาร์เอส” กำลังอยู่ในช่วงซบเซา จึงหันเอาดีในด้านการจัดคอนเสิร์ตศิลปินเก่าๆ อย่างที่เพิ่งผ่านไปก็ “แร็พเตอร์” เร็วๆ นี้ก็ “ลิฟท์-ออย” และยังมีนักร้องลูกหม้อเก่าๆ อีกเพียบที่จ่อคิวขึ้นคอนเสิร์ตในปีนี้ นอกจากนี้แล้วอาร์เอสยังเบี่ยงไลน์ไปลุยธุรกิจเคเบิ้ล อีกทั้งทำละคร ซึ่งดูแล้วน้ำหนักจะเทมาทางเพลงน้อยลงเรื่อยๆ

ทว่าล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา “เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” ได้สร้างเซอร์ไพร์ส ด้วยการจัดงานเปิดตัวค่ายเพลงใหม่ ชื่อ “โชว์ มิวสิค แอนด์ เอนเตอร์เทนเม้นต์” โดยงานนี้ผู้บริการใหญ่อย่างเฮียฮ้อได้ออกมายืนยันด้วยตนเองว่า ค่ายเพลงอาร์เอสไม่ได้ซบเซาอย่างที่ใครๆ เข้าใจ แถมโวเวลานี้ยังถือเป็นยุคทองของธุรกิจเพลงในโลกดิจิติลอีกด้วย

“ต้องบอกว่าวงการเพลงไม่ได้เงียบนะ ถ้าเราสังเกตจะเห็นว่าค่ายเพลงได้สร้างโมเดลเพื่อให้อยู่ในระบบของโลกดิจิตอลได้ ทางอาร์เอสเองใช้กลยุทธ์ดิจิตอลมิวสิค ก็ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ในเวลานี้ถือว่าเป็นยุคทองของธุรกิจเลยก็ว่าได้นะครับ ต้องเรียนว่าเรื่องของการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีมันมาพร้อมกับอากาศ แต่เรายังไม่มีค่ายเพลงที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุม จึงเป็นที่มาที่ทางอาร์เอสเราเปิดค่ายเพลงนี้ขึ้น”

“ค่ายนี้จะเป็นค่ายเพลงที่มากกว่าค่ายเพลง ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน เพลง ทุกอย่างจะเป็นมากกว่าที่เราเคยเห็น เรียกว่าเป็นมิติใหม่ของวงการเพลง ตั้งแต่การคัดสรรค์ศิลปินเข้าค่ายเพลง ก็จะเป็นการออดิชั่น และต้องมีความสามารถทำงานได้หลากหลาย เป็นทั้งศิลปิน พรีเซ็นเตอร์ พิธีกร นักแสดง เราจะนำทุกอย่างมาผนวกกัน”

“ผมเชื่อว่าจะเป็นค่ายเดียวที่จะได้เห็นทุกขั้นตอน ทั้งทางเบื้องหน้าและเบื้องหลังของการทำเพลงจริงๆ ในแง่ของการทำเพลงเราจะแบ่งออกเป็นกรุ๊ปใหญ่ๆ 2 กรุ๊ป ชาย-หญิง ซึ่งเราไม่จำกัดว่าจะมีศิลปินสักกี่คน ขึ้นอยู่กับแต่ละโอกาส ความหลากหลายที่ผสมผสานกันก็จะทำให้วงบอยแบรนด์ หรือวงเกิร์ลกรุ๊ปที่จะเกิดขึ้นในค่ายนี้จะมีศักยภาพ และความหลากหลายที่จะตอบโจทย์ในแง่ของการตลาด และการทำเพลงได้หลากหลายมากขึ้น”

ช่วงนี้อาร์เอสมีข่าวยุบวงศิลปินในสังกัดออกมาเป็นระยะ รวมถึงวง “แบล็ควนิลา” ด้วย ทั้งนี้บิ๊กบอสอาร์เอสลั่นการยุบวงของศิลปินเป็นเรื่องธรรมดาของวงการ เผยกำลังแพลนงานให้กับศิลปินวง “เคโอติค” คนอื่นๆ หลังต้องยุบวงด้วยเหตุหนุ่ม “จองเบ” หนึ่งในสมาชิกวงต้องกลับไปเกณฑ์ทหารที่ประเทศเกาหลีบ้านเกิด

“จริงๆ วงแบล็ควนิลาเองก็ยังทำงานอยู่ งานเพลงเองก็ยังอยู่ในแพลนที่ยังทำงานอยู่นะ จริงๆ แล้วเรื่องของการเกิดใหม่หรือเรื่องของการยุบวงของศิลปินมันเป็นเรื่องปกติ อย่างอาร์เอสเอง ล่าสุดเราก็แถลงข่าวยุบวงเคโอติคไป ซึ่งเราเองได้ชี้แจงเรื่องของเหตุและผล ทางจองเบซึ่งเป็นชาวเกาหลี เขาถึงเวลาที่ต้องไปเกณฑ์ทหาร เขาเองต้องกลับไปโดยไม่มีข้อยกเว้น ก็เป็นการยุบวงด้วยเหตุและผล แต่กระนั้นศิลปินในวงเคโอติคของเราทุกคนก็ยังเป็นศิลปินในสังกัดเราอยู่ ทางทีมงานเองก็ยังวางแผนกันอยู่ ว่าจะให้แต่ละคนมีแนวทางการทำงานในอนาคตต่อไปยังไง”

พร้อมเผยยังไม่มีโอกาสคุยกับ “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” กรณีสาว “แอนนี่ บรู๊ค” ยังไม่ถอนชื่อออกจากการเป็นพ่อของน้อง “ทีฑายุ” จนเป็นเรื่องให้ได้ซัดกันอีกรอบ

“เรื่องนี้ไม่ทราบครับ คดีมันก็จบไปแล้ว ผมกับฟิล์มเราไม่ได้เจอ ไม่ได้คุยเรื่องนี้กันเลย ก็คิดว่าไม่มีอะไรน่าห่วงเพราะตอนนี้ฟิล์มเองถือว่าเคลียร์อะไรเรียบร้อยไปหมดแล้ว ก็จบไปหมดแล้ว ส่วนเรื่องงานของเขาก็กำลังถ่ายทำเอ็มวีเพลงใหม่อยู่ ตอนนี้เขาเองก็จะมีทั้งงานละคร เพลง ภาพยนตร์ ก็ถือว่าทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว เขาไม่ต้องการความช่วยเหลืออะไรอีกนะ เราเองดูแลฟิล์มอย่างดีตลอดเวลา ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ถ้ามีอะไรฝ่ายกฎหมายของทางอาร์เอสเขาก็ดูแลอยู่”

ส่วนปัญหากรณี บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ถือครองลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2012 ได้ทำการล็อกสัญญาณถ่ายทอดสดบอลยูโร 2012 ที่ออกอากาศผ่านทางฟรีทีวี ช่อง 3 ช่อง 5 และ ช่อง 9 โดยไม่ให้ผู้ชมที่ติดตั้งกล่องรับสัญญาณดาวเทียม และสมาชิกทรูวิชั่นส์ที่เสียค่าบริการรายเดือนรับชม โดยบังคับให้ซื้อเสาอากาศแบบก้างปลา หรือต้องซื้อกล่องรับสัญญาณดาวเทียมจีเอ็มเอ็ม แซท เพื่อรับชมการถ่ายทอดสด ทำให้แกรมมี่และทรูฯพิพาทกันอยู่นั้น เมื่อถามความคิดเห็น “เฮียฮ้อ” ในฐานะที่อาร์เอสเองก็เคยได้สิทธิ์ในการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ เมื่อ 2 ปีก่อน เจ้าตัวก็ได้แต่หัวเราะ และบอกว่า “ไม่มีอะไร ไว้คุยกันวันที่มีเรื่องเกี่ยวกับบอลแล้วกันนะ...” ก่อนจะขอตัวเดินออกจากวงสัมภาษณ์โดยที่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น