วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"ทรู" ปัด ลือไม่ซื้อเพลง "แกรมมี่ฯ" ให้นักล่าฝัน ตอบโต้ถ่ายทอดบอลยูโรฯ

"อรรถพล ณ บางช้าง" แจงกระแสข่าวลือ "ทรู วิชั่นส์" จะไม่ซื้อลิขสิทธิ์เพลงแกรมมี่ฯ มาใช้ในเรียลิตี้ดัง "อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย" เหตุไม่พอใจเรื่องถ่ายทอดบอลยูโรฯ เผยถ้าเพลงแกรมมี่ฯ จะน้อยลงก็เพราะมีเพลงค่ายอื่นฮิตและเหมาะสมกว่า

ดูท่าจะบานปลายเสียแล้วสำหรับกรณีความขัดแย้งระหว่าง "บ. จีเอ็มเอ็ม แซท" ในฐานะผู้ที่ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 กับทางเคเบิ้ลเจ้าใหญ่ "ทรู วิชั่นส์" กรณีการถ่ายทอดสดผ่านช่องฟรีทีวี หลังแกรมมี่ฯ ได้ทำการบล็อคสัญญาณจนทำให้สมาชิกของทรูฯ ไม่สามารถชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลรายการดังกล่าวได้

โดยล่าสุดก็มีเสียงลือกันให้ทั่วว่าทางด้านของทรูฯ เองเตรียมจะตอบโต้ทางแกรมมี่ฯ บ้างด้วยการจะไม่ซื้อลิขสิทธิ์เพลงจากศิลปินค่ายแกรมมี่ฯ มาใช้ในรายการประกวดเรียลลิตี้โชว์ชื่อดังอย่าง "อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย" หรือ "AF" ในซีซั่น 8 อีกต่อไป ซึ่งจากกระแสดังกล่าวก็ทำเอานักข่าวต้องรีบสอบถามไปยัง "บอย อรรถพล ณ บางช้าง" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายรายการ ทรูวิชั่นส์ และโปรดิวเซอร์รายการอะเคดาเมี่ แฟนเทเซีย เพื่อขอรับทราบถึงข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ทางรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายรายการ ทรูวิชั่นส์ ได้กล่าวชี้แจงโดยปัดปฏิเสธถึงข่าวลือดังกล่าว ก่อนจะบอกต่อไปว่า แต่ทั้งนี้หากเพลงของแกรมมี่ฯ ที่ถูกใช้ในรายการจะลดลงไปก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลก เพราะในอดีตแกรมมี่ฯ เองอาจจะมีเพลงฮิตหลายเพลง ทว่าในปัจจุบันได้มีค่ายเพลงเกิดขึ้นหลายค่าย โดยเฉพาะในส่วนของค่ายเพลงอินดี้ ที่ต่างก็มีเพลงที่ได้รับความนิยมจากคนฟังในปัจจุบันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเลือกเพลงให้กับนักล่าฝันนั้นก็คงจะต้องดูในเรื่องของความเหมาะสมเป็นหลักมากกว่า

"คือเรื่องนี้มันก็คงไม่ใช่ปัญหาในเรื่องที่ผมจะไม่ซื้อลิขสิทธิ์กับแกรมมี่ อะไรนะ การทำธุรกิจมันไม่ใช่เรื่องนั้น ไม่ใช่แบบ ถ้า โอ๊ย ทำอย่างนี้แล้วผมจะไม่ทำอย่างนั้น..." โปรดิวเซอร์ใหญ่รายการอะคาเดมี่ แฟนเทเซีย เผย

สำหรับความคืบหน้าในเรื่องของการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ที่จีเอ็มเอ็ม แซท ถือครองสิทธิ์อยู่นั้นก็เป็นอันแน่นอนแล้วว่าตลอดทัวร์นาเม้นต์ของการแข่งขันที่มีการถ่ายทอดสดผ่านช่องฟรีทีวี ทางสมาชิกทรูฯ จะไม่สามารถรับชมได้ ซึ่งทางทรูฯ เองก็ได้หาแนวทางในการเยียวยาสมาชิกด้วยการเพิ่มแพคเกจบางส่วนให้แก่สมาชิกฟรีๆ ไปแล้ว ส่วนที่ทาง "กสทช." ได้มีคำสั่งทางปกครองปรับทรู วิชั่นส์ วันละ 2 หมื่นบาทเนื่องจากไม่สาเมารถออกอากาศตามที่ได้มีการโฆษณาไว้นั้นทางทรูฯ เองก็อาจจะมีการยื่นเรื่องขอให้มีการอุทรณ์ต่อไป

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น