วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จบสวย! “เจ๊เบียบ” ขอโทษ “ฟิล์ม” พร้อมโน้มคอหอมแก้ม แถมรับเป็นลูกชาย

จบด้วยดี “เจ๊เบียบ” ยอมขอโทษ “ฟิล์ม” คดีหมิ่น พร้อมหอมแก้มฟิล์มโชว์ แถมรับเป็นลูกชาย ยืนกรานไม่เข็ดจะเดินหน้าวิจารณ์ต่อไปเพื่อสังคม ด้าน ฟิล์ม โต้โพสต์รูปพ่อ “ทีฆายุ” ในเฟซบุ๊ก ยันมีคนส่งมาให้ ก่อนแขวะจะไม่พูดอะไรแล้ว เพราะพูดอะไรไปแอนนี่ก็แถอยู่ดี

ในที่สุดก็จบลงด้วยดี สำหรับคดีที่ “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ฟ้องร้องดำเนินคดี “เจ๊เบียบ ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช” นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังออกมาจวกฟิล์มผ่านสื่อ ว่า สำส่อน เห็นผู้หญิงเป็นเครื่องสนองวัตถุทางเพศ กรณีมีข่าวทำ “แอนนี่ บรู๊ค” ท้อง จนทำให้นักร้องหนุ่มเสียชื่อเสียง และดูเป็นคนเลวในสายตาของสังคม

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (19 มิ.ย.) ที่ศาลอาญารัชดา ศาลได้นัดสืบพยานฝั่งโจทก์ ซึ่งฟิล์มได้มาพร้อมกับคุณแม่ และพี่ชาย โดยมีทนาย “ณัฏฐ์อัณณ์ ปาวสานต์” ทนายความส่วนตัวเดินทางมาด้วย ทั้งนี้ ทางฝ่ายของ “เจ๊เบียบ” ก็ได้เดินทางมาด้วยตัวเอง ผลปรากฏว่า การเจอกันครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้สำเร็จ เนื่องจากเจ๊เบียบยอมออกแถลงการณ์ขอโทษฟิล์ม ตามที่ฟิล์มต้องการ โดยหลังจากตกลงกันแล้ว ฟิล์มกับเจ๊เบียบก็ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมกันอย่างปรองดอง

ฟิล์ม : “ผลการไกล่เกลี่ยวันนี้ก็โอเคครับ”

ทนาย : “วันนี้ตกลงกันได้ด้วยดี น้องฟิล์ม กับแม่แดง ตกลงกันได้ เราได้ทำคำแถลงการณ์ออกมาให้ด้วย สรุปคร่าวๆ ก็ตกลงกันได้ด้วยดี ปรับความเข้าใจกันได้ ไม่มีข้อตกลงอะไรเป็นพิเศษ ฟิล์มไม่ต้องจ่ายเงินอะไร ไม่มีข้อเรียกร้อง ซึ่งคำชี้แจงที่ให้ก็ไม่ต้องมีให้ฟิล์มขอโทษผ่านสื่ออะไรแล้ว ซึ่งในคำแถลงแม่แดงระบุแล้วว่าขออภัย”

ฟิล์ม : “ก็รู้สึกสบายใจมาก คุณแม่ก็สบายใจ เพราะจบลงด้วยดี คือ มันเป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วว่าอยากให้จบ รู้สึกพอใจกับผล ทุกการตกลงก็มีเงื่อนไข แต่ว่าจบลงด้วยดีก็ดีใจครับ”

ระเบียบรัตน์ : “ก็เรียบร้อยดี เป็นเรื่องที่คุณแม่ฟิล์ม ก็ได้ระบายอะไรให้ฟัง เราก็จะมีลูกร่วมกัน คือ ลูกฟิล์ม เราได้ลูกชายเพิ่ม เราเองก็ไม่ได้มีอคติอะไรนะคะ เหมือนเราเป็นการทำงาน แต่ว่าข้อมูลเราอาจคลาดเคลื่อน ก็เลยเป็นเรื่อง แต่ก็จบจากนี้ไปเราเองก็จะมีลูกชายเพิ่มอีกหนึ่งคน (หัวเราะ) ลูกชายหล่อด้วย (จะฝากเตือนลูกชายอะไรไหม?) ไม่แล้วค่ะ ขอบคุณมาก ทุกอย่างจบลงด้วยดี เดี๋ยวจะไปทานข้าวกับคุณแม่ฟิล์ม”

แม่ฟิล์ม : “วันนี้รู้สึกดีค่ะ ผู้ใหญ่ได้คุยกัน มีความเข้าใจกันดีขึ้นทุกสิ่งทุกอย่างเข้าใจ เป็นความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย เป็นครั้งแรกด้วยที่ได้เจอไกล่เกลี่ยกัน มันลงตัวแล้วค่ะ ต่อไปนี้ไม่มีอะไรแล้ว ต่างคนต่างทำหน้าที่ เราเป็นแม่ก็ทำหน้าที่ของแม่ที่ดี ส่วนพี่แดงก็ทำหน้าที่ของสังคมให้ดีที่สุดต่อไป ฟิล์มเองก็มีกำลังใจในการทำงานต่อไป แม่แดงก็ให้กำลังใจเขา ให้เขามีแรงทำงานเพื่อสังคมต่อไป”

ต่อไปจะระวังในการวิพากษ์วิจารณ์ไหม?

ระเบียบรัตน์ : “ก็จะเป็นแบบนี้ตลอดเพื่อสังคม ยังบอกกับฟิล์มว่า ถ้ามีรายการอะไรก็ชวนให้แม่แดงไปถ่ายทำด้วยนะ (หัวเราะ)”

ซึ่งหลังจากให้สัมภาษณ์เรื่องคดีร่วมกันแล้ว “ระเบียบรัตน์” ก็ได้สวมกอด “ฟิล์ม” พร้อมหอมแก้มนักร้องคนดังหนึ่งฟอด เป็นอันจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง! จากนั้นทางฝั่งของฟิล์มได้เปิดใจถึงกรณี “แอนนี่” ไปออกรายการ “เจาะข่าวเด่น” ของ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” แล้วเผยว่า ฟิล์มเป็นคนละเมิดคำสั่งศาลก่อน กับเรื่องนี้เจ้าตัวแย้งว่า....

ฟิล์ม : “ที่เขาไม่พอใจเพราะผมไปละเมิดคำสั่งศาล จริงๆ ไม่ได้ละเมิดหรอกครับ มันมีแค่คำว่าเมื่อไหร่ แค่นั้นเอง”

ส่วนที่มีการขัดแย้งกัน “ฟิล์ม” บอกมันเป็นคำสั่งศาล แต่ “แอนนี่” บอกว่า เป็นข้อตกลงระหว่างกัน? ฟิล์มบอกว่า...

“ในการตกลงผมเคยพูดไปแล้ว ทุกการตกลงมันตกลงกันในศาล ไม่ใช่ในบ้านครับ แค่นั้นเอง แต่คำพูดมันทำให้คนอื่นเข้าใจผิด ก็คงเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว ซึ่งผมเองก็ได้ฟังที่เขาไปออกรายการ ก็นะ เขาพูดอะไรมา มันก็รู้สึกว่าเออนะ ก็ไปได้ ผมก็ไม่อยากพูดอะไรแล้ว เพราะเขาก็ไปได้เรื่อยๆ”

“คือ ผมไม่อยากชี้แจงอะไร ผมว่าทุกๆ คนก็รู้อยู่แล้วว่าสิ่งถูกต้องคืออะไร แล้วสิ่งที่เขาทำคืออะไร สิ่งที่แน่ๆ เลย คือ มันยังไม่เลยจุดไหนเลยนะครับ ไอ้คำว่าจุดนี้ ถอดออกก่อน มาทำข้อตกลงกันก่อน อีกอย่างนึง ที่ผมรอมาตลอดว่าเมื่อไหร่จะมาเคลียร์กันให้จบๆ ไปซะแค่นั้น ณ ตอนนี้มันวัดจะไกล่เกลี่ยไม่ได้แล้ว ว่ากี่ครั้ง แค่เมื่อไหร่แค่นั้นเอง ผมเองก็ต้องดำเนินการตามหน้าที่ของกฏหมาย”

ทนาย : “ในเรื่องของคดี ถ้าหากคุณแอนนี่เขาพร้อมที่จะมาถอนชื่อก็นัดทางเราได้เลย ฟิล์มพร้อมเสมอค่ะ ถ้าเขานิ่งอยู่ก็ต้องขอว่าเป็นอีกเรื่องนึงไปค่ะ”

ส่วนที่มีรูปที่อ้างว่าเป็นพ่อของน้อง “ทีฆายุ” ลงในเฟซบุ๊ก “ฟิล์ม” ทำให้หลายคนคิดว่าฟิล์มเป็นคนปล่อยนั้น เจ้าตัวโต้ไม่ได้ทำ

“ไม่มี ผมไม่เคยเอารูปใครขึ้น มีคนส่งมาแท็กมา คงส่งมาเรื่อยๆ ผมว่าคนคงรู้กันอยู่แล้ว ผมไม่เคยละเมิดสิทธิ์ใคร ทุกคนคงมีความคิดครับ คือ สิ่งที่เขาบอกมาว่าให้เอาคำว่าชนะออกจากใจไปก่อน ผมว่ามันก็ไม่ถูก เพราะตอนนี้ผมได้แต่รอ ผมไม่เคยเอาชนะใคร และผมก็ไม่รู้จะเอาชนะไปเพื่ออะไร แต่สิ่งที่ผมรอตอนนี้คือความยุติธรรมต่อผมและเด็ก อย่าพูดว่าให้เด็กตัดสินใจ มันถูกเหรอครับ ที่ให้เขาตัดสินใจว่าใครเป็นพ่อ เอาสิ่งเหล่านี้ไปคิดดู ว่ามันถูกหรือเปล่ากับสิ่งที่ทำ”

“ที่เขาบอกว่าเหตุการณ์นี้มันไม่มีใครผิดและถูก มันไม่มีใครผิดหรือถูกก็ใช่ครับ แต่ความชัดเจนมันอยู่ตรงไหน ทุกวันนี้ผมรอคอยความชัดเจน รอคอยความถูกต้องในสิ่งที่คุณทำไว้ อยากให้มีความยุติธรรมต่อผมและเด็กคนนี้ครับ ผมไม่เคยพูดชื่อพ่อเขาออกสื่ออยู่แล้วครับ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น