วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“เฮียฮ้อ” คุยฟุ้ง “ช่อง8” เขี่ยคู่แข่งเคเบิ้ลผงาดขึ้นอันดับ1 ในเวลาแค่ปีกว่า

“เฮียฮ้อ” คุยฟุ้ง “ช่อง8” ชนะคู่แข่งเคเบิ้ลผงาดขึ้นอันดับ1 ลั่นปัจจุบันไม่มีเส้นแบ่งระหว่างฟรีทีวีและช่องเคเบิ้ลแล้ว เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับรีโมทคอนโทรลของผู้บริโภค โวทำช่อง8 มาแค่ปีกว่าแต่ประสบความสำเร็จเร็วกว่าที่คิด แย้มเตรียมดึงดาราแม่เหล็กจากช่องใหญ่ร่วมงาน บอกทุกไตรมาสมีเซอร์ไพร์สแน่

เปิดเคเบิ้ลช่อง8 มาได้ปีกว่าๆ มาวันนี้บอสใหญ่อาร์เอส “เฮียฮ้อ สรุชัย เชษฐ์โชติศักดิ์” ได้จัดงานแถลงข่าว “ช่อง 8 รับแขก” ขึ้นที่บริษัทอาร์เอส เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมประกาศศักดิ์ดาถึงความสำเร็จที่ได้รับ งานนี้เฮียฮ้อคุยฟุ้งว่าสามารถเขี่ยเคเบิ้ลคู่แข่งไต่ขึ้นอันดับหนึ่ง โดยต่อไปตั้งเป้าต้องเป็นผู้นำตลาดกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนท์วาไรตี้ ในอนาคต

นอกจากนี้ในงานยังได้มีการแถลงผังรายการของเดือนกรกฏาคมนี้ ซึ่งมีรายการวาไรตี้ใหม่ๆ อาทิ รายการบ่วงจิต ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับความเชื่อและความลี้ลับ โดยมีหนุ่ม “บิ๊ก ศรุต วิจิตรานนท์” และ “ลูกตาล เอเอฟ” เป็นพิธีกร รายการ “ปากโป้ง” รับหน้าที่ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” และสาว “โอ๋ ภัคจิรา” อีกทั้งยังได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายถอดสดฟุตบอลลาลีก้าลีก จากประเทศสเปนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีละครฟอร์มยักษ์จ่อคิวอีกเพียบ และที่จะได้รับชมเร็วๆ นี้คือ ละครเรื่อง “ราชินีลูกทุ่ง” นำแสดงโดย “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” และ หนุ่ม “ฟลุ๊ค วงซีควิ้นท์ “ ซึ่งงานนี้เฮียฮ้อการันตีมีผู้จัดหน้าใหม่เรียงคิวสร้างสรรค์ละครอีกเพียบ

“วันนี้ถือเป็นการปรับผังช่อง8 เราเปิดผังใหม่ เพราะทางช่อง8 เราได้กระแสตอบรับดีมาก ตอนนี้เป็นอันดับ1เราจึงมีรายการวาไรตี้ใหม่ๆ และละครฟอร์มใหญ่ ที่เราตั้งใจผลิตละครเกรดเอ ซึ่งมันเป็นไปตามแผน การปรับผังใหม่ครั้งนี้มีรายการดีๆ ให้ผู้ชมได้ชมกัน เป็นทางเลือกนึงให้ผู้ชมเราตั้งใจอย่างมาก วันนี้เรามีรายการใหม่เพิ่มให้เป็นสีสันอย่างรายการวาไรตี้ 4 รายการ แล้วก็รายการปากโป้งก็น่าจะเป็นไฮไลท์ให้ได้ ซึ่งมีคุณหนุ่ม กรรชัย กับ โอ๋ ภัคจิรา แล้วก็เราได้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลลาลีก้า แล้วก็มีรายการเกี่ยวกับฟุตบอลอีก และก็ช่อง8ได้สิทธิ์ร่วมถ่ายทอดลีกลาลีก้าสเปนอาทิตย์ละครั้งให้ได้ชมฟรี”

“แล้วยังมีละครเรื่องใหม่ราชินีลูกทุ่ง เป็นนักแสดงที่เคยร่วมงานกันแล้ว อย่างพิ้งกี้ที่โด่งดังจากทองประกายแสด เราก็อยากจะฝากไว้ด้วย จะออนแอร์วันที่ 4 กรกฏาคม นี้ครับ ถามว่าตอนนี้เทียบเท่าฟรีทีวีได้เลยไหม ผมเรียนอย่างนี้ครับ ในมุมของผู้บริโภคถ้าผู้บริโภครับชมผ่านจานเทียม ผมว่าความต่างมันไม่มีแล้ว อยู่ที่เราต้องตั้งใจทำรายการดีๆ ทำละครลงทุนมากๆ เพื่อทำให้มีทางเลือกของผู้บริโภคเพราะฉะนั้นมุมมองของผู้บริโภคไม่มีเส้นแบ่งแล้ว ทุกอย่างอยู่ที่รีโมทคอลโทรล”

โวช่อง8 เพิ่งเริ่มได้เพียงปีกว่า แต่ประสบความสำเร็จรวดเร็วกว่าที่คิด การันตีทุกไตรมาสมีการเปลี่ยนแปลงแน่

“เข้าใจว่าเคเบิ้ลแข่งขันกันสูง ช่อง8มีจุดแข็งอย่างไร คือเรามีความตั้งใจจริงมาก เรามีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง และงบประมาณการลงทุนของทีมงานเอง ก็ต้องเรียนว่าช่อง8เกิดมาปีกว่าๆ ถือว่ามาได้เร็วกว่าที่เราคิด และคิดว่างานของเรายังไม่เสร็จ เหลืออีกเยอะ ระหว่างทางต้องดูผลตอบรับ ก็อยากให้เป็นกำลังใจให้กับทีมงานให้พัฒนาให้ดีขึ้น”

“ถามว่าอีกหน่อยจะเพิ่มเติมในส่วนของข่าวด้วยไหม คือมันก็ต้องทำเป็นขั้นเป็นตอน ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงเราก็จะมีการเชิญสื่อมวลชนมารับรู้และเผยแพร่ คิดว่าต่อไปทุกๆ ไตรมาสเราจะมีการเคลื่อนไหวให้กับผู้ชมตลอดเวลา”

ด้าน “โด่ง องอาจ สิงห์ลำพอง” ผู้อำนวยการสถานีช่อง8 แย้มอนาคตอาจมีผู้จัดหน้าใหม่ รวมถึงดาราแม่เหล็กจากช่องใหญ่มาร่วมงานด้วย

“เรื่องผลตอบรับดีครับ ทั้งผู้ชมและลูกค้าเอเจนซี่ ทุกคนให้ความสนใจรวมถึงสื่อด้วย ถามว่ามีผู้จัดละครเข้ามาคุยเยอะไหม ก็มีแล้วครับ ค่อนข้างเยอะ เราก็คัดเลือกและทำการพูดคุยกันอยู่ ในอนาคตอาจมีผู้จัดหน้าใหม่มาแน่นอน เราจะมีดาราแม่เหล็กใหม่ๆ ด้วย แต่ขออุบไว้ก่อน ส่วนพิ้งกี้จะมีเรื่องที่3ไหม ผมว่าเขาเป็นคนที่มีคุณภาพ เราก็อยากทำงานกับคนที่มีคุณภาพจริงๆ และก็ปฏิเสธไม่ได้ที่จะได้ร่วมงานกันอีก”

เฮียฮ้อ : “ก็อาจมีดาราจากช่องใหญ่ๆ มาร่วมงานด้วยอย่างที่คุณโด่งบอก แต่อยากให้ติดตามยังไงต้องมีผู้ร่วมงานดีๆ มาแน่นอนครับ”

“ส่วนเรื่องคอนเสิร์ตใหญ่ๆ ตอนนี้มีลิฟท์-ออย ตอนนี้บัตรหมดแล้ว ถือว่าได้รับเสียงตอบรับดีมาก ค่อนข้างดี หลังจากนี้ก็น่าจะมีอีกคอนเสิร์ตอีก แต่สำหรับลิฟท์-ออยเราตั้งใจแค่รอบเดียว เพราะติดขัดความพร้อมหลายๆ ด้าน อาจมีศิลปินเก่าๆ มารวมตัวกันทำงานด้วย ก็ให้ติดตามกันต่อไปดีกว่า”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น