วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Block B โดนสวดยับหลังโชว์พฤติกรรมดูถูกเรื่องน้ำท่วมในไทย ล่าสุดต้นสังกัดส่งคลิปขอโทษคนไทยแล้ว!

7 หนุ่มเกาหลีหน้าใหม่ Block B ส่งคลิปขอโทษชาวไทยเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ทำผิดพลาดไปของตน รวมถึงต้นสังกัดเองก็ออกมาขอโทษแล้วด้วย

7 หนุ่ม Block B ประกอบไปด้วยสมาชิก Zico (หัวหน้าวง), JaeHyo, TaeIl, B-bomb, Park Kyung, Ukwon, P.O (น้องเล็ก) แห่งค่าย Brand New Stardom ค่ะ ฝีมือเด็กปั้นของ Cho Joong Hoon หรือที่รู้จักกันในนาม Cho PD Block B ปล่อยซิงเกิ้ลอัลบั้มแรกคือ Do You Wanna Be? เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2011 และเดบิวต์บนเวทีครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2011 และมินิอัลบั้มล่าสุดคือ New Kids On The Block กับเพลง Tell Them

23 กุมภาพันธ์ 2555
หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์กรณีล้อเล่นกับเหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยจากศิลปินเกาหลี ‘Block B’ ล่าสุดต้นสังกัดได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการแล้ว


สวดยับ Block B พฤติกรรมแย่ – 2PM แท็กทีมปกป้องประเทศไทย (คลิป)

ชาวเน็ตเกาหลีรุมสวดยับ Block B (ซิโค่, อันแจฮโย, อีแทอิล, บี-บอมบ์ , ปาร์คคยอง, คิมยูควอน และ พีโอ) ไอดอลเกาหลีหน้าใหม่ของวงการเพลงเค ป๊อบ แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะระหว่างการสัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวไทยเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา


คลิปการให้สัมภาษณ์ Block B ในชื่อว่า "New Artist – Block B in Thailand 270112" กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตของประเทศเกาหลีตั้งข้อสังเกตว่าพฤติกรรมของ 7 หนุ่มระหว่างการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวไทยมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ดูจะเป็นการไม่ให้เกียรติผู้สื่อข่าวจนเกินไปหน่อย ทั้งการมายืนหน้าผู้สื่อข่าวพร้อมกับถอดเสื้อตัวนอก หรือการแสดงความเบื่อหน่ายเมื่อถูกถามถึงความหมายของชื่อวง


และเมื่อถูกถามว่าพวกเขาแตกต่างจากนักร้องฮิพฮอพเกาหลีคนอื่นๆ อย่างไร พวกเขาได้ตอบคำถามด้วยความทนงตัว ขณะที่สมาชิกอีกคนยกเท้าขึ้นมาตบกัน คล้ายกับการปรบมือ (นาที 9.25)

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อถูกถามว่า รู้ถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่เมืองไทยหรือไม่ ซิโค่ หนึ่งในสมาชิกของวงตอบว่า “พวกเรารู้ดี ทุกคนคงจะรู้สึกเจ็บปวดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราหวังว่าเงินช่วยเหลือจะช่วยเยียวยาได้” สมาชิกในวงถามว่าเงินที่ว่าคือเท่าไหร่ ซิโก้ตอบว่า “7,000 วอน” (ประมาณ 7 ดอลล่าร์) ซึ่งสมาชิกคนอื่นๆ ต่างเห็นว่าคำตอบของซิโค่เป็นเรื่องสนุกสนาน (นาที 12.30) ตรงข้ามกับชาวเน็ตของเกาหลีที่พากันตำหนิพฤติกรรมของ 7 หนุ่ม Block B ว่าทำให้ชื่อเสียงของไอดอลเกาหลีต้องเสียหายจากความคึกคะนองโดยไม่รู้จักกาลเทศะของวง




ทั้งนี้หลังเรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง นิชคุณ หรเวชกุล หนุ่มไทยสมาชิกวง 2PM ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้ทวิตข้อความแสดงไม่พอใจต่อเรื่องดังกล่าวว่า? ”ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง ผมรู้สึกไม่ดีกับใครก็ตามที่พูดเรื่องน้ำท่วมโดยไม่ได้คิดอะไร แทนที่จะมาเมืองไทยแล้วแสดงกิริยาไม่ใส่ใจอะไรเลยแบบนั้น ช่วยให้ความเคารพมารยาทของประเทศนี้และปฏิบัติให้เหมาะสมด้วยครับ”

นิชคุณ วง 2PM

เช่นเดียวกับ อี จุนโฮ และฮวาง ชานซองสมาชิกอีก 2 คนของ 2 PM ที่ได้ทวิตข้อความถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน


ชานซอง ”ถึงแม้ว่าความผิดพลาด บางครั้งก็ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าคุณจะพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม แต่ถ้าคุณไม่ใส่คนอื่น ทำร้ายพวกเขาและทำราวกับว่าตัวเองแน่ซะเหลือเกิน ผมว่านั่นคือความประมาท มันเป็นความผิดพลาดและมันก็แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าคุณเป็นยังไง น่าจะมีความละอายบ้างนะ”


จุนโฮ ”ผมจะไม่เอ่ยชื่อใครหรอกนะ แต่การกระทำและทัศนคติแบบนั้น แม้แต่คนเกาหลีเองก็ยังรู้สึกละอาย ผมหวังว่าพวกเขาจะได้เรียนรู้ว่าการกระทำแย่ๆ แค่ครั้งเดียวของพวกเขา มันไม่ได้ส่งผลถึงแค่ตัวพวกเขาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคนอื่นๆด้วย ผมพูดในฐานะที่เป็นรุ่นพี่และมนุษย์คนหนึ่ง”

จุนโฮและชานซอง วง 2PM

ซึ่งล่าสุด หัวหน้าวงอย่าง Zico ได้โกนหัวเพื่อเป็นการแสดงความขอโทษจากใจจริงของเขาอีกด้วย -0-




ข่าวเกาหลี by www.VelawanG.com
หากนำข่าวไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น