วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

นักวิทย์รัสเซียเชื่อดาวศุกร์มีสิ่งมีชีวิต ระบุภาพบันทึกของยานพบ"แมงป่อง"บนดาว











สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ว่า นายลีโอนิด คาซานโฟมาลิติ นักวิทยาศาสตร์แห่งสถาบันวิจยอวกาศของรัสเซีย อ้างว่า จากการสำรวจดาวศุกร์โดยยานอวกาศรัสเซีย หรือ"ยานวีนัส 13"เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา พบว่า ดาวดวงนี้น่าจะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ โดยยานดังกล่าวได้บันทึกภาพบนดาวศุกร์ และจากการวิเคราะห์ภาพพบว่า ปรากฎสิ่งมีชีวิตคล้ายแมงป่อง รวมทั้งแผ่นจาน สิ่งขยับได้สีดำ กำลังเคลื่อนไหวขณะกล้องกำลังบันทึกภาพดังกล่าว



โดยสิ่งเหล่านี้ปรากฎให้เห็นก่อนหายไป



 




อย่างไรก็ตาม ด้านนาซาแสดงทัศนะว่า ที่ผ่านมายังไม่มีหลักฐานว่า มีสิ่งมีชีวิตบนดาวศุกร์ ซึ่งมีอุณหภูมิบนพื้นผิวดาวร้อน464 องศาเซลเซียส โดยดาวดวงนี้มีโครงสร้างและขนาดคล้ายโลก มีชั้นบรรยากาศหนาที่เป็นพิษที่เกิดจากปฎิกิริยาเรือนกระจก อย่างไรก็ตาม สำหรับนักวิทยาศาสตร์ที่ผ่านมา ไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ว่า ครั้งหนึ่งดาวศุกร์อาจมีสิ่งมีชีวิต ซึ่งที่ผ่านมา การวิเคราะห์ได้มุ่งเน้นต่อประเด็นว่า ดาวดวงนี้มีทะเล หรือสิ่งมีชีวิตอื่น หรือไม่ ก่อนจะเกิดปฎิกิริยาเรือนกระจกขึ้นบนพื้นผิวดาวเหมือนเช่นปัจจุบันนี้






ลีโอนิด คาซานโฟมาลิติ นักวิทยาศาสตร์แห่งสถาบันวิจยอวกาศของรัสเซีย  


ทั้งนี้ นักวิทย์ระบุว่า ทฤษฎีปัจจุบันชี้ว่า ดาวศุกร์และโลกอาจเริ่มต้นคล้ายกัน โดยดาวทั้งสองดวงอาจมีน้ำปริมาณมาก ส่วนโลกก็มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มาก



รายงานระบุว่า นับตั้งแต่ยานรัสเซียได้สำรวจดาวศุกร์เมื่อ 30 ปีก่อน นาซาสามารถบันทึกภาพที่มีละเอียดมากขึ้นเยอะเกี่ยวกับพื้นผิวของดาว ซึ่งไม่ปรากฎสิ่งมีชีวิตให้เห็น





ภาพคอมโพสิตของดาวศุกร์ แสดงให้เห็นความร้อนของพื้นผิวดาวศุกร์






ที่มา :

http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2090556/Life-Venus-Russian-scientist-claims-seen-scorpion-probe-photographs.htmlhttp://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1327382266&grpid=&catid=06&subcatid=0600

____________________

เครดิต :

________________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น