วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

ค้นพบสมองของพระเจ้าแอบซ่อนอยู่ในหัวของคน เราทุกคน








นักวิทยาศาสตร์ค้นพบสมอง ของพระเจ้าแอบซ่อนอยู่ในหัวของคน เราทุกคน เป็นสมองอุบัติขึ้นกับมนุษย์ยุค ก่อนประวัติศาสตร์ ราว 2,000 ปีก่อนสมอง พิเศษส่วนนี้ทำให้มนุษย์โลกสามารถ วิวัฒนาการได้เร็วกว่าปกติเพราะใช้เป็น หลักยึดหลักติดต่อการดำรงชีวิตที่ต้อง ฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการไปได้







การค้นพบสมองพระเจ้าในหัวคน เป็นผลงานวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์จาก สถาบันประสาทวิทยาเพราะโรคหัวใจ เมืองเบเอสดารัฐแมรี่แลนด์สหรัฐอเมริกา โดยได้ศึกษาพฤติกรรมอาสาสมัคร ซึ่งนับถือศาสนาคริสต์ มุสลิมศาสนายิว และพุทธ จำนวนหลายร้อยคน



วิธีการเก็บข้อมูลโดยนำอา สาสมัครเข้าเครื่องสแกนสมองหรือ อุปกรณ์เอ็มอาร์ไอ.แล้วตั้งคำถามเกี่ยว กับการนับถือศาสนาเพราะอะไรเพื่อ อะไรและเชื่อมั่นนับถือตรงจุดไหน



จอร์แดนกราฟแมนและ ทีมงานนักวิทยาศาสตร์ได้พบความ จริงว่าระหว่างการตั้งคำถามดังกล่าวสมอง ส่วนนั้นซึ่งเรียกต่อมาว่าสมองของ พระเจ้าได้ทำปฏิกิริยาเปล่งแสงและคลื่น ไฟฟ้าออกมาจึงแสดงให้รู้ว่าเหตุผล ที่คนเรานับถือศาสนาต่าง ๆ ในโลก ก็เพราะใช้สมองพระเจ้าส่วนนี้เองเป็น หลักคิดและสมองส่วนนี้เองทำหน้าที่ ควบคุมการนับถือศรัทธาต่อพระธรรม คำสั่งสอนของพระศาสนารวมทั้ง พระเจ้าด้วย



เกรกอรี เกรกอริส นักการศาสนา ชั้นสูงชาวรัสเซีย แห่งมหาวิทยาลัยโนโล ไซเบิร์สค์กล่าวยืนยันว่า “สมองพระเจ้า หรือก็อตสปอตได้อุบัติขึ้นในหัวของ มนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์เป็นสมอง ศูนย์รวมการนับถือศรัทธาต่อพระเจ้า หรือสิ่งที่มนุษย์ผู้นั้นเชื่อถือ”



“พลังแห่งความเชื่อถือ ศรัทธาซึ่งมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ได้รับได้ช่วยให้บรรพบุรุษของมนุษย์ในยุคนั้น สามารถทนทานต่อความยากลำบาก ต่อการดำรงชีวิตมาได้แต่หากว่ามนุษย์ ไม่มีความเชื่อถือศรัทธาต่อสิ่งใดหรือ อะไรเลยมนุษย์ก็ย่อมสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ ไปนานแล้ว”นักการศาสนาเกรกอรีกล่าว





“ลองคุณคิดถึงความทุกข์ยาก แสนเข็นที่ได้รับวันแล้ววันเล่าซิพลัง ชีวิตของคุณก็จะลดน้อยลงทุกทีแต่เมื่อใด คนเราเชื่อถือศรัทธาต่อพระเจ้าต่อบุคคล ต่อสิ่งของอะไรก็ตามแต่คนก็จะมีความหวัง และมีชีวิตต่อไปได้”





“จึงไม่ต้องแปลกใจทุกครั้งที่เรา ประสบปัญหาร้ายแรงในชีวิตเราต้อง นึกถึงพระเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาไว้ก่อน โดยเชื่อว่าสามารถช่วยเราได้”



จากการวิจัยล่าสุดได้ข้อมูลน่า เชื่อถือจากบรรดาอาสาสมัครสมอง เรืองแสงทุกครั้งเมื่อได้รับคำถามเกี่ยว กับสิ่งที่ตนเองเชื่อถือศรัทธาได้แก่





1. คิดว่าหากพระเจ้าสามารถช่วยคนเราได้จริง.. ความคิดต่อไปก็คืออย่างนั้นคนเราต้องไม่ ทำให้พระเจ้าโกรธโดยการยอมรับนับถือ





2.เชื่อว่าคนเราตายไปพระเจ้าทำให้ฟื้น คืนชีวิตมาใหม่ได้ดังนั้นต้องเชื่อฟังพระเจ้า เยอะ ๆ 3. ไม่ว่าผู้นับถือศาสนาใดต่าง เชื่อว่าพระเจ้าสามารถช่วยเหลือมนุษย์ ได้ทุกเรื่องดังนั้นทำอะไรต้องอิงพระเจ้า เอาไว้ก่อน อย่างไรก็ตามจุดที่เป็นสมอง ของพระเจ้าอยู่ตรงไหนของเนื้อเยื่อ สมองทั้งหมดยังตอบไม่ได้เพราะเมื่อตั้ง คำถามเกี่ยวกับศาสนาไปสมอง



3 ส่วน ได้แก่สมองส่วนหน้าสมองส่วนกลางและ สมองส่วนข้างตอบรับพร้อมกันทำงาน ประสานกัน





“ไม่ต้องสงสัยอะไรอีกสมอง พระเจ้าอยู่ในหัวเราแน่นอน”นักการ ศาสนาเกรกอรี่กล่าวย้ำ“นี่คือการค้น พบตัวเร่งวิวัฒนาการของมนุษย์ครั้งสำคัญ โดยนักเทววิทยาและนักปรัชญาซึ่งเรา ต้องถกต่อไปอีกว่าสมองพระเจ้าเป็น สิ่งเหนือธรรมชาติทางชีววิทยาหรือ สังคมวิทยากันแน่”



คำถามต่อมา...เมื่อเป็นดังเช่น กล่าวมาอะไรหรือสิ่งใดทำให้สมองพระเจ้า เกิดงอกขึ้นมาในสมองคน? นับแต่ปี 2009 เป็นต้นมาปีที่ค้นพบสมองพระเจ้าจนถึง ค.ศ.2012ก็พอมีคำตอบแม้ไม่เป็นทางการ แต่น่าเชื่อถือได้





ต้องมีสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาเหนือกว่ามนุษย์ได้ใช้หลักพันธุวิศวกรรม ทำให้เผ่าพันธุมนุษย์ที่เพิ่งถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ในยุคก่อนประวัติศาสตร์ราว 10,000 ปีมี สมองพระเจ้างอกขึ้นมา





แล้วสิ่งมีชีวิตนั้นเป็นใครมา จากไหนคงไม่ต้องบอกกระมังเพราะ ทุกวันนี้มนุษย์เราเรียกว่า...พระเจ้าอยู่ แล้ว”ว่าแต่ท่านผู้อ่านล่ะเชื่อเรื่องนี้หรือไม่?



















ที่มา : http://www.nokroo.com/plak/browse.php?cat_id=32&id=17655

____________________


เครดิต :


________________________________


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น